logo-heading
ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา อันดับ 1 แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ โคปา อิตาเลีย, ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดาวซัลโว : คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 28 ประตู รวมทุกรายการ

แนะนำทีม

ยูเวนตุส คือเจ้าพ่อแห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จะไม่ให้เรียกแบบนั้นได้อย่างไร เพราะนับตั้งแต่ฤดูกาล 2011-12 จนมาถึงปัจจุบัน "เบียงโคเนรี่" ประกาศศักดา คว้าแชมป์ "สคูเด็ตโต้" มาครองแต่เพียงผู้เดียว รวมแล้วก็ 8 ปี ติดต่อกัน อาจจะมีทีมที่ขึ้นมาต่อกร แต่ไม่เคยล้มบัลลังค์ได้เสียที อย่างซีซั่นก่อน ก็จบลงด้วยการเป็นแชมป์ 90 คะแนน ทิ้งห่าง นาโปลี อันดับ 2 ถึง 11 แต้ม จะมีสิ่งหนึ่งที่ยังตะขิดตะขวงใจ สำหรับสโมสร ยูเวนตุส นั่นก็คือพวกเขา ยังทำได้แค่เฉียดแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น เต็มที่ก็แค่พระรอง เรียกว่า 23 ปีมาแล้ว ที่ "ไอ้ม้าลาย" ไม่ได้ขึ้นครองเป็นเจ้ายุโรป ต่อให้จะไปดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาจาก เรอัล มาดริด มาก็ตาม เพราะฤดูกาลที่แล้ว ก็จอดป้ายเพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยูเวนตุส เวอร์ชั่นใหม่ ไฉไลกว่าเดิม การเดินหมากเสริมทัพของบอร์ดบริหารทำได้อย่างสุดติ่งกระดิ่งแมว คว้าตัวดีๆมาร่วมทีมหลายคน ชนิดที่ฟรีก็มี เสียสตางค์ก็ไม่เยอะ อาทิ จานลุยจิ บุฟฟ่อน, อาร่อน แรมซี่ย์ และ อาเดรียง ราบิโอต์ ส่วนนักเตะอีกคนที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง นั่นก็คือ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ พ่อหนุ่มเนื้อหอม ที่ "ยูเว่" ไปปาดหน้าแย่งตัวมาได้ ต่อให้จะมียักษ์ใหญ่จากลีกท็อปยุโรป จ้องกันตาเป็นมันก็ตาม ด้วยการเสริมทัพขนาดนี้ บวกกับนักเตะเก๋าๆในทีมอย่าง โรนัลโด้, เปาโล ดีบาล่า, จอร์โจ้ คิเอลลินี่ และ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ จะทำให้ "ไอ้ม้าลาย" ตัวนี้ แข็งแกร่งมากกว่าเดิมไปอีก แน่นอนว่าเป้าหมายป้องกันแชมป์ "สคูเด็ตโต้" ยังเป็นอะไรที่สำคัญ ขึ้นอยู่กับว่าซีซั่นนี้จะประกาศศักดาเป็นเจ้า "ยุโรป" ได้หรือไม่ กระนั้น ICC CUP ครั้งนี้ พวก แรมซี่ย์ และ ดั๊กลาส คอสต้า ไม่ได้เดินทางมาด้วย เพราะยังต้องเรียกความฟิต จากอาการบาดเจ็บ ส่วน มอยเซ่ คีน ก็เพิ่งกลับมารายงาน หลังไปเล่น ยูโร กับ อิตาลี ชุดเล็กมา

ผู้จัดการทีม

เมาริซิโอ ซาร์รี่

หลังจากย้ายไปหาประสบการณ์ใหม่ๆกับ เชลซี แค่ 1 ซีซั่น เมาริซิโอ ซาร์รี่ ก็ได้กลับมาเป็น "เดอะ ก็อดฟาเธอร์" แห่งลูกหนังอิตาลี อีกครั้ง เพียงแค่เปลี่ยนเวอร์ชั่นจากเคยคุม นาโปลี มาเป็นทีมที่ใหญ่กว่าอย่าง ยูเวนตุส แต่มันก็มาพร้อมกับภารกิจอันหนักอึ้ง โดยเฉพาะเป้าหมายป้องกันแชมป์ "สคูเด็ตโต้" ให้ได้เป็นสมัยที่ 9 และ โทรฟี่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งพวกเขาตามหามาตั้งแต่ฤดูกาล 1995-96 กระนั้น เอาจริงๆ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย เพราะปรัชญา "ซาร์รี่ บอล" ก็คุ้นเคยกันดีกับฟุตบอลแดน "มะกะโรนี" สมัยที่กุมบังเหียน นาโปลี ก็นำทีมแตะหลัก 91 คะแนน มาแล้ว แต่ยังไม่ดีพอ ฉะนั้นฝีไม้ลายมือที่ฝากฝังเอาไว้เมื่อหลายซีซั่นก่อน ไม่ใช่ปัญหา อยู่ที่ว่านายใหญ่ "ไอ้ม้าลาย" คนนี้ จะทำให้ทีมเล่นอย่างกลมกล่อมได้อย่างไร กับนักเตะระดับท็อปที่อัดแน่นกันเต็มทีม แน่นอนว่ารายการ "ไอซีซี คัพ" จะเป็นสิ่งที่ ซาร์รี่ จะเริ่มวางรากฐานสู่ความแข็งแกร่ง

นักเตะเด่น

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ไม่ต้องหลับตา ไม่ต้องนึกภาพ ไม่ต้องจินตนาการใดๆทั้งสิ้น เพราะเพียงแค่พูดถึงชื่อ ยูเวนตุส ณ ตอนนี้ ชื่อของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะวิ่งเข้ามาในหัวของท่านทันที เพราะนี่คือซูเปอร์สตาร์แห่งประวัติศาสตร์ลูกหนัง ไปที่ไหนก็มีแต่ผู้คนจับจ้อง เรียกว่าการมาเยือนทวีป "เอเชีย" โดยเฉพาะประเทศสิงคโปร์ เพื่อนบ้านประเทศไทย มันทำให้ยิ่งดูน่าตื่นเต้นมากขึ้นกว่าเดิมหลายขุม ต่อให้ "ซีอาร์ 7" จะอายุเข้าสู่วัย 34 กะรัต ไปแล้ว แต่ความฟิตและมวลกล้ามเนื้อของเขาเหมือนพวกหนุ่มๆที่ยังไม่ถึงวัยเบญจเพส โดยผลงานซีซั่นก่อน ก็เป็นตัวตอกย้ำชั้นดีเลยว่า โรนัลโด้ สามารถเล่นลีกสูงสุดได้อีกหลายปี อย่างเช่นการซัลโวบนลีกแดน "มะกะโรนี" ไปถึง 21 ประตู พร้อมอีก 8 แอสซิสต์, การทำแฮตทริคใส่ แอตเลติโก มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย แค่คิดก็อยากจะเห็น โรนัลโด้ ล่าตาข่าย แบบตัวเป็นๆสักครั้งในชีวิต

รายชื่อนักเตะชุดทัวร์อุ่นเครื่อง ไอซีซี คัพ ของ ยูเวนตุส

ผู้รักษาประตู : วอยเชียค เชสนี่, จานลุยจิ บุฟฟ่อน, เลโอนาร์โด้ ลอเรีย, คาร์โล ปินโซโย่ กองหลัง : มัตเตีย เด ชีโย่, มัทไธส์ เดอ ลิกต์, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, เจา กานเซโล่, ดานิเอเล่ รูกานี่, เมรีห์ เดมิราล, อเลสซานโดร ดิ ปาร์โด, ลูก้า ค็อกโคโล่, ปิเอโตร เบรูอัตโต้ กองกลาง : มิราเล็ม ปานิช, แบลส มาตุยดี้, เอ็มเร่ ชาน, อาเดรียง ราบิโอต์, กริกอริส คาสตานอส, อิดริสซ่า ตูเร่, ซิโมเน่ มูราตอเร่, มาเธอุส เปเรยร่า กองหน้า : คริสเตียโน่ โรนัลโด้, มาริโอ มานด์ซูคิช, กอนซาโล่ อิกวาอิน, เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่, นิโคไล เฟรเดริคเซ่น, สเตฟี่ มาวิดิดี้

โปรแกรมการแข่งขัน

อาทิตย์ที่ 21 ก.ค. พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พุธที่ 24 ก.ค. พบ อินเตอร์ มิลาน เสาร์ที่ 10 ส.ค. พบ แอตเลติโก มาดริด

อย่าลืมหาที่ดู ที่เชียร์ สดๆ กันนะครับ #ช้างฟุตบอลโมเม้นท์ #เพื่อนกันทีมเดียวกันถึงขอบสนาม #ไปเชียร์กัน #ช้าง #เอ้าชน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline