logo-heading

ในที่สุดก็เป็นไปตามคาดเมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดดีลสอย ดาเนี่ยล เจมส์ ปีกจาก สวอนซี ซิตี้ มาร่วมทัพด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ พร้อมเซ็นสัญญา 5 ปีด้วยกัน

หลังจากย้ายมาปักหลักกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะรู้แล้วว่าไอ้หมอนี่เป็นใครมาจากไหน และมีแบล็คกราวน์ชีวิตอย่างไรบ้างซึ่งวันนี้ทาง ‘ขอบสนาม’ ได้นำเรื่องราวนี้มากฝากกัน

ชื่อเต็ม : ดาเนี่ยล โอเว่น เจมส์ อายุ : 21 ปี ส่วนสูง : 5 ฟุต 7 นิ้ว (170 เซนติเมตร) ตำแหน่ง : ปีกซ้าย / ปีกขวา

ประวัติเส้นทางค้าแข้งก่อนหน้านี้

ดาเนี่ยล เจมส์ เป็นผลผลิตมาจากศูนย์ฝึกเยาวชนของ ฮัลล์ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2006 แต่ถึงกระนั้นพี่แกกลับไม่เคยได้โอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ‘เดอะ ไทเกอร์ส’ เลยแม้แต่นัดเดียวก่อนจะถูก สวอนซี ซิตี้ พรากตัวมาปลุกปั้นต่อในปี 2014 ปี 2017 ดาเนี่ยล เจมส์ ถูกปล่อยไปอยู่กับ ชูร์วสบิวรี่ แบบยืมตัว แต่จากนั้นไม่นานก็ถูกยกเลิกสัญญาไปเนื่องจากไม่ได้ลงเล่นเลยแม้แต่นัดเดียว พอกลับมา สวอนซี พี่แกก็ได้ลงเล่นนัดแรกในสีเสื้อ ‘หงส์ขาว’ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2018 ในเกม อีเอฟแอล คัพ ที่ถล่ม น็อตต์ เคาน์ตี้ 8-1 และก็ยิงประตูได้ด้วยในเกมนั้น

ประวัติกับเกมทีมชาติ

ดาเนี่ยล เจมส์ ถึงแม้จะเกิดที่ อังกฤษ และก็ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นเป็นส่วนใหญ่ ทว่าพี่แกกลับเลือกรับใช้ทีมชาติ เวลส์ เพราะคุณพ่อของเขาเป็นคนชาว เวลส์ เขามีชื่อติดทีมชาติ เวลส์ ชุดใหญ่ ตอนปี 2017 ในยุคของ คริส โคลแมน ทั้งที่ตอนนั้นยังไม่เคยลงเล่นให้ สวอนซี ซิตี้ ชุดใหญ่เลยแม้แต่นัดเดียว ต้องรอจนถึงช่วงพฤศจิกายน 2018 ในยุคของ ไรอัน กิ๊กส์ ดาเนี่ยล เจมส์ ถึงได้เปิดตัวเกมแรกในสีเสื้อทีมชาติ ก่อนจะมายิงประตูแรกในนามทีมชาตินัดเจอ สโลวาเกีย ช่วงเดือนมีนาคม 2019 โดยตอนนี้พี่แกลงเล่นให้ทัพ 'มังกรแดง' ไปแล้ว 2 นัด และล่าสุดก็มีชื่อติดทีมชุดเตะ ยูโร 2020 รอบคัดเลือก ที่จะเจอกับ โครเอเชีย และ ฮังารี่ ด้วย

สิ่งที่คนอื่นพูดถึงเขา

ไรอัน กิ๊กส์ พูดว่า ‘เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ เขามีความเร็วมีทักษะที่ดีในการไปกับบอล เขาทำให้ผมนึกถึงตัวเองสมัยเด็กๆ เขาเล่นได้หลากหลายในแดนหน้า ถ้าเขาได้รับโอกาสและพัฒนาตัวเองอย่างแต่เนื่องเชื่อว่าอนาคตจะต้องสดใสแน่นอน’

สไตล์การเล่น-ผลงานฤดูกาลนี้

ดาเนี่ยล เจมส์ เป็นผู้เล่นตำแหน่งปีกมีจุดเด่นเรื่องของความรวดเร็วคล่องตัว ไปกับบอลได้ดีตลอดจนการสร้างสรรค์เกม เล่นได้ทั้งปีกซ้าย-ขวา อีกทั้งยังหาจังหวะยิงประตูได้ดีอีกด้วย โดยในฤดูกาลนี้ไอ้หมอนี่ทำไป 7 แอสซิสต์จากการลงเล่น 33 เกมในเวที เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ยิงได้ 5 ประตู
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline