logo-heading

นับการหนึ่งในดีลที่น่าสนใจสำหรับซัมเมอร์นี้เมื่อ อองตวน กรีซมันน์ ได้ย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 120 ล้านยูโร แต่สิ่งที่ตามก็คือความกดดันและความคาดหวังอันใหญ่หลวงจากหลายๆ ฝ่าย

สิ่งที่ 'ขอบสนาม' ขอนำเสนอในวันนี้ก็คือการวิเคราะห์ '4 เหตุผลที่ว่าทำไมการเซ็นสัญญา อองตวน กรีซมันน์ ถึงมีความเสี่ยง' จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลย

จะเล่นร่วมกับ เมสซี่ และ ซัวเรซ ได้ไหม ?

การย้ายมาด้วยค่าตัว 120 ล้านยูโรของ อองตวน กรีซมันน์ แน่นอนว่ามันดูอลังการงานสร้างมากๆ  แถมดีกรีของนักตะก็จัดว่าอยู่ในระดับท็อปเลยทีเดียว แต่คำถามก็คือ อองตวน กรีซมันน์ จะเล่นร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ ได้ไหม ? ถ้าเล่นได้ก็ถือว่าดี แต่ถ้าไม่ได้แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาคือเสียงวิจารณ์ และอาจมีการเปรียบเทียบกับ 3 ประสาน MSN เมื่อสมัยยังมี เนย์มาร์ อยู่ด้วย ยิ่งไปกว่านั้นสมมติว่าถ้าเกิด เนย์มาร์ ย้ายมาอีกคนการส่ง กรีซมันน์, ซัวเรซ, เนย์มาร์ และ เมสซี่ ลงเล่นพร้อมกันจริงอยู่ที่มันมันอาจเกิดขึ้นได้ แต่จะเวิร์คไหมนั่นอีกเรื่องหนึ่ง ? ถ้าดูจากความเป็นจริงมันเหมือนจะเป็นการเล่นกองหน้า 3 คนมากกว่า และดูเหมือนแฟนๆ จะอยากได้ MSN กลับมามากกว่าการได้ กรีซมันน์ เล่นร่วมกับ เมสซี่ และ ซัวเรซ

เป็นศัตรูกับแฟนบอล

แฟนบอลเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมสำคัญที่กีฬาฟุตบอลจะขาดไม่ได้ สำหรับเสียงเชียร์ถือว่าเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่และมันช่วยปลุกใจนักเตะในสนามได้เป็นอย่างดี นี่คือสิ่งที่เราทุกคนรู้ดี แต่ในทางตรงกันข้ามเสียงโห่ตะโกนขับไล่ก็เป็นสิ่งที่ทำร้ายจิตใจและความเชื่อมั่นได้เช่นกันซึ่งอาจส่งผลอย่างมากกับฟอร์มการเล่น สำหรับตัวของ กรีซมันน์ ต้องเจอเสียงด้านลบแน่ๆ จากสาวก แอตเลติโก มาดริด เพราะย้ายข้ามฟากมาทีมคู่แข่งไม่พอมันยังเป็นการย้ายมาแบบไม่โปร่งใสและไม่มื่ออาชีพด้วยด้วย เชื่อว่าตอนนี้แฟนบอลต้องโกรธเขาเข้ากระดูกดำแน่นอน เท่านั้นยังไม่พอ กรีซมันน์ ยังมีความเสี่ยงสูงมากที่ต้องเจอกับเสียงด้านลบจากแฟนบอล บาร์เซโลน่า ด้วยเช่นกัน เพราะถ้าเล่นไม่ดีแน่นอนว่าโดนแน่ นอกจากนี้ถ้าย้อนเวลากลับไปพี่แกเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า 'มันยากหรือไม่ในการปฏิเสธ บาร์ซ่า? แน่นอนว่ามันยาก เมื่อ บาร์ซ่า ต้องการคุณ ส่งข้อความถึงคุณและโทรมาหาคุณ แต่เพื่อนร่วมทีมและคนที่สโมสร แอตเลติโก มาดริด ทำทุกอย่างเพื่อรั้งผม พวกเขาเข้ามาคุยกับผม อีกทั้งยังเสนอเพิ่มเงินให้ผมด้วย พวกเขาทำทุกอย่างเพื่อแสดงให้เห็นว่านี่คือบ้านของผม และผมไม่ควรออกไปไหน มันซับซ้อนมากจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับภรรยาของผม ที่ผมต้องตื่นขึ้นมาตอนตี 3 เพื่้อคุยเรื่องนี้กัน!' นั่นคือความสัตย์ที่เขาเคยลั่นเอาไว้กับ แอตฯ มาดริด และสุดท้ายเขาก็รักษามันไม่ได้ เขาจะลืมไหม ? ไม่รู้ แต่เชื่อว่าแฟนบอลทั้ง 2 ฝ่ายน่าจะจำขึ้นใจแน่นอน ดังนั้นภาพลักษณ์ของ กรีซมันน์ ณ ตอนนี้สำหรับแฟนบอลถือเป็นคนที่ไว้ใจเนื้อเชื่อใจไม่ได้

ผลงานในเกมใหญ่ๆ

ไม่มีข้อสงสัยใดๆ เรื่องศักยภาพฝีเท้าของ อองตวน กรีซมันน์ ตลอดช่วงที่ผ่านมาถ้าเกิดไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มันก็มีสิทธิ์ที่เขาจะได้ บัลลงดอร์ และได้เป็นเบอร์ 1 ของเวที ลา ลีกา แต่ถ้าจะถามว่า 'มันเสี่ยงยังไง ?' ถ้าไปเจาะลึกดูผลงานตอนอยู่ แอตเลติโก มาดริด ยามลงเตะเกมใหญ่ๆ กับพวก บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด จะเห็นได้เลยว่าฟอร์มของ กรีซมันน์ ไม่ค่อยปังเท่าไหร่ โดย 12 เกมหลังสุดพี่แกยิงได้แค่ 3 ประตูเท่านั้นและทำไป 1 แอสซิสต์ ถ้าเขายังแก้ไขจุดนี้ไม่ได้เรื่องค่าตัว 120 ล้านยูโร จะเป็นปัญหาสำหรับเขา

ความสำคัญและความชัดเจนจาก เมสซี่

ถ้าย้อนเวลากลับไป ลิโอเนล เมสซี่ เคยถูกสัมภาษณ์ว่า ' คิดยังไงกับข่าวที่ว่า บาร์เซโลน่า อยากได้ตัว อองตวน กรีซมันน์ ?' เมสซี่ ตอบว่า 'ผมไม่มีความเห็น แต่ที่ บาร์ซ่า จำเป็นต้องมีนักเตะที่ดีที่สุด บางที กรีซมันน์ ก็อาจเป็นคนๆ นั้น' ขณะเดียวกัน ลิโอเนล เมสซี่ ก็เคยพูดถึง เนย์มาร์ เอาไว้ว่า 'ผมอยากให้เนย์มาร์ กลับมา แต่มันคงเป็นเรื่องยาก ผมไม่อยากให้เขาไปอยู่กับ เรอัลมาดริด ตามข่าวที่เกิดขึ้น เขาเป็นสุดยอดนักเตะ และถ้าเกิดเขาย้ายกลับมามันคงเป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ' เมื่อเปรียบเทียบอารมณ์และความรู้สึกแล้วดูเหมือนซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 อย่าง เมสซี่ จะให้ความสำคัญและความชัดเจนกับตัว เนย์มาร์ มากกว่า กรีซมันน์ ถ้าเล่นดีก็ดี ถ้าเล่นไม่ดีเชื่อว่ามีผลกระทบตามมามากกว่า
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline