logo-heading

เหลือเวลาอีกประมาณเดือนครึ่ง เราในฐานะแฟนฟุตบอลทีมชาติไทย ก็จะได้เชียร์ทีมช้างศึกกันอีกครั้ง ในศึกบอลโลก รอบคัดเลือก เกมแรกพบเวียดนาม 5 ก.ย.นี้ แต่ปัญหาคือเราจะเล่นกันที่ไหน?

อย่างที่ทราบกันดีว่าตอนนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังไม่ได้สรุปยืนยันถึงรังเหย้าที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ครั้งนี้ ซึ่งสนามเหย้าประจำของเราอย่าง ราชมังคลากีฬาสถาน นั้นปิดปรับปรุงเพื่อเตรียมเป็นเจ้าภาพศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ในช่วงต้นปีหน้า ส่วนสนามอันดับสองอย่างสนามศุภชลาศัย ก็จะไม่พร้อมใช้จัดการแข่งขันเช่นกัน ทำให้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องหาสนามแห่งใหม่เพื่อใช้เล่นในเกมเหย้า โดยเฉพาะนัดแรกวันที่ 5 ก.ย.นี้ ซึ่งจะเป็นการประเดิมสนาม และเป็นเกมที่แฟนบอลตั้งตารออยากดูมากที่สุด นั่นก็คือการรับมือกับดาวเตะสกุลเหงียน ที่เพิ่งจะมาเอาชนะเราได้ 1-0 ในเกมคิงส์ คัพ เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ ตอนนี้ทางสมาคมฯ ได้ออกมาเผยถึง 3 สนาม ที่จะเป็นตัวเลือกในเกมนี้ โดยเน้นสนามที่อยู่ในเขตกรุงเทพ-ปริมณฑล เป็นหลัก เพื่อความสะดวกในการเดินทางของแฟนบอล และเรื่องการเตรียมความพร้อมต่างๆ ถ้าไปต่างจังหวัด คงจะเตรียมตัวกันไม่ทัน สำหรับ 3 สนามที่ว่า ก็คือ เอสซีจี สเตเดี้ยม, ลีโอ สเตเดี้ยม และ ทรู สเตเดี้ยม หรือ (ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต) โดยทั้งสามสนามถือเป็นสนามมาตรฐานเอเอฟซี และอยู่ในโซนเดียวกันอย่าง นนทบุรี, ปทุมธานี, รังสิต อะไรพวกนี้ เราไปดูกันหน่อยว่าแต่ละสนาม มีความพร้อมอย่างไรกันบ้าง

1.เอสซีจี สเตเดี้ยม

สนามไหนดี? เช็กความพร้อม3สังเวียนตัวเต็งใช้หวดเกมไทยซดเหงียน ตัวเลือกแรกและเป็นเต็งหนึ่งคือ เอสซีจี สเตเดี้ยม รังเหย้าของ "กิเลนผยอง" ซึ่งเป็นสนามที่ใกล้และน่าจะเดินทางสะดวกที่สุด เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่มีปัญหา มีความจุกว่า 15,000 ที่นั่ง ซึ่งจุดเด่นของสนามก็คือการที่สนามไม่มีลู่วิ่ง และถ้าแฟนบอลเต็มสนาม จะทำให้บรรยากาศการเชียร์สนุก เร้าใจ และสามารถกดดันคู่แข่งได้ ส่วนจุดด้อยก็คือความจุของสนาม ที่อาจจะน้อยไปหน่อยสำหรับเกมที่จะพบกับเวียดนาม

2.ลีโอ สเตเดี้ยม

สนามไหนดี? เช็กความพร้อม3สังเวียนตัวเต็งใช้หวดเกมไทยซดเหงียน สนามลีโอ สเตเดี้ยม ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สมาคมเล็งเอาไว้ ด้วยความพร้อมในด้านต่างๆ และความสวยงาม มีความจุประมาณ 9,000 ที่นั่ง หลังจากเปลี่ยนเป็นเก้าอี้ทั้งหมด จุดเด่นก็คือบรรยากาศที่ก็คล้ายๆ กับเอสซีจี สเตเดี้ยม ที่จะกดดันคู่ต่อสู้ได้ดี แต่จุดด้อย คือ มีอัฒจันทร์แค่ 3 ด้าน โดยไม่มีฝั่งตรงข้าม อีกทั้งความจุก็น้อยกว่าสนามอื่นๆ การเดินทางอาจจะไกลไปนิด และการจราจรก็ไม่ไหลลื่นมากนัก

 3.ทรู สเตเดี้ยม (ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต)

สนามไหนดี? เช็กความพร้อม3สังเวียนตัวเต็งใช้หวดเกมไทยซดเหงียน สนามสุดท้ายคือ ทรู สเตเดี้ยม หรือ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ของ ทรู แบงค็อก ซึ่งอารมณก็จะเหมือนดูที่สนามราชมังฯ ความจุประมาณ 20,000 ที่นั่ง ซึ่งได้เปรียบอีกสองสนามเพราะมีขนาดใหญ่และจุแฟนบอลได้เนอะกว่า แต่จุดด้อยก็คือด้วยความที่สนามใหญ่ การเชียร์ก็อาจจะสนุกไม่เท่า แต่ถ้าแฟนบอลไปกันเต็มสนามก็ยังโอเคอยู่ ส่วนเรื่องการเดินทางแม้จะไกลไปนิดเช่นกัน แต่ก็ถือว่าเดินทางได้สะดวก เหมือนกัน ยิ่งมีรถส่วนตัวก็สบายเลย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline