logo-heading

'เลกิ๊ป' สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส ได้ออกมาแฉถึง 3 เหตุผลที่ว่า ทำไม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถึงพร้อมปล่อยตัว เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ดังค่าตัวสถิติโลกออกจากทีม

เนย์มาร์ ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 222 ล้านยูโร หรือ 198 ล้านปอนด์ แต่ทุกวันนี้พี่แกมีข่าวย้ายทีมอยู่ตลอดไม่ว่าจะเป็นกับทั้ง เรอัล มาดริด รวมไปถึงต้นสังกัดเก่าอย่าง บาร์ซ่า และสำหรับ เนย์มาร์ ถึงแม้จะได้ชื่อว่าเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาส แต่ทำไม 'เปแอสเช' ถึงพร้อมขายทิ้งล่ะ? ไปฟังเหตุผลจากทาง 'เลกิ๊ป' กัน...

ความไม่เป็นมืออาชีพ

ในระหว่างที่ เนย์มาร์ พักฟื้นจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่เท้าเจ้าตัวเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดที่ บราซิล เขาไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งในขณะที่เพื่อนร่วมทีมเหนื่อยและต้องผิดหวังกับการถูกเขี่ยตกรอบแบบดราม่าตัดภาพกลับมาที่ เนย์มาร์ พี่แกก็กำลังปาร์ตี้อย่างมีความสุขกับ อานิตต้า นักร้องสาวเพลงป็อป โดยมีภาพกำลังนัวและจูบกันในงาน ริโอ คาร์นิวัล ออกสื่อด้วย นั่นไม่ใช่แค่ครั้งเดียวเพราะถ้าใครได้เกาะติดชีวิตของ เนย์มาร์ จะเห็นได้เลยว่าพี่แกปาร์ตี้ยับบ่อยมากๆ ไหนจะมีปัญหาผิดใจกับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ อีกต่างหาก ว่ากันว่า เนย์มาร์ ไปตำหนิ เอ็มบัปเป้ ออกสื่อหลังโดนใบแดงเกมแพ้ แรนส์ ในนัดชิงชนะเลิศ เฟร้นช์ คัพ ถึงแม้ไม่ได้เอ่ยชื่อแต่ทุกคนเข้าใจกันดีว่าเป็น เอ็มบัปเป้ เท่านั้นยังไม่พอ เนย์มาร์ จะไปก่อเรื่องชกหน้าแฟนบอล แรนส์ อีกต่างหากตอนขึ้นรับเหรียญรางวัล

ปัญหาอาการบาดเจ็บ

ไม่มีข้อกังขาใดๆ เรื่องผลงานของ เนย์มาร์ เพราะพี่แกมักมีชื่อทำประตูอยู่ตลอด และก็เล่นได้ดีเสมอๆ ยามลงสนาม แต่ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เนย์มาร์ มีปัญหาอาการบาดเจ็บบ่อยมาก เขาพลาดลงสนามให้ 'เปแอสเช' ทั้งหมด 22 นัดและส่วนใหญ่ก็มีเกมสำคัญๆ ทั้งนั้นเลยด้วย ล่าสุดก่อนศึก โคปา อเมริกา จะเปิดฉากขึ้นไอ้หมอนี่ก็ดันมาเจ็บอีกนั่นก็เลยทำให้บอร์ดบริหารเริ่มตั้งคำถามว่าไอ้เงิน 198 ล้านปอนด์ที่ลงทุนไปมันคุ้มจริงเหรอ ?

ความร้อนแรงของ เอ็มบัปเป้

ทั้ง เนย์มาร์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ต่างก็เป็นผู้เล่นที่มีข่าวย้ายทีมหนาหูมากๆ แต่ 'เลกิ๊ป' เชื่อว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่ยอมปล่อยออกไปทั้ง 2 คนแน่นอน ทว่าถ้าถามว่าสโมสรจะเลือกเก็บใครไว้ ? สื่อเจ้าดังกล่าวมองว่า เอ็มบัปเป้ คือคนที่ควรรักษามากกว่าจากหลายๆ ปัจจัย อาทิเช่น ไม่เคยสร้างปัญหา, มีความเป็นมืออาชีพ, อายุน้อยกว่า, มีความเฉิดฉายมากกว่า, ทัศนคติและผลงานดีกว่า โดยผลงานปีแรกของ เอ็มบัปเป้ ซัดไป 21 ประตูจาก 44 เกม แต่ที่โหดกว่านั้นคือปีล่าสุดเขากดไปถึง 39 ประตูจาก 43 เกม จะเรียกไอ้เด็กอายุ 20 ปีคนนี้ว่าเป็น เดอะ แบก ก็ได้เพราะ เนย์มาร์ ก็เจ็บไปยาวๆ เช่นเดียวกับ เอดินสัน คาวานี่ ช่วงท้ายๆ ก็มีปัญหาเรื่องความฟิตเหมือนกัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline