logo-heading

มาลองจัดทัพ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติไทย ในการสู้ศึกคิงส์ คัพ 2019 กันหน่อย หลังจากที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถอนตัว หน้าตาทีมช้างศึก จะออกมาเป็นแบบไหน

หลังจากที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้รับบาดเจ็บและต้องถอนตัวจากทีมชาติไทย ชุดคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ที่ จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิ.ย.นี้ ไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งล่าสุด "โค้ชโต่ย" ก็ได้มีการเรียกตัว สุภโชค สารชาติ จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ามาแทนที่เรียบร้อย คราวนี้ความน่าสนใจอยู่ที่ว่า 11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมช้างศึก จะออกมาแบบไหน โดยเฉพาะเกมแรกที่จะต้องเจอเวียดนาม และทีมชาติไทยไม่มี "เมสซี่เจ" แน่นอนว่าแผนการเล่นที่ "โค้ชโต่ย" ใช้เป็นประจำตั้งแต่เอเชียน คัพ 2019 และไชน่า คัพ ที่ผ่านมา คือ 3-5-2 หรือ 3-4-1-2 เป็นหลัก ซึ่งบางทีจังหวะในการเล่นก็อาจจะเป็น 3-4-3 บ้าง ก็แล้วแต่จังหวะในเกม เราลองมาดูซิว่าถ้าเป็นแผนประจำจะเล่นแบบไหน เริ่มที่ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู  ครั้งนี้เราได้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือ 1 จากโอเอช ลูเวิน กลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดน่าจะยึดมือหนึ่งได้แบบไม่มีปัญหา โดยมี ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ทำหน้าที่ก่อนหน้านี้เป้นตัวสอดแทรก เซ็นเตอร์แบ็ก 3 คน ก็น่าจะเจ้าประจำอย่าง อดิศร พรหมรักษ์, สุพรรณ ทองสงค์ และ พรรษา เหมวิบูลย์ โดยมี นัสตพล มาลาพันธ์ เป็นตัวสอดแทรกได้ วิงแบ็กสองฝั่ง ทริสตอง โด กับ ธีราทร บุญมาทัน ยึดตัวจริงแน่นอน และมี นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กับ ศศลีกษณ์ ไหประโคน ที่ฟอร์มดีกับบุรีรัมย์ เป็นตัวแสตนบาย คู่กลางสองคน น่าสนใจ ในไชน่า คัพ ที่ผ่านมา ตั้ม เจ็บ เลยเป็น ตังค์ คู่ นิว แต่ครั้งนี้มากันครบ ถ้าเลือกตามฟอร์มและชื่อชั่น ก็คงเป็น ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่จะได้กลับมาเล่นร่วมกันอีกครั้งตรงกลาง โดยมี สารัช อยู่เย็น ที่จะเป็นตัวสอดแทรกตำแหน่งของ ธนบูรณ์ นอกจากนี้ยังมี ศิวกร จักขุประสาท ที่ฟอร์มดีกับท่าเรือ รอโอกาสอยู่ด้วยเหมือนกัน ตัวรุก เป็นตำแหน่งของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ถอนไป ซึ่งก็น่าจะเป็นโอกาสของ สุมัญญา ปุริสาย ที่ฟอร์มแจ่มกับท่าเรือจะได้เฉิดฉายในทีมชาติ และก็มี สุภโชค สารชาติ เป็นอีกคนที่ได้ลุ้น เช่นเดียวกับ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่ลงเล่นตำแหน่งนี้และคู่กลางได้เช่นกัน คู่หน้า แน่นอนว่าคงจะมี ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีมได้ลงเล่นนัดที่ 100 เป็นตัวยืน และน่าจะคู่กับ ศุภชัย ใจเด็ด ขวัญใจแฟนบอลเซราะกราวได้ออกสตาร์ทก่อน และมี อดิศักดิ์ ไกรษร และ สุรชาติ สารีพิมพ์ เป็นตัวสำรอง

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนี่เป้นเพียงแค่การคาดการณ์ อย่างไรก็ดียังต้องรอการตัดตัว 23 คนสุดท้ายอีกครั้ง ว่าแต่ถ้าเป็นชุดนนี้ โอเคไหมจ้ะ!!

เวิร์คไหม? ลองจัด 11 ตัวจริงช้างศึกชุดคิงส์ คัพ หลัง เมสซี่เจ ถอนตัว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline