logo-heading

การย้ายทีมของ เอแด็น อาซาร์ นับเป็นหนึ่งในดีลที่ใหญ่ที่สุดของประวัติศาสตร์สโมสร เรอัล มาดริด เพราะปัจจุบันพี่แกได้ชื่อว่าเป็นแข้งในระดับเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปแล้ว

เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วก็หมายความความว่าการย้ายทีมของชายที่ชื่อ เอแด็น อาซาร์ ต้องส่งผลกระทบมากมายแน่ๆ กับหลายๆ ฝ่าย ซึ่งวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปเจาะลึกดูกันว่าใครกันคือ 'ผู้ชนะ และ ผู้แพ้' เมื่อ อาซาร์ ได้ย้ายไป เรอัล มาดริด

ผู้ชนะ

ซีเนดีน ซีดาน และ เรอัล มาดริด

ใครคือ ผู้ชนะ-ผู้แพ้! เมื่อ เอแด็น อาซาร์ ย้ายไปตามฝันที่ เรอัล มาดริด การขาดหายไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เมื่อปีที่แล้วมันส่งผลกับทีมมากแค่ไหน ? ทุกท่านคงได้เห็นแล้ว ฟอร์มการเล่นก็ไม่เอาไหน แถมยังหลุดจากเส้นทางลุ้นแชมป์ไปตั้งแต่ไก่โห่อีกต่างหาก มาคราวนี้การได้ อาซาร์ มาถือว่าเป็นตัวเลือกที่ตรงใจ ซีเนดีน ซีดาน มากๆ ถึงแม้เขาจะทดแทน โรนัลโด้ ไม่ได้เรื่องการถล่มประตู แต่ อาซาร์ ก็จัดมีค่าเฉลี่ยการยิงประตูที่ดีทุกๆ ปี แต่ที่สำคัญและโดดเด่นไปมากกว่านั้นคือการสร้างความแตกต่าง และมีการสร้างสรรค์โอกาสดีๆ มากมาย ดังนั้นมันก็มีโอกาสที่เพื่อนร่วมก๊วน 'ราชันชุดขาว' จะยิงประตูได้มากกว่าปีที่ผ่านมา

คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย

ใครคือ ผู้ชนะ-ผู้แพ้! เมื่อ เอแด็น อาซาร์ ย้ายไปตามฝันที่ เรอัล มาดริด ทำไมดาวรุ่งอย่าง คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ถึงได้ประโยชน์จากการจากไปของ อาซาร์ ทั้งที่ในตำแหน่งริมเส้นก็มี เปโดร โรดริเกซ กับ วิลเลี่ยน ที่พึ่งพาได้อยู่แล้ว ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะ เชลซี น่าจะอุทธรณ์รอบ 2 ไม่ผ่านหลังได้ยื่นคำร้องไปถึงศาลโลก เพื่อขอระงับโทษแบนในตลาดนักเตะ พวกเขาไม่สามารถซื้อนักเตะมาร่วมทีมได้เลยสักคนในช่วงซัมเมอร์นี้ ดังนั้นก็หมายความว่า เชลซี จำเป็นต้องใช้นักเตะที่มีอยู่ หรือไม่ก็ดันดาวรุ่งขึ้นมา ซึ่ง โอดอย ก็เป็นดาวรุ่งที่ฉายแววได้ดีทีเดียวเมื่อฤดูก่อนกับ เชลซี ทั้งเรื่องทักษะชั้นเชิงและความรวดเร็วคล่องตัว ก็เท่ากับว่านักเตะจะมีโอกาสลงสนามมากขึ้น

กองหลังทีมอื่นใน พรีเมียร์ลีก

สถิติสโมสร พรีเมียรืลีก ที่โดน อาซาร์ เลี้ยงบอลผ่านมากที่สุด อย่างที่เกริ่นไปเมื่อสักครู่ว่า อาซาร์ นั้นอาจไม่ใช่คนที่ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนกับ โรนัลโด้ แต่การสร้างความแตกต่าง การเปลี่ยนเกม และการทำทางให้เพื่อนร่วมทีมต่างๆ นาๆ ต้องบอกเลยว่าไอ้หมอนี่ทำได้แบบเด็ดดวงสุดๆ และอาวุธเด็ดที่เป็นสกิล Passive ติดตัวเลยก็คือ การเลี้ยงบอลติดตีน และล็อคหลบสิ่งกีดขวางได้แบบพลิ้วไหวเหมือนกับบังคับตัวนักเตะเองผ่านเกม Play Station เหล่าบรรดากองหลังในศึก พรีเมียร์ลีก ต่างก็รู้ดีกว่าการต้องรับมือกับปีศาจอย่าง อาซาร์ มันยากและหนักหนาสาหัสขนาดไหน แต่ตอนนี้ไอ้หมอนี่ไม่อยู่แล้วเชื่อว่าพวกเขาคงสบายใจขึ้นเยอะยามต้องเจอกับ เชลซี

ผู้แพ้

สโมสร เชลซี และ แฟนบอล

ใครคือ ผู้ชนะ-ผู้แพ้! เมื่อ เอแด็น อาซาร์ ย้ายไปตามฝันที่ เรอัล มาดริด อาซาร์ ย้ายจาก ลีลล์ มาปักหลักใช้ชีวิตที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อปี 2012 จนกระทั่งตอนนี้ก้ถูกจารึกว่าเป็นตำนานคนหนึ่งของสโมสรไปแล้ว เขาคือ 'เดอะ แบก' ตัวจริงเสียงจริงของ เชลซี ตลอดช่วงที่ผ่านมา เขาเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จที่สโมสรคว้ามาได้แบบได้ข้อกังขา และก็เป็นที่รักมากๆ ของเหล่าสาวก 'สิงโตน้ำเงินคราม' ลองจินตนาการดู ถ้า เชลซี ไม่มีผู้เล่นแบบ อาซาร์ ชีวิตจะเป็นอย่างไร ยกตัวอย่างง่ายๆ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถ้าไม่มี อาซาร์ รับประกันได้เลยว่า เชลซี คงไม่จบอันดับภายใน top 6 แน่ๆ ดังนั้นเมื่อตำนานและฮีโร่คนนี้ต้องจากไปมันต้องเป็นเรื่องเศร้าสำหรับแฟนบอลรวมถึงสโมสรอยู่แล้ว

ตัวแทนของ เมาริซิโอ ซาร์รี่

ใครคือ ผู้ชนะ-ผู้แพ้! เมื่อ เอแด็น อาซาร์ ย้ายไปตามฝันที่ เรอัล มาดริด ต่อเนื่องจากด้านบอลนอกจากสโมสรและแฟนบอลที่ได้รับผลกระทบในด้านลบแล้ว คนต่อไปที่ต้องหนักใจก็คือ ผู้จัดการทีมคนใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน เมาริซิโอ ซาร์รี่ เพราะเขาจำเป็นต้องหาและปั้นคีย์แมนเบอร์ 1 คนใหม่ของ เชลซี ขึ้นมา และในสถานการณ์ที่ซื้อนักเตะไม่ได้สักคนมันทำให้โจทย์ข้อนี้เป็นข้อสอบที่ยากเย็นแสนแข็นมากๆ

แนวรุกของ เรอัล มาดริด

ใครคือ ผู้ชนะ-ผู้แพ้! เมื่อ เอแด็น อาซาร์ ย้ายไปตามฝันที่ เรอัล มาดริด คนที่ได้รับผลเสียไม่ได้มีแค่ฝั่ง เชลซี อย่างเดียว แต่ทาง เรอัล มาดริด ก็โดนเหมือนกัน โดยเฉพาะพวกผู้เล่นในตำแหน่งแนวรุก ไม่ว่าจะเป็น วินิซิอุส จูเนียร์, มาร์โก อเซนซิโอ้, มาเรียโน่ ดิอาซ หรือ ลูคัส บาซเกซ รวมถึง แกเร็ธ เบล เตรียมตัวไว้เลยเพราะพวกเขาสุ่มเสี่ยงมากที่โอกาสลงเล่นจะลดน้อยลง โดยในระบบ 4-3-3 กองหน้า 3 คนแน่นอนว่า คาริม เบนเซม่า เป็นหัวหอกตัวเป้า หรือไม่ก็ ลูก้า โยวิช ส่วน อาซาร์ จะยืนเป็นปีกซ้าย ดังนั้นทางฝั่งขวาก็ต้องต่อสู้และแย่งชิงกันเหนื่อยหน่อยว่าใครจะได้พื้นที่นั้นไป หรืบางทีไอ้พวกที่ว่านั้นอาจจะไม่ได้เล่นเลยสักคน ถ้าเกิดปรับเป็นยืน 4-3-1-2 อาซาร์ เล่นเป็นเพลย์เมคเกอร์ และกองหน้าใช้ เบนเซม่า กับ ลูก้า โยวิช ยืนคู่กันล่าเป้า
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline