logo-heading

สื่อหลายสำนักต่างรายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ จะย้ายไปรับงานที่ ยูเวนตุส แทนที่ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ที่แยกทางกันไปก่อนหน้านี้

ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ คำถามก็คือ 'ใครคือกุนซือคนต่อไปที่จะเข้ามารับงานคุม เชลซี ?' แต่จริงๆ ก็มีชื่อของผู้จัดการทีมหลายคนที่ถูกเกี่ยวโยงกับเก้าอี้กุนซือทัพ 'สิงโตน้ำเงินคราม' จะมีใครบ้างที่เข้าข่ายเดี๋ยววันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาไปทุกท่านเจาะลึกกัน

แฟร้งค์ แลมพาร์ด

'ซูเปอร์แฟร้งค์' คือหนึ่งในตำนานผู้ยิ่งใหญ่ของสโมสร เชลซี และก็เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรด้วยที่ 211 ประตูทั้งที่เป็นผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ ปัจจุบัน แฟร้งค์ แลมพาร์ด มีบทบาทเป็นกุนซือใหญ่ของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ และก็ทำมันได้ดีด้วย เพราะสามารถคว้าโควต้าเพลย์ออฟลุ้นเลื่อนชั้น เพียงแต่ท้ายที่สุดไม่สามารถไปถึงฝันได้เพราะต้องพ่ายให้กับ แอสตัน วิลล่า และด้วยโปรไฟล์ที่สร้างมาได้ดีกับการเดินทางสายกุนซือปีแรกทำให้เขามีข่าวกับ เชลซี ซึ่งกลุ่มสาวก 'เดอะ บลูส์' หลายคนก็อยากให้พี่แกตอบรับงานนี้นะ เพราะไหนๆ ดาร์บี้ ก็ไม่สามารถคัมแบ็กกลับมา พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี

ถ้าไม่นับ ยูเวนตุส ในเหล่าบรรดา 5 ลีกดัง เชลซี เป็นสโมสรเดียวที่มีโอกาสเกิดการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งผู้จัดการทีมมากที่สุด ณ เวลานี้ ดังนั้นมันก็มีโอกาสสูงที่ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี จะตอบรับงานนี้ เพราะถ้าไม่ใช่ เชลซี ก็ไม่มีทีมอื่นให้ทำงานด้วยแล้ว นอกเสียจากจะตัดสินใจพักผ่อนนอนอยู่บ้านไปก่อน 1 ปี แต่ตัวเลือกที่ 2 ดูเหมือนจะไม่เกิดขึ้นเพราะตอนนี้แว่วๆ มาแล้วว่า 'แม็กซ์' กำลังศึกษาและฝึกพูดภาษาอังกฤษอยู่ ดังนั้นมันจึงมีโอกาสที่สถานีต่อไปของ อัลเลกรี จะเป็น เชลซี

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เพิ่งจะต่อสัญญาใหม่กับ แอตเลติโก มาดริด ไปหมาดๆ เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาโดยมีอายุขัยถึงปี 2022 แต่มันก็ไม่ได้การันตีแบบ 100 เปอร์เซนต์ว่าเฮียแกจะอยู่คุมทัพ 'ตราหมี' ต่อไป เพราะในช่วงซัมเมอร์นี้มีผู้เล่นดาวดังอำลาทีมไปหลายคน ไม่ว่าจะเป็น อองตวน กรีซมันน์, ดีเอโก้ โกดิน หรือ ฆวนฟราน ตอร์เรส บางทีแกอาจจะเป็นคนต่อไปที่ย้ายตามออกไปก็ได้ เพราะตอนนี้ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับหลายๆ ทีมซึ่ง เชลซี คือ 1 ในนั้น

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ เป็นกุนซือชื่อชั้นและดีกรีด้อยที่สุดในเหล่าบรรดา 4 คนนี้ แต่ผลงานปีนี้ถือว่าเข้าตากรรมการมากๆ จากการพา วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในฐานะทีมน้องใหม่จบสูงอันดับ 7 ในฤดูกาลแรกบน พรีเมียร์ลีก แถมยังมสไตล์ที่ดูเข้ากันกับ เชลซี ด้วยที่เน้นเกมรับและตั้งเกมตรงกลางเป็นหลัก นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีสถิติที่ดียามเจอกับทีมใหญ่ด้วยกันด้วย ถ้าเกิด 'เสี่ยหมี' โรมัน อบราโมวิช ไม่คิดไรมากก็เลือก นูโน่ คนนี้ก็ถือว่าไม่เลวเหมือนกัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline