logo-heading

มาถึงคิวศึก เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ กันบ้างซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ วัตฟอร์ด ในคืนวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม นี้ ก่อนจะโม่แข้งกันเราไปดูสถิติและสาระที่น่าสนใจกัน

เฮดทูเฮด

- วัตฟอร์ด แพ้ 10 เกมรวดในการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นับทุกรายการ และไม่ชนะเลยตลอด 15 เกมติดต่อกัน โดยครั้งล่าสุดที่เอาชนะได้นั้นคือเกม 1-0 เมื่อ มีนาคม 1989 - นี่เป็น เอฟเอ คัพ รอบชิงฯ ครั้งแรกที่ผู้จัดการทีมสัญชาติเดียวกันมาเจอกันนับตั้งแต่ปี 2008 (เดฟ โจนส์ vs แฮร์รี่ เร้ดแนปป์) และเป็นครั้งที่ 2 ที่ผู้จัดการทีมที่ไม่ใช่คนสหราชอาณาจักรมาสู้กันต่อจากปี 2001 (อาร์แซน เวนเกอร์ vs เชราร์ อูลิเย่ร์) - ไม่ว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หรือ ฆาบี การ์เซีย ใครสักคนจะเป็นกุนซือชาวสแปนิชคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ เอฟเอตัพ ต่อจาก ราฟาเอล เบนิเตซ และ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

- แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสเป็นทีมแรกที่คว้า 3 แชมป์ใน อังกฤษ หลังจากคว้าแชมป์ลีกกับ ลีก คัพ มาแล้ว - เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 8 ที่คว้าได้ทั้งแชมป์ลีก, ลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ ในอาชีพต่อจาก บิล นิโคลสัน, ดอน เรวี่, โจ เมอร์เซอร์, เคนนี่ ดัลกลิช, จอร์จ เกรแฮม, เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ โชเซ่ มูรินโญ่ - แมนฯ ซิตี้ ชนะ 5 แพ้ 5 จาก เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ 10 ครั้งหลังสุด - เซร์คิโอ อเกวโร่ ยิงได้ 10 ประตูตลอด 7 เกมหลังสุดที่เจอกับ วัตฟอร์ด และทำได้ 2 แฮตทริก

วัตฟอร์ด

- นี่เป็นการเข้าชิง เอฟเอ คัพ ครั้งที่ 2 ของ วัตฟอร์ด นับตั้งแต่ปี 1984 ที่แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 - ฤดูกาลนี้ วัตฟอร์ด เป็นทีมที่ 2 ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ชนะ 4 เกมแรก แต่จบอันดับต่ำกว่าที่ 7 นับตั้งแต่ ชาร์ลตัน ทำไว้ในซีซั่น 2005-06 - วัตฟอร์ด เป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยอายุ 11 ผู้เล่นตัวจริงแก่ที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ที่ 28 ปี 323 วัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline