logo-heading

เปาโล ดีบาล่า กลายเป็นนักเตะที่ถูกจับตามองว่าจะย้ายออกจากรั้ว ยูเวนตุส จริงๆ หรือไม่ ภายหลังจากคนเป็นพี่ชายออกมาเปิดใจว่าพี่แกนั้นไม่แฮปปี้เลยสักนิดกับสถานะตัวสำรองในซีซั่นนี้

คำถามก็คือ 'ถ้าเกิด เปาโล ดีบาล่า ต้องย้ายทีมจริงๆ ที่ไหนกันที่เหมาะสมกับเขา ?' หลังจากมีข่าวพัวพันกับทีมใหญ่มากหน้าหลายตาตลอดช่วงที่ผ่านมา และนี่คือสิ่งที่ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปเจาะลึกกัน

เรอัล มาดริด ดีไหม ?

การขาดผู้เล่นอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปหลายคนคงเห็นแล้วว่ามันส่งผลขนาดไหนกลับฟอร์มการเล่นของ เรอัล มาดริด ในซีซั่นนี้ ? อย่างน้อยถ้าหาตัวตายตัวแทนไม่ได้แต่ถ้าได้ตัวที่สร้างสรรค์เกมดีๆ สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่าง ดีบาล่า ก็ถือว่าไม่เลวเลย เพราะถ้าเจาะจงดูแค่แนวรุกของ 'ราชันชุดขาว' จะเห็นได้ว่าไม่มีผู้เล่นประเภทนี้อยู่เลย เพราะส่วนใหญ่หน้าที่นี้จะมาจากแดนกลางไม่ โทนี่ โครส ก็ ลูก้า โมดริช บางทีการได้ตัวเลี้ยงบอลคล่องๆ เทคนิดดี เอาตัวรอดได้ดียามโดนประกบก็น่าจะสร้างความปั่นป่วนให้กับคู่แข่งได้เยอะ ไหนจะมีทีเด็ดลูกฟรีคิกอีก เรียกได้ว่าเป็นนักเตะอีกคนที่อาวุธครบมือมากๆ

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ดีไหม ?

แน่นอนว่าค่าตัวของ เปาโล ดีบาล่า ต้องไม่ถูกแน่ๆ ถ้ามีการโยกย้ายเกิดขึ้นจริงๆ ซึ่งตามหน้าสื่อคาดการณ์กันไว้ว่าน่าจะอยู่ประมาณ 100 ล้านยูโร และนั่นก็ไม่ใช่ตัวเลขที่ทุกทีมจะจ่ายไหว สำหรับ ปารีส แซงต์-แชร์แมง กำลังโหยหามากๆ กับถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บางทีการได้ตัว ดีบาล่า ไปก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไม้เด็ดหากให้โกาสอย่างต่อเนื่อง เพราะดูแล้วน่าจะเล่นร่วมกับ เนย์มาร์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่เป็นสไตล์เคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลาได้เป็นอย่างดี บางทีก็ไม่ต้องกลัวว่าย้ายไปแล้วจะเป็นสำรองหรือไม่ ? เพราะที่ผ่านมาก็มีกระแสแว่วๆ เหมือนกันว่า เอดินสัน คาวานี่ อาจเลือกอำลาทีมในช่วงหน้าร้อนนี้เหมือนกัน

บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น มิวนิค ถือเป็นอีกทีมที่ต้องทำการบ้านหนักเหมือนกันในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะผู้เล่นในแนวรุกหลายคนเริ่มโรยรา อย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ถึงแม้จะยังรักษาฟอร์มการถล่มประตูของตัวเองได้ดีอยู่ แต่ตอนนี้อายุก็ปาเข้าไปเลข 3 แล้ว ส่วน โธมัส มุลเลอร์ ก็เริ่มหวังผลไม่ค่อยได้แล้วในการจบสกอร์ ที่พีคกว่านั้นคือปีนี้พวกเขาต้องเสียปีกตัวโหดทั้ง 2 ข้างนั่นคือ ฟร้องค์ ริเบรี่ กับ อาร์เยน ร็อบเบน ดังนั้นการจะหาแข้งฝีเท้าระดับเวิลด์คลาสที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ดีมันยาก แต่เมื่อดูจากสถานการณ์ของ เปาโล ดีบาล่า ตอนนี้ก็มีโอกาสที่จะได้มาไม่ยากและก็ไม่ง่ายเหมือนกัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบอกว่าหนักว่า บาเยิร์น มิวนิค เลยก็ว่าได้เพราะอย่างที่เห็นช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่นที่ผ่านมาไม่มีอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันเลยไล่ตั้งแต่ผู้รักษาประตูยันกองหน้า เล่นกันไม่เหมือนทีมฟุตบอลเลย ว่ากันว่าซัมเมอร์นี้ โอเล กุนนาร์ โซลชา เตรียมผ่าตัดทีมครั้งใหญ่เลย กองหลังก็ต้องหา กองกลางอีก รวมไปถึงกองหน้าด้วย สำหรับ ดีบาล่า ก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ แล้ว เพราะพวกเขายังขาดตัวที่เทคนิคดีๆ สร้างสรรค์โอกาสได้มากมายและพลิกแพลงได้ในหลายจังหวะ เพราะจังหวะเข้าทำส่วนใหญ่มาจากริมเส้น แต่ถ้าได้ ดีบาล่า มันจะมีมิติมากกว่านี้ และที่สำคัญคือไอ้หมอนี่สามารถประจำการตำแหน่งไหนก็ได้ในแผงแนวรุก บอกเลยว่าถ้าได้มาคุ้มแน่นอน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline