logo-heading

และแล้ว มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือคนเก่ง ที่มีข่าวจะย้ายออกจาก ยูเวนตุส เพื่อหาความท้าทายใหม่ ตั้งแต่ปีที่แล้ว ก็ได้ออกสมใจ หลัง "ไอ้ม้าลาย" ออกแถลงการณ์ยืนยันแล้วว่า อัลเลกรี จะไม่ได้อยู่กุมบังเหียนให้ทีมในฤดูกาลหน้า

แน่นอนพอประกาศแบบนี้ กุนซือฝีมือดีผู้พา "ไอ้ม้าลาย" คว้าแชมป์ลีก 5 ฤดูกาลซ้อน ก็หัวกระไดไม่แห้งหนะสิครับ ตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมยักษ์ใหญ่ ซึ่งท้ายสุดแล้วเจ้าตัวจะเลือกทีมไหน ไม่มีใครทราบ แต่ทีมงาน "ขอบสนาม" ขออนุญาตวิเคราะห์หน่อยละกันว่าพอจะมีทีมไหนที่เป็นไปได้บ้าง

บาเยิร์น มิวนิค

แน่นอนว่าการที่ต้องมาทำแต้มไล่แซง ดอร์ทมุนด์ เพื่อขึ้นจ่าฝูง แถมยังต้องรอลุ้นแชมป์ยันนัดสุดท้าย รวมถึงการจอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในถ้วยยูฟ่า ไม่ใช่ผลงานที่บอร์ดบริหารของทัพ "เสือใต้" พอใจแน่นอน ข่าวลือออกมาตลอดว่าอนาคตของ นิโก้ โควัช ถูกแขวนอยู่บนเส้นด้าย พร้อมจะโดนเด้งทุกเมื่อ แถมลูกทีมก็ดูจะไม่ค่อยให้ความเคารพเชื่อถือสักเท่าไหร่ด้วย ฉะนั้นก็ไม่น่าแปลกใจอะไรที่ อัลเลกรี จะกลายมาเป็นตัวเต็งลำดับต้นๆ ที่จะเข้ามาเสียบแทน หากกุนซือชาวโครแอตโดนไล่ออก

เชลซี

แม้สุดท้าย เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือสายควัน จะทำได้ตามเป้าคือการพา เชลซี คว้าโควต้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า และมีลุ้นคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ทว่าสาวก "สิงห์บลูส์" หลายคนกลับร้องยี้กับสไตล์การเล่นที่เน้นรับเป็นหลัก รวมถึงระบบลูกรักที่มักจะโอ๋ จอร์จินโญ่ เป็นพิเศษ อีกอย่างการไม่ได้เข้าใกล้ในการลุ้นแย่งแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ย่อมทำให้เศรษฐีเจ้าของทีมผู้เอาแต่ใจอย่าง โรมัน อบราโมวิช ไม่ปลื้มแน่นอน และก็อย่างที่ทราบกันดีว่า "เสี่ยหมี" ขึ้นชื่อเรื่องการสั่งปลดโค้ช เอะอะ อะไรนิดหน่อยพี่แกสั่งเด้งหมดไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหม แต่ปัญหาที่ อัลเลกรี จะต้องเจอหากเข้ามารับไม้ต่อจาก ซาร์รี่ ก็คือ อิสระในการเลือกซื้อ-ขาย นักเตะของเขาจะหมดไปทันที เหมือนอย่างที่ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาติเดียวกันเคยโดนมาก่อน ฉะนั้นหากจะรับงานนี้ "แม็กซ์" คงต้องคิดดีๆ

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

แค่แชมป์ลีกเอิงใบเดียว คงไม่พอสำหรับ โธมัส ทูเคิ่ล เพราะเป้าหมายหลักของ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ มหาเศรษฐีเจ้าของทัพ "เปแอสเช" คือถ้วยหูโต ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งปีนี้ ปารีส พลาดท่าพ่ายทีมฟอร์มออกทะเลอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแบบพลิกล็อค เท่านั้นไม่พอบอลถ้วยอีก 2 ใบในประเทศ ที่ปกติก็กวาดมาครองได้ ปีนี้ก็ดันทำหล่นทั้ง 2 ใบ แม้ว่าไม่นานนี้ บอร์ดบริหาร ปารีส จะเพิ่งออกมาประกาศหนุนหลังให้ ทูเคิ่ล ทำทีมต่อไป แต่เชื่อเหอะว่าหากมีกุนซือมือดี ที่เคยพา ยูเวนตุส เข้าชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 2 จาก 5 ปีหลัง เสนอตัวขอเข้ามาทำงานให้ มีหรอที่ อัล-เคไลฟี่ จะไม่เอา ซึ่งหาก "แม็กซ์" เข้ามาแทน ทูเคิ่ล จริงๆ แทบจะการันตี 3 แชมป์ได้เลย แถมเงินช้อปปิ้งก็มีไม่อั้น อยากได้ใครชี้เลยจ้า บารมีก็พอมี น่าจะดึงดูดนักเตะได้มากกว่า ทูเคิ่ล แน่นอน

และทั้งหมดนี้คือ 3 สถานีที่มีความเป็นไปได้ที่ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี จะย้ายไปกุมบังเหียนให้ สุดท้ายแล้วน้ากรีแกจะเลือกใคร จะใช่ 1 ใน 3 ทีมนี้หรือไม่ ไม่นานเกินรอ เดี๋ยวได้รู้กัน

ชิน ชินพัฒน์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline