logo-heading

ในขณะที่สาวก บาร์เซโลน่า กำลังโฟกัสกันว่าสโมสรจะได้ อองตวน กรีซมันน์ กับ เนย์มาร์ มาร่วมทีมไหม ? ในช่วงซัมเมอร์นี้

มันก็มีอีก 1 ดีลที่น่าสนใจเกิดขึ้นนั่นก็คือการคว้าตัวเด็กอายุ 16 ปีคนหนึ่งมาเสริมทัพโดยมีชื่อว่า ลุย แบร์รี่ และวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ขออาสาพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับไอ้หมอนี่กันว่ามันเป็นใครมาจากไหน ?

ประวัติพอสังเขป

ลุย แบร์รี่ ปัจจุบันอายุ 16 ปี ประจำการในตำแหน่งกองหน้า ไอ้หมอนี่กลายเป็นเด็กในอคาเดมี่ของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และอยู่ยงมานาน 10 ปีก่อนจะได้เจอกับความท้าทายครั้งใหม่

ผลงานเด่นๆ

ในระหว่างที่ปลุกปั้นตัวเองอยู่ในค่าย 'เดอะ แบ็กกี้ส์' เจ้าหนูแบร์รี่ ได้รับการยกย่องอย่างมากเรื่องฝีเท้าและพรสวรรค์รอบด้านในการเล่นเกมรุก เมื่อฤดูกาลที่แล้วเขาลงเล่นให้ เวสต์บรอมฯ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีและยิงไป 4 ประตูบวกกับทำอีก 3 แอสซิสต์ แต่ที่โหดกว่านั้นคือ ลุย แบร์รี่ มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีไปลุย วาเล่-เดอ-มาร์เน่ ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่ อิตาลี เมื่อปี 2018 ผลปรากฏว่าไอ้หมอนี่ปล่อยของออกมามากมายด้วยการซัดไป 10 ประตูจากการลงเล่น 5 นัด พร้อมกับคว้ารางวัลดาวซัลโวไปครอง

เกือบไป เปแอสเช

จากสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัว ลุย แบร์รี่ ทำให้หลายทีมยักษ์ใหญ่ต้องมาตบตีกันเพื่อแย่งลายเซ็นไม่ว่าจะเป็น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, บาเยิร์น มิวนิค, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ยูเวนตุส รวมไปถึง บาร์เซโลน่า ด้วยเช่นกัน เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเป็นเดือนที่ ลุย แบร์รี่ อายุครบ 16 ปีบริบูรณ์ทางฝั่ง เวสต์บรอมฯ พอรู้ว่าไอ้เด็กนี่มันมีของ และก็มีหลายทีมใหญ่รุมจีบก็เลยมอบของขวัญเป็นทุนการศึกษาให้ 1 ปีบวกกับสัญญานักฟุตบอลอาชีพอีก 2 ปี แต่สุดท้ายนักเตะขอปฏิเสธ เพราะสิ่งที่ 'แบ็กกี้ส์' ยื่นให้มันไม่ได้ใกล้เคียงกับเงิน 2.7 ล้านปอนด์ที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นำมาสู่ขอเลย ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ท้ายที่สุดเมื่อ เจ้าหนูแบร์รี่ เดินทางไปตรวจร่างกายที่ ฝรั่งเศส ก็ดันเปลี่ยนใจกลางคันซะงั้น และเลือกย้ายมา บาร์เซโลน่า

สไตล์การเล่น

จากที่หลายๆ ฝ่ายพูดถึงศักยภาพของไอ้หนูแบร์รี่มันก็ค่อนข้างชัดเจนว่าทางศูนย์เพาะพันธุ์มนุษย์ต่างดาวหรือ ค่าย ลา มาเซีย ต้องการตัว ลุย แบร์รี่ มากๆ เพราะมีทักษะและพรสวรรค์มากมายในการเล่นบอล มีสกิลการเลี้ยงบอลที่น่าตื่นตาตื่นใจ มีความคล่องตัว เคลื่อนที่ได้ดี สามารถต่อบอลในที่แคบๆ ได้ดี ดูแล้วก็เหมาะเหม็งดีกับระบบ ติกิ-ตาก้า ที่เป็นลายเซ็นของ บาร์เซโลน่า มาช้านาน

ความสัมพันธ์ของคนอังกฤษกับ บาร์เซโลน่า

การย้ายมาใช้ชีวิตที่ คัมป์ นู ในครั้งนี้ทำให้ ลุย แบร์รี่ เป็นเด็กอังกฤษคนที่ 2 ต่อจาก มาร์คัส แม็คกวาเน่ ที่ย้ายมาจาก อาร์เซน่อล ช่วงต้นปี 2018 จริงก็มีอดีตแข้งดังจากแดนสหราชอาณาจักรอีกหลายคนที่เคยได้ประสบการณ์กับทาง บาร์เซโลน่า ไม่ว่าจะเป็น แกรี่ ลีเนเกอร์, โทนี่ ดักแกน (ทีมหญิง) และ มาร์ค ฮิวจ์ส
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline