logo-heading

วงการฟุตบอลอังกฤษมีประเด็นให้ติดตามมากขึ้นภายหลังจาก ราฟาเอล เบนิเตซ ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาใหม่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และเตรียมเก็บข้าวของเช็คเอาท์ เซนต์ เจมส์ พาร์ค 30 มิถุนายน นี้

มีเครื่องหมายคำถามเกิดขึ้นทั้งคนที่จะเข้ามาแทนที่ รวมไปถึงเส้นทางต่อไปของ 'เอล ราฟา' ว่าจะลงเอยที่ใด ? วันนี้สิ่งที่ 'ขอบสนาม' จะนำเสนอก็คือการขึ้นรถไฟไปตระเวนดูว่า 'สโมสรใดบ้างที่มีสิทธิ์เป็นสถานีต่อไปของ ราฟาเอล เบนิเตซ ?'

ไป จีน ดินแดนมังกร ?

หลังมีการคอนเฟิร์มเรื่องแยกทางจาก 'สาลิกาดง' อนาคตของ ราฟาเอล เบนิเตซ ก็ถูกเชื่อมโยงกับการย้ายไปทำงานในประเทศจีน ตามรายงานระบุว่า อาจเป็นที่ ต้าเหลียน อี้ฟาง สโมสรใน ไชนีส ซูเปอร์ลีก และพร้อมเปย์ค่าเหนื่อยให้มากถึง 12 ล้านปอนด์ต่อปีซึ่งนั่นจะทำให้เขากลายเป็นกุนซือที่รับค่าจ้างแพงที่สุดในแดนมังกร แต่ถึงกระนั้นก็มีกระแสแฟนบอลหลายคนไม่เห็นด้วย เพราะ ราฟา ก็ได้ชื่อว่าเป็นโค้ชที่ฝีมือดีมากๆ การย้ายไปที่นั่นมันดูไม่มีความท้าทายใดๆ เลย นอกจาก เงิน เงิน เงิน และก็เงินอย่างเดียว

กลับ สเปน ถิ่นบ้านเกิดเมืองนอน ?

การประกาศอำลาของ ราฟาเอล เบนิเตซ เกิดขึ้นหลังจาก หลุยส์ เอ็นริเก้ ได้สละเก้าอี้ผู้จัดการทีมชาติ สเปน ด้วยเหตุผลส่วนตัว ดังนั้นมันก็มีโอกาสที่ 'เอล ราฟา' จะตอบตกลงไปรับใช้ชาติในช่วงเทศกาลฟุตบอล ยูโร 2020 รอบคัดเลือก ซึ่งตัวของลุงแกเองตอนนี้อายุก็ปาเข้าไป 59 ปีแล้ว และที่ผ่านมาก็ไม่เคยสัมผัสกับประสบการณ์การคุมเกมทีมชาติมาก่อน ดังนั้นก็มีโอกาสที่ความเป็นไปได้นี้จะเกิดขึ้น เพราะการได้รับใช้ชาติ การได้เป็นตัวแทนของชาติก็ถือเป็นความฝันสูงสุดของทุกคน

กลับไป เชลซี อีกรอบไหม ?

จริงอยู่ที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นตัวเต็งจ๋าๆ ที่จะเข้าไปรับช่วงต่อจาก เมาริซิโอ ซาร์รี่ ในฐานะผู้จัดการทีม แต่มันไม่ได้รับประกันว่าจะต้องเกิดขึ้น บางที แลมพาร์ด อาจจะยังไม่พร้อม ? บางทีพอ เชลซี เห็น ราฟา ว่างงานอาจจะรีบติดต่อไปเลยก็ได้ ? เพราะถึงยังไงเรื่องของประสบการณ์และฝีไม้ลายมือก็ดีกว่า 'ซูเปอร์แฟร้งค์' อยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ เบนิเตซ เคยรับหน้าที่รักษาการกุนซือ เชลซี มาก่อน ช่วงปลายปี 2012 โดยเข้ามาแทนที่ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ที่ตกงานไปเพราะเซ่นผลงานห่วย และเขาคนนี้ก็กูสถานการณ์กลับมาได้ดีด้วยการพา เชลซี จบที่ 3 แถมยังมีแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ติดมือมาด้วย ถึงแม้แฟนๆ 'เดอะ บลูส์' จะไม่ค่อยชอบขี้หน้าแกเท่าไหร่ แต่ต้องยอมรับว่านี่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดแล้วในช่วงที่ทีมไม่สามารถซื้อใครได้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline