logo-heading

"บิ๊กอ๊อด" เป็นตัวแทน ส.บอลไทย หารือ ส.บอล เมียนมา เตรียมยื่นสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอล U20 ชิงแชมป์โลก

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประชุมหารือร่วมกับ มร. อู เซาเซา นายกสมาคมฟุตบอลเมียนมา เพื่อเตรียมร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก
โดย สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เปิดเผยว่า 3 ชาติสมาชิกในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ไทย, เมียนมา และอินโดนีเซีย แสดงความสนใจที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก ในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งตัวแทนจากทั้งสองชาติได้หารือถึงการวางแผนงาน กันที่ในระหว่างการประชุมฟีฟ่าคองเกรส ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนยื่นสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพต่อฟีฟ่า ในเดือนสิงหาคม 2562 ต่อไป
ซึ่งนอกจาก ไทย และ เมียนมา แล้ว อินโดนีเซีย เป็นอีกหนึ่งชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่แสดงความสนใจในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลรายการดังกล่าว
นอกจากนี้ทาง เอเอฟซี ยังเปิดเผยอีกว่า บาห์เรน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และซาอุดีอาระเบีย 3 ชาติจากตะวันออกกลาง ก็ต้องการที่จะเป็นเจ้าภาพร่วม ขณะที่ บราซิล และเปรู 2 ชาติจากทวีปอเมริกาใต้ มีความสนใจที่จะเป็นเจ้าภาพเดี่ยว
สำหรับฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก เคยจัดขึ้นในทวีปเอเชียมาแล้ว 7 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2017 ที่เกาหลีใต้ เป็นเจ้าภาพ ส่วนการแข่งขันในปี 2019 กำลังแข่งขันอยู่ที่ประเทศโปแลนด์
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline