logo-heading

นอกจาก เฟรงกี้ เดอ ยอง ที่ได้ตกลงย้ายทีมไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในซีซั่นหน้า ถัดมาที่ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีโอกาสย้ายตามออกไปอีกเช่นกัน โดยกำลังมีข่าวกับ บาร์ซ่า และ ลิเวอร์พูล

แต่ไม่ใช่แค่ 2 คนนี้เท่านั้นเพราะจริงๆ ตอนนี้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มีนักเตะหลายคนที่ได้รับความสนใจจากทีมใหญ่ๆ ในยุโรปซึ่งคนที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ ฮาคิม ซิเย็ค หนึ่งในผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ เป็นผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์และมีการสร้างสรรค์ที่ดีมากๆ จริงๆ ก็ยืนได้หลายตำแหน่งในแผงมิดฟิลด์ โดยพี่แกยิงไปแล้ว 19 ประตูและทำไปอีก 14 แอสซิสต์ วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะมาวิเคราะห์กันว่าถ้าเกิดไอ้หมอนี่ย้ายทีมจริงๆ ควรไปอยู่ทีมไหนดี ?

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดีไหม ?

ดาบิด ซิลบา ประกาศชัดแล้วว่าเขาจะไม่ต่อสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ดังนั้นหมายความว่าในฤดูกาลหน้าจะเป็นปีสุดท้ายของเขา ส่วน แฟร์นานดินโญ่ ก็เหลือสัญญาอีก 1 ปีเช่นกันซึ่งดูแล้วไม่น่าได้ต่อเพราะอายุอานามก็ปาไป 32 แล้ว แถมปีนี้ก็มีอาการบาดเจ็บบ่อยเหมือนกัน ดังนั้นการจะหาคนเดินเกมดีๆ มีพรสวรรค์ ทะลุทะลวงได้เก่งสำหรับ ฮาคิม ซิเย็ค ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ และทาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เองก็เหมือนจะเล็งๆ ไอ้หมอนี่ไว้เหมือนกัน ส่วน ซิเย็ค จะได้อะไรบ้างจากการย้ายมาที่นี่ แน่นอนข้อแรกเลยคือได้ลุ้นความสำเร็จเรื่องล่าแชมป์ ได้ประสบการณ์การเล่นบนสังเวียนที่ดีที่สุดในโลก และได้เจอกับนักเตะฝีเท้าดีๆ มากมาย

บาเยิร์น มิวนิค ดีไหม ?

บาเยิร์น มิวนิค ก็เป็นอีกทีมที่จับตาดู ฮาคิม ซิเย็ค อยู่เหมือนกันเพราะตอนนี้พวกเขากำลังอยู่ในช่วงตามหาตัวตายตัวแทนของ อาร์เยน ร็อบเบน และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ที่โรยราเต็มที่ อาการบาดเจ็บก็ชอบวกวนมาถามหาอยู่บ่อยๆ สำหรับ ซิเย็ค อาจจะไม่ใช่ผู้เล่นที่มีเป็นปีกโดยธรรมชาติ แต่ด้วยทักษะด้านความเร็ว, เทคนิคดี เลี้ยงบอลติดเท้าก็น่าจะไปยืนประจำการยังตำแหน่งนั้นได้ เพราะดูแล้ว คิงสลี่ย์ โกมัน กับ แซร์จ นาบรี้ ศักยไม่น่าจะทดแทน 2 ตัวเก๋านั้นได้ แต่ถ้าจะให้เอาไปแทนที่ เรนาโต้ ซานเชส ก็ได้เหมือนกันเพราะตอนนี้มีข่าวว่าอาจจะย้ายออกจากรั้ว อัลลิอันซ์ อารีน่า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีไหม ?

ดูแล้วต้องทำการบ้านหนักมากสำหรับ โอเล กุนนาร์ โซลชา ในช่วงซัมเมอร์เกี่ยวกับการเสริมทัพ เพราะปัญหาเยอะมากมายจริงๆ สำหรับตอนนี้ตั้งแต่ประตู กองหลัง กองกลาง กองหน้า ต่างก็สะเปะสะปะมั่วซั่วไปหมด แต่สิ่งที่ขาดมานานสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้ก็คือตัวสร้างสรรค์เกมดีๆ ดังนั้นถ้าได้ ซิเย็ค ไปก็น่าจะตอบโจทย์เหมือนกัน ขณะเดียวกันนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีโอกาสเสีย อันเดร์ เอร์เรร่า ด้วยหลังมีข่าวหนักกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อย่างไรก็ตามถ้ามองเรื่องความสำเร็จเรื่องถ้วยแชมป์อาจจะยากไปสักหน่อยถ้าวัดจากองค์ประกอบต่างๆ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ดีไหม ?

ลิเวอร์พูล อาจจะได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในทีมที่มีเกมรุกดีที่สุดในโลกจากการมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ เป็น 3 ทหารเสือ แต่สิ่งที่ขาดอยู่ในชุดนี้ก็คือการหวังผลจากผู้เล่นในแดนกลางที่ทำประตูไม่ค่อยได้และไม่ค่อยมีการสร้างสรรค์เกมเหมือนกับตอนมี ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ซึ่งตัวของ ฮาคิม ซิเย็ค ก็ตกเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ ลิเวอร์พูล กำลังเล็งอยู่ตามที่สื่อตีข่าวออกมา ถ้าได้ตัวก็น่าจะยกระดับความน่ากลัวไปได้อีก เพราะบอลสไตล์ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นบอลบุกรุกจ๋าซึ่งตัว ซิเย็ค โปรดปรานอยู่แล้ว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline