logo-heading

กฤษณ เกษมกุลวิไล ปีกหมายเลข 17 ของเชียงราย ยูไนเต็ด ในอดีตเขาคือคนที่ซัลโวประตูชัยพาสุโขทัย เอฟซี ชนะนครปฐม ยูไนเต็ด 1-0 เลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีกเมื่อปี 2016

ควันหลงหลังเกมไทยลีกที่สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด บุกไปเก็บ 3 แต้มเหนือสุโขทัย เอฟซี ด้วยสกอร์ 3-2 โดยที่เกมนี้มีผู้เล่นไทยแค่รายเดียวเท่านั้น ที่มีชื่อในสกอร์บอร์ดเป็นผู้ทำประตูนั้นคือ "ยีนส์" กฤษณ เกษมกุลวิไล ปีกหมายเลข 17 ซึ่งหากย้อนกลับไปเมื่อวันที่(10ก.พ.59) หรือประมาน 3 ปีก่อน กฤษณ  คือคนซัดประตูชัยช่วยให้สุโขทัย เอาชนะ นครปฐม1-0 ในเกมมหากาพย์ตกค้าง ฟุตบอลดิวิชั่น1 เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก เกมนั้นเป็นเกมแรกในสีเสื้อ "ค้างคาวไฟ" ทว่าชีวิตบนลีกสูงสุดไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด แม้ว่าจะยิงประตูชัยพาทีมเลื่อนชั้น แต่เขาไม่ได้เป็นตัวเลือกหลักของสโมสรไม่ว่าจะเป็นในยุคของ"น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม หรือ "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก 2 ปีเต็ม เขายิงประตูได้แค่ 2 ลูก ในไทยลีกเท่านั้น ทั้งที่ความเป็นจริงก่อนที่จะมาเป็นฮีโร่ให้สุโขทัย กฤษณ คือดาวซัลโวในระดับลีกล่าง ยิงประตูให้ หัวหิน ซิตี้ (7 ประตู)  ตามด้วยการสร้างชื่อกับสโมสรศุลกากรทำไปถึง 19 ประตู คว้าดาวซัลโวโซนกทม.และปริมณฑล จนได้รับการทาบทามจากการท่าเรือ เอฟซี
หลังไม่สามารถสร้างความมั่นใจใหับอร์ดบริหารสุโขทัย "ยีนส์" ถูกดึงตัวมาร่วมทีมสมุทรสาคร เอฟซี ในไทยลีก เขายิงไป 6 ประตู และเป็นกำลังสำคัญในเกมรุกช่วยทีมจบกลางตาราง และเมื่อหมดสัญญาจึงถูกดึงตัวมาร่วมทีมเชียงราย ในซีซั่น 2019 จนกลายเป็นนักเตะที่ผู้มาสังหารประตูทีมเก่าในที่สุด
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline