logo-heading

ตลาดซื้อขายนักเตะกำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น คอบอลหลายคนกำลังลุ้นกันหนักมากว่าทีมรักของตัวเองจะได้ใครมาเสริมทัพกันบ้าง

สิ่งที่ ‘ขอบสนาม’ จะนำเสนอในวันนี้ก็คือ ‘5 นักเตะจากเวที ลีก เอิง ที่มีโอกาสย้ายมาค้าแข้งบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก’ จะมีใครบ้างนั้นไปชมกันเลย ???

วิลเลี่ยม ซาดิบา - แซงต์-เอเตียนน์

อาร์เซน่อล เป็นทีมที่มีปัญหาหนักใช้ได้เลยในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ เพราะตามรายงานระบุว่าพวกเขามีงบช้อปปิ้งเสริมทัพแค่ 45 ล้านปอนด์เท่านั้น เล่นทำเอาสาวก 'เดอะ กันเนอร์ส' หัวเสียกันเป็นแถว ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายที่ อาร์เซน่อล ต้องการเสริมแกร่งปีนี้ก็คือกองหลัง โดยล่าสุดมีข่าวว่าได้เริ่มเจรจากับทาง แซงต์-เอเตียนน์ แล้ว เพื่อสู่ขอ วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังร่างยักษ์มีส่วนสูง 193 เซนติเมตร และอายุแค่ 18 ปีเท่านั้น ดูจากอายุแล้วหมายความว่าไอ้หมอนี่ยังสูงได้อีก อาร์เซน่อล ต้องการดึงตัวมาปลุกปั้นเพื่อเป็นอนาคตของทีม เพราะทั้ง โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส และ โลร็องต์ กอสเซียลนี่ อายุแตะหลัก 3 ไปแล้ว ส่วนผลงานเมื่อปีที่ผ่านมา ได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ปีแรกและได้ลงสนามไป 16 นัดด้วยกัน

มุสซ่า เดมเบเล่ - โอลิมปิก ลียง

มุสซ่า เดมเบเล่ ตกเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงนี้ ภายหลังจากอนาคตของ โรเมลู ลูกากู ถูกเชื่อมโยงกับการย้ายไปค้าแข้งให้ อินเตอร์ มิลาน ก็เลยทำให้ 'ปีศาจแดง' ต้องวางแผนหาตัวหอกรายใหม่มาเสริมแกร่ง และเพื่อเป็นการแข่งขันแย่งตำแแหน่งตัวจริงกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ด้วย เขาเคยค้าแข้งในอังกฤษมาแล้วกับ ฟูแล่ม สมัยอายุแค่ 17-18 เท่านั้น ก่อนจะย้ายไปแจ้งเกิดและฉายแววได้ดีมากๆ กับ เซลติก จนได้กลับมาใช้ชีวิตที่ ฝรั่งเศส บ้านเกิด กับ ลียง และก็ผลงานดีต่อเนื่อง โดยปีที่ผ่านมาพี่แกก็เล่นซัดไป 20 ประตูจาก 45 เกม และด้วยอายุแค่ 22 ปีสามารถใช้งานได้ในระยะยาวซึ่งดูแล้วก็เข้าแก๊ปกับนโยบายของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่คิดจะเน้นปั้นแข้งอายุน้อยๆ เป็นหลัก

นิโกลัส เปเป้ - ลีลล์

ถ้าจะถามว่าต่อจาก เอแด็น อาซาร์ ที่สร้างความมหัศจรรย์ไว้กับ ลีลล์ บนสังเวียน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ใครกันคือคนที่ทำแบบนั้นได้ต่อจากเขา คำตอบก็คือ นิโกลัส เปเป้ คนนี้นี่แหละ เพราะถึงแม้พี่แกจะเป็นผู้เล่นในตำแหน่งปีก แต่กลับมาสถิติการพังประตูที่โหดกว่ากองหน้าหลายๆ คนเสียอีก หลังลงเล่นไป 52 เกมยิงไป 28 ประตู บวกกับทำอีก 11 แอสซิสต์ นอกจากนี้ยังมีความแข็งแกร่งและความรวดเร็วคล่องตัวอีกต่างหากเวลาไปกับบอล เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 แรร์ไอเท็มเลยจาก ลีก เอิง ฝรั่งเศส โดยตอนนี้กำลังมีข่าวหนักกับ ลิเวอร์พูล หลังจากประธานสโมสรของ ลีลล์ ออกมายืนยันเองว่า ลิเวอร์พูล กำลังเจรจาทำข้อตกลงซื้อขายกันอยู่

นาบิล เฟคีร์ - โอลิมปิก ลียง

เกือบได้ย้ายมาค้าแข้งบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่สุดท้ายมันก็ล้มเหลวลงไปเพราะ ลิเวอร์พูล ดันไปต่อราคาค่าตัวลงอีกโดยให้เหตุผลว่านักเตะเคยเจ็บหนักมาก่อน มาคราวนี้ก็กลับมีข่าวพัวพันกับทีมจาก อังกฤษ อีกครั้ง โดยมีทั้ง ลิเวอร์พูล เจ้าเดิม รวมไปถึง อาร์เซน่อล สำหรับผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา นาบิล เฟคีร์ ก็ยังถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดีตามมาตรฐาน โดยในเวที ลีก เอิง ยิงได้ 9 ประตูบวกกับทำอีก 7 แอสซิสต์ เชื่อว่าถ้าไม่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยๆ ก็น่าจะงัดศักยภาพของตัวเองออกมาได้มากกว่านี้ และด้วยปัญหาโรคเดี้ยงที่เกิดขึ้นก็ดูเหมือนจะทำให้ค่าตัวของไอ้หมอนี่ถูกลงตามไปด้วย

จูเลี่ยน แดร็กซ์เลอร์ - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ กำลังปวดหัวใช้ได้เลยเมื่อก่อนหน้านี้ที่ คริสเตียน อีริคเซ่น ออกมาแบะท่าถึงความท้าทายครั้งใหม่ โดยตอนนี้กำลังมีข่าวเชื่อมโยงกับ เรอัล มาดริด ถึงแม้ดีลดังกล่าวยังไม่เกิดขึ้น แต่ทาง สเปอร์ส ก็อยู่เฉยไม่ได้แล้วโดยตอนนี้กำลังเพ่งเล็งไปที่นักเตะหลายๆ คนที่เหมาะจะเป็นทาบยาทของ อีริคเซ่น หนึ่งในนั้นคือ จูเลี่ยน แดร็กซ์เลอร์ มิดฟิลด์จากค่าย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จริงๆ ไอ้หมอนี่ชีวิตที่ ฝรั่งเศส ก็ล่อแล่มาพักใหญ่ๆ แล้ว เพราะไม่ค่อยได้โอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง พักหลังพพอได้ลงก็ถูกจับไปยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางเสียมากกว่าทั้งที่ธรรมชาติของพี่แกคือตัวรุก แต่ซัมเมอร์นี้ 'เปแอสเช' ได้ อันเดร เอร์เรร่า กับ ปาโบล ซาราเบีย มาถมแดนกลางเพิ่ม ดังนั้นก็เท่ากับว่า แดร็กซ์เลอร์ อาจจะต้องเหนื่อยเพิ่มอีกในการแย่งตำแหน่ง หรือทางที่ดีที่สุดคือย้ายออกไปดีกว่า ถ้า สเปอร์ส การันตีตำแหน่งตัวจริงให้ก็ถือว่าเวิร์คสุดๆ เลย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline