logo-heading

ตามที่ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว เคยเกริ่นเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องวางแผนเรื่องอนาคตได้แล้ว เพิ่งแข้งซีเนียร์ตัวหลักหลายๆ คนอายุอานามเริ่มเยอะแล้ว

ตัดกลับมาที่ปัจจุบัน บาร์เซโลน่า ก็ได้เซ็นสัญญาแข้งใหม่มาแล้ว 3 คน ได้แก่ เฟรงกี้ เดอ ยอง, เอเมอร์สัน อปาเรซิโด้, ลูโดวิท ไรส์ และมีความเป็นไปได้ว่าจะได้ตัวใหม่ๆ เพิ่มอีกในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ แต่บางทีก็ไม่ต้องใช้เงินเสริมทัพเสมอไป เพราะ บาร์เซโลน่า ยังมีผลผลิตดีๆ อีกหลายคนในชุดสำรอง และก็มีโอกาสก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดในฤดูกาลนี้ซึ่งนี่คือสิ่งที่ 'ขอบสนาม' จะนำมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้

มุสซ่า วาเก้

Wague is right now one of the brightest talents to come from the African continent แว่วๆ มาว่า บาร์เซโลน่า ไฟเขียวพร้อมปล่อย เนลสัน เซเมโด้ ออกจากทีม ดังนั้นมันก็มีโอกาสที่ มุสซ่า วาเก้ อาจได้โอกาสมากขึ้นกับทีมชุดใหญ่ในปีหน้า ก่อนหน้านี้แบ็กขวาชาวเซเนกัลได้ลงเล่นกับ บ าร์ซ่า ชุดใหญ่ไปแล้วในเกม กาตาลัน ซูเปอร์ คัพ กับ กิโรน่า ก่อนจะได้เปิดซิงในเกม ลา ลีกา นัดเจอกับ อูเอสก้า ส่วนผลงานของ วาเก้ กับทีมชุด เบ เมื่อปีที่ผ่านมา ลงเล่นไป 20 นัด ยิงได้ 3 ประตูและทำแอสซิสต์ 2 ครั้ง ขณะที่สถิติการเล่นเกมรับ แทคเคิ่ลชนะเฉลี่ย 1.2 ต่อเกม และสกัดบอลเฉลี่ย 1.6 ต่อเกม

โอริโอล บุสเก็ตส์

Oriol Busquets is tactically a very versatile player and should make it through to the first team หลายคนอาจตั้งคำถามว่า โอริโอล บุสเก็ตส์ เป็นน้องชายแท้ๆ ของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ หรือไม่ ? แต่ในความเป็นจริงนั้นทั้งคู่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันเลยในแง่ระบบเครือญาติ มีเพียงแค่ชื่อกับการยืนในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางเท่านั้นที่เหมือนกัน สำหรับ โอริโอล บุสเก็ตส์ ได้เปิดตัวกับ บาร์ซ่า ชุดใหญ่ไปแล้วในเกม โกปา เดล เรย์ ที่เจอกับ เรอัล มูร์เซีย เมื่อปีที่แล้ว เขามีจุดเด่นเรื่องการขับเคลื่อนเกมที่ดี และมีการผ่านบอลที่แม่นยำโดยเฉพาะการส่งบอลเข้าสู่พื้นที่อันตราย เพราะมีค่าเฉลี่ย 9.14 ต่อเกมเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามการมาของ เฟรงกี้ เดอ ยอง การอาจทำให้มีการแข่งขันมากขึ้นในพื้นที่แดนกลาง

การ์เลส เปเรซ

Perez is an electric winger who is excellent in one on one situations. การ์เลส เปเรซ นับเป็นอีกหนึ่งผลผลิตของ บาร์ซ่า คนหนึ่งที่น่าสนใจ หลังถูกดึงมาจากคู่อริร่วมเมืองอย่าง เอสปันญ่อล ในปี 2012 ประจำการในตำแหน่งปีก มีจุดเด่นเรื่องความรวดเร็วคล่องตัวและความแข็งแกร่งทางกายภาพแถมตีนยังหนักใช้ได้เลยด้วย ในยุคที่ทีมต้องการตัวเลือกเพิ่มเติมในแนวรุก ถ้ากลัวใช้เงินแล้วมันไม่คุ้มก็ลองใช้บริการไอ้หมอนี่ดู ผลงานเมื่อปีที่ผ่านมาปีกวัย 21 ปีรายนี้มีส่วนร่วมกับประตูที่ บาร์ซ่า เบ ยิงได้ 13 ประตูจากการ ยิง 9 ประตูและแอสซิสต์ 4 ครั้ง ส่วนประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่ การ์เลส เปเรซ ได้เปิดตัวไปแล้วในนัดสุดท้ายของซีซั่นที่เจอกับ เออิบาร์

อเบล รูอิซ

Abel Ruiz once told in an interview that he considers Lewandowski as his role-model..! อเบล รูอิซ ย้ายจาก บาเลนเซีย ชุดเด็กมา บาร์ซ่า เมื่อปี 2012 และเป็นหนึ่งใน 2 ผู้เล่นที่เกิดขึ้นยุค 2000 ที่ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ต่อจาก ฆวน มิรานด้า สำหรับ อเบล รูอิซ เป็นผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกที่มีจุดเด่นเรื่องการขับเคลื่อนเกม ไปกับบอลได้ดี และมีเซนส์การจ่ายบอลที่อัจฉริยะและแม่นยำสุดๆ นอกจากนี้ยังสามารถขยับไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าได้ด้วยเพราะมีทักษะการจับบอลและครองบอลได้ดี

ริกี้ ปูอิก

Puig is often compared to Iniesta for his playing style and composure of the ball ริกี้ ปูอิก เป็นดาวรุ่งที่ถูกพูดถึงเยอะมากเรื่องพรสวรรค์ และถูกคาดหวังว่าจะเป็นไอคอนของ บาร์เซโลน่า คนต่อไปเพราะเป็นผลผลิตที่เกิดมาจากศูนย์ฝึกเยาวชน ลา มาเซีย โดยตรง สำหรับจุดเด่นของ ริกี้ ปูอิก คือมีความครีเอทการสร้างสรรค์เกมสูงมาก มีความอัจฉริยะในการจ่ายบอลและเดินเกมทะลุทะลวง จนทำให้หลายคนมองว่านี่แหละคือ 'อันเดรส อิเนียสต้า' คนต่อไป ส่วนประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่เจ้า ปูอิก วัย 19 ปีได้ลงเล่นในนัดที่ ชนะ เซลต้า บีโก้ 2-0 และเสมอกับ อูเอสก้า 0-0
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline