logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาลจบไปเรียบร้อยแล้ว ผลปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ ไบร์ทตัน ได้ 4-1 ป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จกับการมี 98 คะแนน

83 วินาที

หลังจาก แมนฯ ซิตี้ โดน ไบร์ทตัน นำ 1-0 พวกเขาใช้เวลาแค่ 83 วินาทีเท่านั้นในการตีเสมอจาก เซร์คิโอ อเกวโร่ พร้อมกับเป็นประตูที่ 21 ของเขาในลีกตามหลัง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 1 ประตู

เกมเยือนขอให้บอก

ประตูขึ้นนำ 2-1 ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จาก อายเมอริ ลาปอร์กต์ หารู้ไหมว่า 3 ประตูที่พี่แกทำได้ทั้งหมดใน พรีเมียร์ลีก มาจากการออกไปเยือนทั้งหมด

จาก ซิลบา ไป อเกวโร่

ประตูที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ยิงได้ เป็นแอสซิสต์ที่ 18 ที่ ดาบิด ซิลวา จ่ายให้ กุน มี 3 คู่ที่ทำได้มากกว่าพวกเขาคือ อันแดร์ตัน จ่ายให้ เชอริงแฮม 20 ครั้ง, แม็คมานามาน จ่ายให้ ฟาวเลอร์ 20 ครั้ง และ แลมพาร์ด จ่ายให้ ดร็อกบา 24 ครั้ง

แชมป์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 4 แต่จะเป็น 6 สมัยถ้านับรวมกับ ดิวิชั่น 1 ด้วย ที่สำคัญคือพวกเขาเป็นสโมสรแรกที่ป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ในรอบ 10 ปี ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซินเชนโก้ ตัวนำโชค

22 เกมที่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ลงสนามให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้นสังกัดชนะทุกนัด

ทั้งยิงทั้งจ่าย

นี่เป็นเกมแรกนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2019 ของ ริยาด มาห์เรซ ที่ยิงประตูได้และก็ทำแอสซิสต์ได้ด้วยใน พรีเมียร์ลีก

ประตูที่ 6 ของ กุนโดกัน

ลูกฟรีคิกสุดสวยของ อิลคาย กุนโดกัน นับเป็นประตูที่ 6 ในลีกปีนี้ และเป็นฤดูกาลที่พี่แกยิงได้มากที่สุดในลีกชั้นนำเท่ากับฤดูกาล 20170-18

ตัดสินแชมป์นัดสุดท้าย

นี่เป็นครั้งที่ 8 ที่การตัดสินแชมป์ พรีเมียร์ลีก ต้องลุ้นกันจนถึงนัดสุดท้าย และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ไปได้ถึง 3 ครั้ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline