logo-heading

วิลฟรีด ซาฮา เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม Top 6 พรีเมียร์ลีก แต่กลับมีฟอร์มที่โดดเด่นตลอดช่วงที่ผ่านมา รวมไปถึงมีข่าวกับทีมใหญ่ๆ อยู่ตลอดเช่นกัน

ก่อนหน้านี้มีรายงานจาก Sky Sports สื่อกีฬาชั้นนำของอังกฤษโดยระบุว่า วิลฟรีด ซาฮา ได้แจ้งกับทาง คริสตัล พาเลซ แล้วว่าพี่แกนั้นต้องการย้ายออกจากทีม โดยตอนนี้มีหลายทีมให้ความสนใจซึ่งหนึ่งในนั้นคือทีมเก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิลฟรีด ซาฮา เคยเป็นอดีตผู้เล่นของก๊วน 'ปีศาจแดง' มาก่อนช่วงปี 2013 แต่ เดวิด กลับหมางเมินและไม่ค่อยให้โอกาสจนต้องปล่อยยืมไป คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และขายคืนให้ คริสตัล พาเลซ ในที่สุดในปีต่อมา อย่างไรก็ตามสิ่งที่ 'ขอบสนาม' จะนำเสนอในวันนี้ก็คือ '3 เหตุผลที่ วิลฟรีด ซาฮา ควรย้ายกลับไป แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง'

ความสัมพันธ์กับ โซลชา

วิลเฟร็ด ซาฮา กับ โอเล กุนนาร์ โซลชา เคยร่วมงานกันมาก่อนหน้านี้ที่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ช่วงที่นักเตะโดนปล่อยยืมช่วงต้นปี 2014 และก็โชว์ฟอร์มได้เข้าตาจนได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่อง แถมยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันด้วยซึ่งสิ่งนี้อาจเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ ซาฮา กลับมามีบทบาทกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า

แก้ปัญหาในตำแหน่งปีก

ว่ากันว่า โอเล กุนนาร์ โซลชา ยึดแบบสไตล์โมเดลการทำทีมเหมือนยุคของ เซอร์ อเล็กซ เฟอร์กูสัน ดังนั้นหนึ่งในหัวใจสำคัญของมันคือการหวังผลจากผู้เล่นตำแหน่งปีกซึ่งที่ผ่านมาก็ยังไม่มีผู้เล่นคนใดที่แก้ปัญหาในเรื่องนี้ได้เลย สำหรับ ซาฮา ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีทั้งความรวดเร็วความคล่องตัวสูง มีทักษะการสร้างสรรค์เกมที่ดี ส่วนการยิงประตูก็ถือว่ามีการพัฒนาในทุกๆ ปี โดยปีที่ผ่านมาพี่แกยิงไป 10 ประตู

กลับมาเรียกแรงศรัทธาและพิสูจน์ตัวเอง

เคยได้ชื่อว่าเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จริง แต่ก็ไม่ค่อยมีใครจกจำชื่อของ วิลฟรีด ซาฮา เท่าไหร่ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะพี่แกมีสถานะเป็นแค่ส่วนเกินเท่านั้น อารมณ์เหมือน ปอล ป็อกบา ที่หลังจากโดนเฮดหัวทิ้งไป ยูเวนตุส ก็กลับมาพิสูจน์ตัวเองกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้งจนได้กลายเป็นคนสำคัญ ดังนั้นถ้า ซาฮา เลือกกลับมาครั้งนี้ก็น่าจะมีความคิดที่ไม่ต่างจาก ป็อกบา เพราะพี่แกก็พิสูจน์ตัวเองมาหลายปีเช่นกันกับ พาเลซ

ประสบการณ์ในเวทียุโรป

เคยอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาก็จริง แต่ ซาฮา ไม่เคยได้สัมผัสกับประสบการณ์ในยุโรปมาก่อน ดังนั้นถ้านักเตะต้องการก้าวกระโดดในอาชีพรวมถึงความท้าทายใหม่ๆ ก็จำเป็นต้องผ่านประสบการณ์ในเวทีนี้ ถึงแม้จะเป็นแค่ ยูโรปา ลีก แต่ก็ถือว่าโอเค
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline