logo-heading

จากการประกาศอำลาตำแหน่งกุนซือ ยูเวนตุส ของ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ทำให้ตอนนี้มีข่าวเชื่อมโยงกับผู้จัดการทีมมากหน้าหลายตาซึ่งหนึ่งในนั้นคือ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ของ เชลซี

ปัจจุบันอนาคตของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ก็ยังเป็นเครื่องหมายคำถามว่า จะได้อยู่คุม เชลซี ต่อไปหรือไม่ ? ท่ามกลางกระแสที่ว่าอาจไม่ได้อยู่ต่อ หรืออาจเลือกย้ายไปรับงานที่ ยูเวนตุส ก็เป็นได้ และถ้าข้อหลังมันเกิดขึ้นจริงคิดว่าทัพ 'เบียงโคเนรี่' จะจัดทีมเล่นกันยังไงบ้าง ? ซึ่งนี่คือสิ่งที่ 'ขอบสนาม' จะนำมาฝากกันโดยไปหยิบข้อมูลมาจากสื่อต่างประเทศอย่าง 'เดอะ ซัน'

(ความเป็นไปได้) ยูเวนตุส 2019-20 ถ้าเป็นยุคของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ : ระบบ 4-3-3

ผู้รักษาประตู : วอยเช็ก เชสนี่ กองหลัง : เจา คันเซโร่, ดานิเอเล่ รูกานี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, อเล็กซ์ ซานโดร กองกลาง : ปอล ป็อกบา, มิราเล็ม ปานิช, อารอน แรมซี่ย์ กองหน้า : เฟเดริโก แบร์นาร์เดสคี่, กอนซาโล่ อิกวาอิน, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในแผงแนวรับ วอยเช็ก เชสนี่, เจา คันเซโร่, อเล็กซ์ ซานโดร และ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ เป็นตัวหลักเหมือนเดิม แต่ ดานิเอเล่ รูกานี่จ จะได้รับโอกาสขึ้นมาเป็นตัวจริงแทน เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ถัดมาที่แดนกลาง อารอน แรมซี่ย์ มิดฟิลด์ตัวใหม่จะได้เป็นตัวจริงพร้อมผนึกกำลังกับ มิราเล็ม ปานิช ส่วนอีกคนว่ากันว่า ยูเวนตุส จะซื้อ ปอล ป็อกบา กลับมาร่วมทีมอีกครั้งพร้อมกับให้บทบาทเป็นตัวจริง ส่วนแนวรุก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะยังเป็นตัวหลักต่อไปแต่จะขยับไปเล่นเป็นปีกซ้าย ส่วนปีกขวา เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่ จะได้รับบทบาททางฝั่งขวา ขณะที่กองหน้าตัวเป้ามองว่า กอนซาโล่ อิกาอิน จะได้รับโอกาส เพราะ เชลซี จะไม่ใช้ออปชั่นซื้อขาดดึงตัวไปร่วมทีม ส่วนพวก เปาโล ดีบาล่า, ดักลาส คอสต้า, ฮวน กวาดราโด้ และ มาริโอ มานด์ซูคิช เป็นสำรอง

การเสริมทัพ

นอกจาก ปอล ป็อกบา แล้วคาดว่า มาร์ควินญอส จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ ซาร์รี่ อยากได้เช่นกันโดยเอามาเสริมแกร่งในเกมรับ ถัดมาแดนกลางว่ากันว่า เซอร์เกย์ มิลินโควิช-ซาวิช ของ ลาซิโอ ก็เป็นเป้าหมายเช่นกัน ทั้งนี้ก็เผื่อปรับแท็คติกไปใช้ระบบ 3-5-2 จำลองแผนการเล่น! ยูเวนตุส 2019-20 ถ้าได้ ลุงซาร์รี่ เป็นคนบัญชาเกม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline