logo-heading

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ชอกช้ำจากการเป็นเพียงแค่รองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อต้องแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล 0-2 ได้ไม่นาน ล่าสุดดูเหมือนจะมีฟ้าฝนกระหน่ำมาใส่อีกรอบ ภายหลังจาก คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ประกาศเปิดใจแบบตรงไปตรงมา "เขาอยากจะลองไปหาความท้าทายใหม่ๆ" กับสัญญาที่เหลืออีกแค่ 1 ปี

บางครั้งทุกอย่างก็มีขีดกำจัด เพราะ 6 ซีซั่น ที่ อีริคเซ่น ทุ่มเทให้กับ "ไก่เดือยทอง" ตลอดมา ยังไม่มีอะไรตอบแทน นอกจากการจดจำว่าเป็นเพียงรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2014-15 และ รองแชมป์ "บิ๊กเอียร์" ปี 2019 ฉะนั้นความสำเร็จอาจเป็นสิ่งที่ดาวเตะวัย 27 ปี โหยหา และ บางที 4 สโมสรต่อไปนี้ มีโอกาสเป็นจุดหมายปลายทางของเขาต่อไป

4. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ต้องบอกว่าตลาดซื้อ-ขายช่วงซัมเมอร์นี้ จะเป็นอะไรที่สนุกสุดเหวี่ยงอย่างแน่นอน เพราะไม่ว่านักเตะคนไหนที่มีข่าวย้ายทีม จะมีชื่อ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เข้ามาเกี่ยวข้องอยู่ตลอด เนื่องด้วยเป็นทีมที่พร้อมจูงใจเรื่องความสำเร็จ ที่สำคัญเรื่องเม็ดเงิน ก็เป็นสโมสรในแบบเปย์ไม่อั้น เรียกว่าเป็นเหมือนราชรถมาเกยอยู่ตรงหน้า อย่างที่บอกไปว่า "เปแอสเช" เป็นสโมสรเงินถุงเงินถัง ฉะนั้นเรื่องค่าตัวพวกเขาไม่เคยเกี่ยง ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าพร้อมทุ่มเงินล่าตัว อีริคเซ่น เป็นเงิน 100 ล้านปอนด์ ซึ่งแพงมหาศาล ถ้าเทียบกับสัญญาของนักเตะ ที่เหลือกับ "ไก่เดือยทอง" อีกเพียงแค่ 1 ปี แต่ทว่าถ้า ปารีส ต้องการเปลี่ยนใจ อีริคเซ่น ไม่ให้ย้ายไปทีมอื่น และ สามารถทำให้บอร์ดบริหาร "สเปอร์ส" พอใจได้กับเรื่องค่าตัว ก็มีโอกาสไม่น้อยที่ อีริคเซ่น จะมาหาความท้าทายบนเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส

3. บาร์เซโลน่า

ข่าวคราวระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ คริสเตียน อีริคเซ่น อาจจะลดน้อยถอยลงไป ในช่วงที่ผ่านๆมา แต่ใช่ว่ามันจะดับมอดไหม้สลายหายไป เพราะหากพิจารณาขุมกำลัง "เจ้าบุญทุ่ม" ณ ชั่วโมงนี้ ปัญหากองกลางดูจะต้องมีการเสริมทัพมากที่สุด เพราะนอกจาก เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ แล้ว ก็ไม่มีใครการันตีตัวจริงเท่าไหร่ ขนาด อีวาน ราคิติช ที่เป็นตัวจริงกับทีมมาหลายปี ก็มีข่าวเตรียมโดนเขี่ยทิ้ง นั่นหมายความว่า กองกลาง บาร์เซโลน่า ไม่มีตัวจริงตายตัว แถมผู้เล่นในทีมก็มีโอกาสโดนเขี่ยทิ้งหลายคน ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ อีริคเซ่น จะถูกซื้อตัวเข้ามาวาดลวดลายในถิ่นคัมป์ นู ช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะด้วยฝีเท้าของเขา พร้อมสกิลการออกบอลหรือแอสซิสต์ ก็ดีพอเหมือนกันที่จะออกสตาร์ทเป็น 11 นักเตะตัวจริง ภายใต้ระบบการเล่น 4-3-3 จากการคุมทีมของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้

2. อินเตอร์ มิลาน

หลายคนอาจจะแปลกใจว่ามีชื่อ อินเตอร์ มิลาน ให้ความสนใจ คริสเตียน อีริคเซ่น ด้วยเหรอ ? แต่ถ้าใครติดตามข่าวสารมาสักระยะหนึ่ง จะทราบดีว่า "งูใหญ่" แอบติด GPS ฝีเท้านักเตะรายนี้มาเช่นกัน อย่างเช่นย้อนกลับไปวันที่ "สเปอร์ส" เคยเปิดบ้านสอย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นั้น ปิเอโร่ ออซิลิโอ ผู้อำนวยการกีฬา อินเตอร์ ถึงขั้นไปดูผลงาน อีริคเซ่น ด้วยตัวเอง อีกทั้งล่าสุด ทุกคนคงทราบกันแล้วว่า อินเตอร์ ได้แต่งตั้ง อันโตนิโอ คอนเต้ เรียบร้อย เขามีประสบการณ์คุมทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฉะนั้นย่อมรู้จักมักจี่ อีริคเซ่น เป็นอย่างดี บวกกับทัพ "งูใหญ่" ได้โควต้าไปเล่น "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" ซีซั่นหน้า การเสริมทัพ ต้องแข็งแกร่งกว่าเดิม และ อีริคเซ่น จะทำให้เกมรุกของ "เนรัซซูรี่" เลเวลอัพแน่นอน

1. เรอัล มาดริด

หากให้วิเคราะห์ว่า อีริคเซ่น มีโอกาสเก็บข้าวของย้ายไปอยู่กับทีมไหนได้มากที่สุด ต้องบอกว่าโอกาสไปจบที่ เรอัล มาดริด มากกว่าใครเพื่อน เพราะนี่คือสโมสรอันเป็นที่ใฝ่ฝันของนักเตะทั่วโลก ยิ่งมี ซีเนอดีน ซีดาน เป็นเฮดโค้ชใหญ่ ย่อมเรียกสตาร์ดังไปร่วมทีมได้มากมาย บวกกับความสำเร็จที่พร้อมจะมาวางตรงหน้าตักของคุณตลอดเวลา อีกทั้ง ซีดาน เคยมีข่าวเรื่องความต้องการตัว อีริคเซ่น มาเนิ่นนาน เพียงแค่ไทม์ไลน์มันไม่ตรงกันเท่านั้น อย่างไรก็ตามด้วยสัญญาของนักเตะกับ "ไก่เดือยทอง" มันดูจะบีบคั้นให้ต้องขายออกไป อีกทั้ง "ราชันชุดขาว" ก็ต้องทุ่มเงิน เพื่อทวงความยิ่งใหญ่กลับมาให้ได้ซีซั่นหน้า จึงไม่แปลกเลยว่า มาดริด จะกลายเป็นเต็ง 1 สอยตัว อีริคเซ่น อยู่ที่ว่าค่าตัวจะอยู่ที่เท่าไหร่ ถ้าเกิดการย้ายทีมจริงๆ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline