logo-heading

ในแต่ละซีซั่น จะมีประตูเกิดขึ้นมากมาย เป็นพัน เป็นหมื่นลูก และ สิ่งที่เรามักจะได้เห็นทุกๆครั้ง ก็มีการแสดงท่าทางดีใจของนักเตะที่ทำสกอร์ให้กับทีมได้ อย่างไรก็ตามมันต้องมีแข้งที่ "ธรรมดาโลกไม่จำ" และ ได้สร้างไวรัลยอดฮิตไปถึงกระแสสังคม กับท่าทางการเฉลิมฉลอง

สำหรับฤดูกาล 2018-19 ก็มีท่าดีใจมากมาย ที่กลายเป็นกระแสให้แฟนบอลได้ไปทำตามกัน ลองไปทบทวนความทรงจำกันหน่อยว่า มีท่าอะไรฮิตๆกับเหล่าแข้งชั้นนำกันบ้าง

1. โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ผมรู้คุณก็ใช้!!5 ท่าดีใจสุดฮิตจากดาวเตะชื่อดัง แห่งซีซั่น 2018-19 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ถือว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีอิทธิพลต่อวงการลูกหนังยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก จะหยิบ จะจับอะไร ก็กลายเป็นกระแสไปหมด ขนาดเสื้อยืดพี่แกที่ใส่แล้วเขียนคำว่า "Never Give Up" จากเกมเอาชนะ บาร์เซโลน่า 4-0 ก็นำขายดีแบบเทน้ำเทท่า ฉะนั้นก็คงไม่ต่างอะไรกับท่าดีใจของเขา ที่ซัลโวใส่คู่แข่งจนคว้ารางวัลดาวซัลโว 2 ซีซั่นติด โดยฤดูกาลนี้ท่าดีใจของเขา ที่ถูกพูดถึง และ แฟนบอลนำไปทำตามไม่น้อย นั่นก็คือการเฉลิมฉลองด้วยท่า "โยคะ" จากนัดยิงไกลที่เอาชนะ เชลซี 2-0 ซึ่งมีลักษณะท่าทางยืนตัวตรง หลับตา พนมมือ และ ยกขาซ้ายมาแตะขาขวา https://youtu.be/G3K3f8jwVKs?t=62

2. เดเล่ อัลลี

ผมรู้คุณก็ใช้!!5 ท่าดีใจสุดฮิตจากดาวเตะชื่อดัง แห่งซีซั่น 2018-19 จะบอกว่า ท่าดีใจของ เดเล่ อัลลี ด้วยการพลิกนิ้วมาปิดดวงตา ได้กลายเป็นกระแสไปทั่วโลก ไม่ใช่เพียงแค่ในวงการลูกหนังเท่านั้น เพราะมันลุกลามไปทุกวงการ จนกลายเป็นไวรัลยอดฮิตติดกระแส #DeleAllichallenge ถึงขั้นที่มีการทำภาพ, ทำคลิปซ้อนกันเลยทีเดียว ท่าดังกล่าว เริ่มจาก อัลลี ได้แสดงออกมาหลังยิงประตูให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อครั้งนัดเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ไม่นานก็ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง โดยต้องมีลักษณะเหมือนท่า OK แต่ทว่านิ้วกลาง, นิ้วก้อย และ นิ้วนาง ต้องหงายแนบติดหน้าผาก

3. คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผมรู้คุณก็ใช้!!5 ท่าดีใจสุดฮิตจากดาวเตะชื่อดัง แห่งซีซั่น 2018-19 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือไอดอลของแฟนบอล เขาเหมือนเป็นผู้นำแฟชั่นแห่งวงการลูกหนัง ไม่ว่าจะทำท่าทางใด หรือ ยิงฟรีคิกแบบไหน ก็จะเห็นเสมอว่านักเตะหลายๆคนได้ลอกเลียนสไตล์ของ "ซีอาร์ 7" โดยเฉพาะท่าดีใจหลังทำประตู ด้วยการกระโดดตัวลอย แล้วกลับหลัง เอามือเหวี่ยงออกข้าง เพื่อแสดงความสะใจ อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ในซีซั่นนี้ ที่ ยูเวนตุส คัมแบ็กกลับมาเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 3-0 หลังแพ้มาก่อน 0-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดย โรนัลโด้ ได้ทำท่าทาง 'กำช้างน้อย" ว่ากันว่าเขาทำเพื่อเอาคืน ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือ "ตราหมี" ที่เคยทำไว้ และ จากนั้นท่านี้ก็กลายเป็นกระแสอยู่พักใหญ่

4. โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

ผมรู้คุณก็ใช้!!5 ท่าดีใจสุดฮิตจากดาวเตะชื่อดัง แห่งซีซั่น 2018-19 หลายคนอาจจะหลงลืมไปบ้าง แต่เชื่อเถอะว่าปัดฝุ่นเล็กน้อยก็จำกันได้แล้ว เพราะเหตุการณ์มันผ่านมาไม่นาน โดยเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล อีกคน ที่ได้สร้างท่าดีใจอันยอดฮิตเอาไว้อีกครั้ง ในซีซั่นนี้ ซึ่ง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ได้โชว์เอาไว้ในเกมเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 3-2 ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เกมนั้น ฟีร์มิโน่ มีชื่อเป็นเพียงแค่ตัวสำรอง และ เกือบจะไม่มีส่วนร่วมด้วยซ้ำ เพราะก่อนเกมที่จะเจอกับ เปแอสเช เขาโดน แยน แฟร์ต็องเก้น เอานิ้วจกเข้าลูกตาเต็มๆ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เจ็บอะไรมาก โดยเมื่อถึงวันเจอ ปารีส ฟีร์มิโน่ ลงมาเป็นซูเปอร์ซับ ยิงประตูชัยให้ "หงส์แดง" เฉือนเอาชนะ 3-2 ซึ่งเจ้าตัวเลือกทำท่าดีใจ ด้วยการเอามือปิดดวงตาข้างที่เจ็บ นับเป็นท่าฉลอง ที่ฮิตมากๆในช่วงนั้น https://www.youtube.com/watch?v=w7el7ox1p5M

5. มาริโอ บาโลเตลลี่

ผมรู้คุณก็ใช้!!5 ท่าดีใจสุดฮิตจากดาวเตะชื่อดัง แห่งซีซั่น 2018-19 หากใครต้องการจะแสดงท่าดีใจแบบฉบับของ มาริโอ บาโลเตลลี่ อาจจะต้องเตี๊ยมกับทีมงานสักคน ให้ไปรอด้านหลังประตูคู่แข่ง เพราะถ้าผลิตสกอร์ได้เมื่อไหร่ จะได้เอาของออกมาใช้ทันที ซึ่ง "ซูเปอร์มาริโอ้" ก็โชว์ความเป็นเจ้าพ่อโซเชียลแห่งวงการลูกหนัง โดยหลังจากทำประตูขึ้นนำ 1-0 ให้กับ โอลิมปิก มาร์กเซย นัดเจอกับ แซงต์-เอเตียน เขาวิ่งไปหยิบมือถือ และ จากนั้นก็ถ่ายคลิปลง "สตอรี่" แบบสดๆ บนแอพพลิเคชั่น "อินสตาแกรม" นับเป็นมิติใหม่แห่งการดีใจ ท่ามกลางโลกยุคเทคโนโลยีที่พัฒนาไม่หยุด https://www.youtube.com/watch?v=IZVvCVfuWVE
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline