logo-heading

ฮาเมส โรดริเกซ ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่มากพรสวรรค์คนหนึ่งทั้งเรื่องของเทคนิคและการขับเคลื่อนเกมที่ดี แต่เหมือนเส้นทางค้าแข้งของเขาจะเต็มไปด้วยกับระเบิด ไม่ว่าจะเดินทางไหนก็ดูลำบากไปเสียหมด

ล่าสุดตัวของ ฮาเมส โรดริเกซ เองได้ร้องขอให้ บาเยิร์น มิวนิค ไม่ใช่ออปชั่นซื้อขาดคว้าตัวไปร่วมทีมแบบถาวร เพราะสโมสรไม่ได้การันตีโอกาสตัวจริงให้ตามที่พี่แกต้องการ ดังนั้นก็เท่ากับว่าตัวนักเตะต้องกลับไปสู้ชีวิตต่อกับ เรอัล มาดริด ในยุคของ ซีเนดีน ซีดาน อีกครั้ง แต่อย่างที่ทราบกันดีว่า ซีดาน ไม่ชอบสไตล์ของ ฮาเมส มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว แทบจะเป็นตัวเลือกเบอร์ท้ายๆ เลย ดังนั้นมันก็มีความเป็นไปได้ว่าดาวเตะทีมชาติ โคลอมเบีย อาจต้องย้ายทีมอีกครั้ง และบางทีอาจจะเป็นการขายขาดถาวรเลยก็เป็นได้ แต่คำถามก็คือ 'ถ้ามันต้องย้ายทีมอีกครั้งสโมสรไหนล่ะที่เหมาะสมกับ ฮาเมส โรดริเกซ ที่สุด ?'

สถานีต่อไปของ ฮาเมส โรดริเกซ by ขอบสนาม

ยูเวนตุส ดีไหม ?

ก่อนหน้านี้มีการเปิดปากจากคนที่เป็นพี่ชาย โดยระบุว่า เปาโล ดีบาล่า นั้นไม่มีความสุขเลยกับชีวิตที่ ยูเวนตุส และก็อยากย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ ก็ถือว่าตอบโจทย์อยู่เหมือนกันนะ เพราะสไตล์การเล่นของ ดีบาล่า ก็มีความคล้ายคลึงกับ ฮาเมส อยู่เหมือนกัน มีความโดดเด่นเรื่องการเดินเกม, สร้างสรรค์เกมและมีพรสวรรค์รอบด้าน ตลอดจนการยิงประตู นอกจากนี้สื่อใน อิตาลี หลายสำนักต่างก็เล่นข่าวกันว่า ตัวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เองก็อยากให้ดาวเตะทีมชาติ โคลอมเบีย ย้ายมาร่วมจอยกันที่นี่ด้วย หลังเคยรบเคียงบ่าเคียงไหล่กันมาแล้วสมัยอยู่ที่ เรอัล มาดริด

ลิเวอร์พูล ดีไหม ?

ถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่มีเกมรุกน่ากลัวที่สุดเป็นเบอร์ต้นๆ ของโลก แต่พวกเขาจะกลายเป็นทีมที่อันตรายไปมากกว่านี้อีกถ้าเกิดได้ตัวปั้นบอลและสร้างสรรค์โอกาสดีๆ ในแดนกลางเหมือน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาเสริมทัพ เพราะเท่าที่เห็นมาไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, ฟาบินโญ่ และ นาบี เกอิต้า ต่างก็หวังผลจากการยิงประตูไม่ได้เลย และทั้ง 4 คนนี้ก็ทำแอสซิสต์รวมกันไปแค่ 6 ครั้งเท่านั้น นับว่าน้อยมากๆ ดังนั้นถ้าได้ตัวที่มีควาครีเอทีฟสูงๆ อย่าง ฮาเมส ก็น่าจะแจ่มไม่ใช่เล่น

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ดีไหม ?

ถ้า ฮาเมส โรดริเกซ ได้โอกาสย้ายมาใช้ชีวิตในรั้ว ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ แน่นอนว่าโอกาสได้ลุ้นความสำเร็จมันมีมากแน่นอน ส่วนเรื่องโอกาสการลงสนามจะมีไหมนั้นก็ต้องลุ้นว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะเสีย เนย์มาร์ หรือ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ไปหรือไม่ ? ตามที่ โธมัส ทูเคิ่ล เปรยๆ ไว้ก่อนหน้านี้ว่าเขาไม่ชัวร์ว่า 2 คนนี้จะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่? โดยในแผนการเล่น 4-3-1-2 ทูเคิ่ล ชอบใช้ เนย์มาร์ ลงมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก ถ้าเกิด เนย์มาร์ ย้ายออกไป ฮาเมส ก็มาแทนตำแหน่งนี้ได้ หรือถ้า เอ็มบัปเป้ ย้ายก็ให้ เนย์มาร์ ไปยืนเป็นกองหน้าเต็มตัวไปเลยก็ได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ในเหล่าบรรดาทั้ง 3 ทีมที่เอ่ยไปข้างต้นนั้นล้วนแล้วแต่เป็นทีมที่ลุ้นความสำเร็จอย่างเต็มตัวทั้งนั้น ถ้าไม่มีใครอยากได้ตัว ฮาเมส โรดริเกซ ก็ดูเหมือนว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมที่น่าสนใจนะ ถึงแม้เรื่องความสำเร็จและการล่าถ้วยแชมป์อาจจะยังเร็วไปสำหรับช่วง 1-2 ปีข้างหน้านี้ แต่อย่างน้อยก็เชื่อมั่นว่าตัวนักเตะจะได้สิ่งที่ต้องการแน่ๆ นั่นคือโอกาสการลงสนามที่ต้องเนื่อง แถมยังมีทีเด็ดเรื่องการสร้างสรรค์เกมซึ่งเป็นส่วนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังตามหาอยู่ด้วย แต่ส่วนตัวคิดว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ ปอล ป็อกบา ถูกขายออกไปเท่านั้นเพราะตำแหน่งทับกัน หรือจะฉ่าง ฮาเมส ออกไปเล่นเป็นปีกก็ดูจะงัดศักยภาพได้ไม่เต็มที่เท่าไหร่
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline