logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-19 ปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้วเรื่องบทสรุปต่างๆ ทุกท่านก็น่าจะทราบกันดีแล้ว

ไหนๆ ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ก็กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้แล้ว ดังนั้นวันนี้ 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านย้อนเวลากลับไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้วกัน โดยไปดูกันว่ามีนักเตะ พรีเมียร์ลีก คนใดบ้างที่เป็น 'การเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยม' ประจำปีนี้

ลูคัส ฟาเบียงสกี้ - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จาก สวอนซี ซิตี้ - 7 ล้านปอนด์

เปิดโผ! 10 ดีลยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2018-19 ลูคัส ฟาเบียงสกี้ ยังมีบุญได้เล่นใน พรีเมียร์ลีก ต่อหลัง สวอนซี ซิตี้ ต้องตกชั้นไป โดย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นคนยื่นมือมาดึงไว้และก็ให้โอกาสเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง และก็โชว์ฟอร์มได้ดีทีเดียวกับการพาต้นสังกัดจบที่ 10 ส่วนผลงานเด่นๆ ก็คือการเซฟไปทั้งหมด 141 ครั้งในปีนี้ซึ่งมากกว่ารายทวารทุกคน

เดวิด บรู๊ค - บอร์นมัธ จาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด - 10 ล้านปอนด์

เปิดโผ! 10 ดีลยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2018-19 มีไม่มากนักที่นักเตะอายุแค่ 21 ปีย้ายจาก แชมเปี้ยนชิพ มามีผลงานที่ปังใน พรีเมียร์ลีก โดยทันทีเหมือน เดวิด บรู๊ค ไอ้หมอนี่มีส่วนร่วมกับเกมรุกของ บอร์นมัธ อย่างมากและหลายๆ เกมก็ช่วยให้ทีมสร้างเซอร์ไพรส์ได้บ่อยๆ อาทิเช่นเกมยำใหญ่ เชลซี 4-0 ส่วนผลงานปีนี้พี่แกยิงไป 7 ประตู ทำ 5 แอสซิสต์จาก 30 นัดก็ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว

ริคาร์โด้ เปเรร่า - เลสเตอร์ ซิตี้ จาก ปอร์โต้ - 20 ล้านปอนด์

เปิดโผ! 10 ดีลยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2018-19 ก่อนจะย้ายมา เลสเตอร์ ซตี้ ริคาร์โด้ เปเรร่า มีข่าวกับยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก มากมายเลยทีเดียว ถึงแม้จะมีค่าตัวที่สูงถึง 20 ล้านปอนด์แต่ก็นับว่าคุ้มค่ามากๆ เพราะพี่แกมีบทบาทมากทั้งเกมรุกและรับ โดยในเกมบุก เปเรร่า สร้างสรรค์โอกาสไปทั้งหมด 33 ครั้งทั้งที่เป็นแบ็กขวาซึ่งผู้เล่น เลสเตอร์ 2 คนที่ทำได้มากกว่าเขา พร้อมกับยิง 2 ประตูและ 6 แอสซิสต์ ขณะที่เกมรับสถิติเด่นๆ ก็คือการสกัดบอลที่ 54 ครั้ง เป็นรองแค่ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ รายเดียวเท่านั้น

ฟาบินโญ่ - ลิเวอร์พูล จาก โมนาโก - 44 ล้านปอนด์

เปิดโผ! 10 ดีลยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2018-19 แรกๆ ก็โดนวิจารณ์เยอะอยู่เรื่องฟอร์มการเล่นที่ไม่คุ้มค่าตัวเลยสำหรับ ฟาบินโญ่ แต่นับวันพี่แกยิ่งมีวัวัฒนาการให้เห็นเรื่อยๆ จนได้เป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของ ลิเวอร์พูล ถ้าจะถามว่าเกมไหนโดดเด่นที่สุดก็คงต้องยกให้นัดปาฏิหาริย์พลิกโค่น บาร์เซโลน่า ตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นแหละ ส่วนสถิติเด่นๆ ของ ฟาบินโญ่ ก็คือชนะการ Duel กับคู่แข่ง 146 ครั้งซึ่งมากกว่าผู้เล่น ลิเวอร์พูล ทุกคน

ริชาร์ลิซอน - เอฟเวอร์ตัน จาก วัตฟอร์ด - 50 ล้านปอนด์

เปิดโผ! 10 ดีลยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2018-19 อาจจะดูตกตะลึงหนักไปบ้างกับการที่ทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน ทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์ล่าตัว ริชาร์ลิซอน มาร่วมทีม โดยปีก่อนอยู่กับ วัตฟอร์ด ยิงไปแค่ 5 ประตูเท่านั้น แต่มาปีนี้พี่แกเล่นซัดไปมากถึง 13 ประตู และที่สำคัญไปมากกว่านั้นคือการมีส่วนร่วมกับเกมบุกของ เอฟเวอร์ตัน จุดเด่นของ ริชาร์ลิซอน ก็คือการใช้ความรวดโจมตีและปั่นป่วนคู่แข่ง พร้อมกับเป็นผู้เล่นที่ยิงตรงกรอบมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ เอฟเวอร์ตัน ที่ 29 ครั้ง เป็นรองแค่ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน คนเดียวเท่านั้น

เจา มูตินโญ่ - วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จาก โมนาโก - 5 ล้านปอนด์

เปิดโผ! 10 ดีลยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2018-19 ที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน น้องใหม่ขึ้นชั้นมาและมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเกินคาดขนาดนี้โดยเฉพาะยามดวลกับทีมใหญ่ๆ ก็เป็นเพราะมี เจา มูตินโญ่ เป็นหัวใจสำคัญในแดนกลาง ทั้งการคุมจังหวะ เดินเกมและคอยสนับสนุนรุ่นน้องอย่าง รูเบน เนเวส มันทำให้ทัพ 'หมาป่า' มีแผงมิดฟิลด์ที่น่ากลัวและแน่นปึ้กไม่แพ้ทีมใหญ่ๆ เลย และก็ไม่แปลกที่เขาจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นน้ โดยผลงานส่วนตัวทำไป 1 ประตู กับ 8 แอสซิสต์

ราอูล ฆิมิเนซ - วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จาก เบนฟิก้า - 30 ล้านปอนด์

เปิดโผ! 10 ดีลยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2018-19 ตอนแรกก็แค่กะยืมตัวมาใช้เป็นอะไหล่เฉยๆ แต่ไปๆ มาๆ ราอูล ฆิมิเนซ ดันเป็นตัวจริงยาวๆ และก็โชว์ฟอร์มการพังประตูได้เยี่ยมจนต้นสังกัดต้องเดินเรื่องขอเซ็นถาวรในระดับสถิติค่าตัวสโมสรที่ 30 ล้านปอนด์ ส่วนผลงานใน พรีเมียร์ลีก ของเจ้าตัวก็คือการพังไป 13 ประตู ทำอีก 7 แอสซิสต์ พาทีมจบอันดับ 7 เท่ากับว่า ราอูล ฆิมิเนซ มีส่วนร่วมถึง 20 ประตูจาก 47 เกมที่สโมสรยิงได้ เป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดาจริงๆ

เจมส์ แมดดิสัน - เลสเตอร์ ซิตี้ จาก นอริช ซิตี้ - 25 ล้านปอนด์

เปิดโผ! 10 ดีลยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2018-19 เจมส์ แมดดิสัน คือหนึ่งในผู้เล่น เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ฉายแววได้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ เพราะเขาเปรียบเหมือนมันสมองของทีมที่คอยสร้างสรรค์เกมและปั้นบอลจากแดนกลางให้เพื่อนร่วมทีม นอกจากนี้ยังมีการขับเคลื่อนเกมและเล่นได้เข้าขากับ เจมี่ วาร์ดี้ สุดๆ ทำเอาค่าตัว 25 ล้านปอนด์ที่ซื้อมาจากทีมอย่าง นอริช ดูถูกไปเลย ส่วนสถิติเด่นๆ ของ แมดดิสัน ก็คือเขาเป็นผู้เล่นที่สร้างสรรค์โอกาสได้มากที่สุดแล้วใน พรีเมียร์ลีก ที่ 98 ครั้ง

ลูคัส ดีญ - เอฟเวอร์ตัน จาก บาร์เซโลน่า - 18 ล้านปอนด์

เปิดโผ! 10 ดีลยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2018-19 กลายเป็นทายาทของ เลห์ตัน เบนส์ แบบเต็มตัวไปแล้วสำหรับ ลูคัส ดีญ เพราะยึดตำแหน่งแบ็กซ้ายตัวจริงยาวๆ และก็โชว์ฟอร์มได้ดีโดยเฉพาะการเติมเกมบุกจนทำเอาเหล่าบรรดายักษ์ใหญ่ๆ รู้สึกเสียดาย เพราะก่อนหน้านี้ก็มีข่าวกับหลายๆ ทีมแต่สุดท้ายไม่มีใครเอา นอกจากนี้ก็ยังมีวิวัฒนาการด้านเทคนิคให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ด้วย

อลิสซอน เบ็คเกอร์ - ลิเวอร์พูล จาก โรม่า - 67 ล้านปอนด์

เปิดโผ! 10 ดีลยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2018-19 หลังจากผิดหวังกับเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศเมื่อปีก่อน ลิเวอร์พูล เลยตัดสินใจใช้เงินแก้ปัญหาด้วยการทุ่ม อลิสซอน เบ็คเกอร์ มาจาก โรม่า ในตัวเลข 67 ล้านปอนด์ ถ้าถามว่าแพงไหม ? มันก็ใช่ แต่พอได้เห็นพิษสงของไอ้หมอนี่ต้องบอกว่า ค่าตัวมันอาจจะถูกไปด้วยซ้ำ เพราะนี่คือนายทวารที่แทบจะไม่มีช็อตผิดพลาดเลย แถมยังมีช็อตเซฟสำคัญๆ ให้เห็นบ่อยครั้งด้วย ส่วนผลงานในปีนี้ก็คือการพา ลิเวอร์พูล ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก จนถึงนัดสุดท้าย และเข้าถึงรอบชิงฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเสียประตูในลีกไปแค่ 22 ประตูซึ่งน้อยที่สุดในซีซั่นนี้ เก็บไป 21 คลีนชีท
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline