logo-heading

เป็นคำพูดที่สั่นสะเทือนตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้เหลือเกิน เมื่อ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้โป้งป้างประกาศออกมากลางงานแจก รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่ง ลีก เอิง ประจำฤดูกาล 2018-19 ด้วยการทิ้งปริศนาไว้ว่าไม่ปิดโอกาสที่จะไปหาความท้าทายกับโปรเจกต์ใหม่ๆของสโมสรอื่น

จากคำพูดดังกล่าวได้กลายเป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ไปในชั่วพริบตา เพราะมันหมายความว่ามีโอกาสที่ เอ็มบัปเป้ จะเก็บข้าวของย้ายออกจาก "เปแอสเช" ทั้งๆที่เพิ่งมาอยู่กับ ปารีส ได้ไม่นาน หากเป็นเรื่องค่าตัวต้องแพงหูฉี่แน่นอน เพราะซื้อมาตั้ง 180 ล้านยูโร แต่สำคัญที่ว่าถ้าเกิดย้ายทีมจริงๆ จะเป็นทีมไหน จะทิ้ง ปารีส ไว้กลางทาง หรือ อาจจะอยู่กับสโมสรต่อไป ลองมาวิเคราะห์คร่าวๆกัน

4. บาร์เซโลน่า

ต่อให้ บาร์เซโลน่า ไม่ค่อยมีข่าวกับ น้องเป้ สักเท่าไหร่ แต่ถ้าถามว่ามีโอกาสเป็นไปได้ไหม สำหรับการคว้าตัวดาวรุ่งนรกแตกรายนี้ ก็ต้องเรียนตามตรงว่า เป็นไปได้สิครับพี่น้อง เพราะ บาร์ซ่า มีทุกอย่างที่นักฟุตบอลคนหนึ่งต้องการ ทั้งได้เล่นกับซูเปอร์สตาร์แห่งวงการอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ หรือ การันตีความสำเร็จแทบทุกฤดูกาล ย้อนกลับไป บาร์ซ่า เคยมี 3 ประสาน MSN ที่ดังกระฉ่อนไปทั่วโลก แต่ตอนนี้มันขาดหายไป นับตั้งแต่ เนย์มาร์ ย้ายไปอยู่กับ "เปแอสเช" ต่อให้จะดึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาเสริมแล้ว มันก็ดูจะไม่เข้าแก๊ป ส่วน อุสมาน เดมเบเล่ ก็เหมือนมีปัญหาเรื่องพฤติกรรม และ มีอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง รวมถึง หลุยส์ ซัวเรซ ก็อายุมากขึ้นเรื่อยๆ ฉะนั้นถ้า บาร์ซ่า ได้ยินคำพูด เอ็มบัปเป้ เรื่องความท้าทายในชีวิต บอกเลยพวกเขามีเข้ามาเอี่ยวแน่นอน เพราะเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาสำหรับ "เจ้าบุญทุ่ม" ยิ่งขายใครออกไปเพื่อเปิดทาง ก็จะยิ่งมีทุนทรัพย์มาช่วยตรงนี้เพิ่มขึ้นด้วย

3. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ในบทสัมภาษณ์ของ เอ็มบัปเป้ ที่เหมือนไปตบหน้าบอร์ดบริหาร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กลางงานประกาศรางวัลของ ลีก เอิง ฝรั่งเศส เรื่องจุดเปลี่ยนอาชีพค้าแข้งของตัวเอง และ อยากมีหน้าที่รับผิดชอบมากกว่าเดิม ทำให้ทุกคนตีความหมายกันไปว่า น้องเป้ เปรยเรื่องการย้ายออกจาก "เปแอสเช" แหงๆ แต่ก็อย่าลืมไปว่า ดาวเตะวัย 20 ปี มีหนึ่งประโยคที่หล่นความเห็นเอาไว้ด้วยว่า "ผมรู้สึกว่าบางทีมันอาจจะถึงเวลาที่ผมต้องมีหน้าที่มากกว่าเดิม และ ผมเองก็หวังว่ามันจะเป็นอย่างกับการเล่นที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถ้าเป็นอย่างนั้นได้ มันจะยินดีมาก" หมายความว่า เอ็มบัปเป้ ก็ยังมีใจให้กับ เปแอสเช เช่นเดิม แต่อาจจะมีอะไรในกอไผ่เล็กน้อย คงเป็นเรื่องที่ด่วน ที่ โทมัส ทูเคิ่ล กุนซือใหญ่ และ บอร์ดบริหารต้องเกลี้ยกล่อมเพื่อเคลียร์ใจกัน โดยก่อนหน้านี้ เอ็มบัปเป้ ก็ได้บอกมาตลอดว่าเขาเองยังขอฝากอนาคตไว้กับที่ ปารีส ! เพราะ ความยิ่งใหญ่ รวมถึงความสำเร็จสโมสรแห่งนี้ไม่เป็นรองใคร

2. แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ชั่วโมงนี้ต้องบอกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังยืนหนึ่ง เป็นเจ้าพ่อแห่งฟุตบอลอังกฤษ หลังสามารถคว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ในซั่นนี้ ทั้งโทรฟี่ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ซึ่ง เป็ป กวาร์ดิโอล่า ป่าวประกาศไว้แล้วว่า จะขอสร้างโปรเจ็คท์ความยิ่งใหญ่ให้มากขึ้นกว่านี้อีก ฉะนั้น ถ้า "เรือใบสีฟ้า" จะสร้างความแข็งแกร่งต่อไป การได้ผู้เล่นตัวท็อปย่อมตอบโจทย์! โดย คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ เป็นเป้าหมายที่ แมนฯ ซิตี้ ขายขนมจีบมาตลอดช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ระดับทีมเศรษฐีอย่าง "เดอะ ซิตี้ เซนส์" พร้อมทุ่มเงินแบบไม่อั้น เพื่อเปย์ใครสักคนมาร่วมทีมอยู่แล้ว อีกอย่างถ้าน้องเป้ อยากจะเจอโปรเจ็คต์ใหม่อย่างที่ปากว่าจริงๆล่ะก็ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก

1. เรอัล มาดริด

หากจะมีใครสักคน ที่เกลี้ยกล่อมให้ เอ็มบัปเป้ ยอมเก็บข้าวของ ย้ายออกจาก "เปแอสเช" ทีมที่มีทั้งขุมทรัพย์ และ ความสำเร็จมากมายการันตี ไปได้ คงจะมีเพียงแค่คนเดียว นั่นก็คือ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือชาวเฟร้นช์แมนของ เรอัล มาดริด เพราะนี่คือไอดอลของนักฟุตบอลหลายๆคน และ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ก็เป็นหนึ่งในนั้น อีกทั้ง "ราชันชุดขาว" ก็เป็นสโมสรในฝันของ เอ็มบัปเป้ ทำให้โอกาสที่ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 จะย้ายออกจาก "เปแอสเช" มาค้าแข้งกับทีมเมืองหลวงแดน "กระทิงดุ" มีความเป็นไปได้มากเหลือเกิน เพราะเรื่องความยิ่งใหญ่ต้องบอกว่า มาดริด ก็เป็นหนึ่งในโลกหล้านี้เช่นกัน ยิ่งหากพิจารณาจากผลงาน มาดริด กับฤดูกาล 2018-19 ต้องบอกว่าล้มเหลว ฉะนั้นถ้า "ราชันชุดขาว" ต้องการสร้างทีมใหม่ โละนักเตะเก่าๆอย่าง แกเร็ธ เบล ทิ้งไป มันจะมีที่ว่างให้กับ เอ็มบัปเป้ เข้ามาเติมเต็มแน่นอน ด้วยวัยเพียงแค่ 20 ปี นับเป็นอะไรที่เพอร์เฟ็คต์ ในการสร้างทีมให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline