logo-heading

จูบิโล่ อิวาตะ ประกาศแยกทางกับ ชุนซูเกะ นางามูระ หลังไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีม ฮิเดโตะ ซูซูกิ กุนซือคนใหม่ที่มาแทนที่ ฮิโรชิ นานามิ โค้ชคู่บุญที่ลาออกไป

จูบิโล่ อิวาตะ ทีมอันดับสุดท้ายในเจลีก ญี่ปุ่น ตัดสินใจปล่อยตัว ชุนสุเกะ นางามูระ มิดฟิลด์จอมเก๋าวัย 40 ปี ออกจากทีมในช่วงเลก 2 หลังไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ  ฮิเดโตะ ซูซูกิ กุนซือคนใหม่ อนาคตของ ชุนสุเกะ ไม่แน่นอนหลังการลาออกจากตำแหน่งกุนซือของ ฮิโรชิ นานามิ อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติและคนที่ไฟเขียวให้สิงห์อีซ้ายจากโยโกฮาม่า อยู่ค้าแข้งในถิ่นยามาฮ่า สเตเดี้ยมในซีซั่น 2019 ฮิโรชิ นานามิ ทำทีมชนะแค่ 3 จาก 17 เกมในช่วงเลกแรกเจลีก มีเพียงแค่ 14 แต้ม ถึงแม้จะมีความดีความชอบในการทำทีมจูบิโล มาตลอด 3 ฤดูกาล แต่ผลงานที่รั้งท้ายตาราง ทำให้เจ้าตัวไขก๊อกไปในที่สุด และคนที่ส่งผลกระทบโดยตรงคือ ชุนสุเกะ เนื่องจากนานามิ คือคนที่โน้มน้าวให้บอร์ดบริหารจูบิโล่ ต่อสัญญากับ นางามูระ ในปี 2019 ทว่าผลงานในช่วงเลกแรก กลับมีปัญหาในเรื่องอาการบาดเจ็บและมีส่วนร่วมในเกมลีก แค่ 2 เกมเท่านั้น ทำให้มิดฟิลด์วัย 41 ปี หลุดออกจากแผนการทำทีมของ ฮิเดโตะ ซูซูกิ ไปด้วย ก่อนที่สุดท้ายทางจูบิโล่ และนักเตะตัดสินใจแยกทางกันในที่สุด เว็ปไซต์จูบิโล่ แถลงข้อความอำลาสโมสรของ ชุนสุเกะ นางามูระ มีดังนี้ “ผมจะต้องย้ายไปร่วมทีม โยโกฮาม่า เอฟซี มันถือเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ผมมีอาการบาดเจ็บต่อเนื่องทำให้ได้โอกาสลงสนามน้อยลง ผมรู้สึกเสียใจที่เลือกย้ายทีมแต่ก็เพื่อโอกาสลงสนาม” “ช่วงเวลาสองปีครึ่งที่ผ่านมา สโมสรแห่งนี้สร้างสิ่งที่น่าจดจำในชีวิตการเป็นนักฟุตบอลของผม ทั้งจากเพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลที่คอยสนับสนุน นอกจากนี้ยังขอบคุณที่ที่ทีมมอบเบอร์ 10 ให้กับผม ขอบคุณจริงๆ”
สำหรับชุนสุเกะ นางามูระ ย้ายจากโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มาร่วมทีมจูบิโล่ อิวาตะ เมื่อปี 2017 ลงสนามไปทุกรายการ 51 เกม ทำไป 5 ประตู
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline