logo-heading

แอตเลติโก มาดริด

ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา อันดับ 2 ลา ลีกา สเปน, ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย โกปา เดล เรย์, ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดาวซัลโว : อัลบาโร่ โมราต้า, โกเก้, ซาอุล นิเกซ 6 ประตูเท่ากัน รวมทุกรายการ

แนะนำทีม

แอตเลติโก มาดริด สโมสรชั้นนำในศึก ลา ลีกา สเปน เป็นอีกหนึ่งทีมที่มักมีสถานะเป็นเหมือนเพื่อนพระเอก เพราะมักจบซีซั่นด้วยการเป็นรองแชมป์ อย่างเช่นเกมลีกซีซั่นก่อน ก็จบเป็นอันดับ 2 มี 76 คะแนน ตามหลัง บาร์เซโลน่า เจ้าของแชมป์ อยู่ถึง 11 คะแนน รวมไปถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เป็นรองแชมป์ถึง 2 สมัย ในยุค ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ แต่กระนั้นใช่ว่าพวกเขาจะไม่มีอะไรติดมือเลย เพราะเคยประกาศศักดาเป็นแชมป์ลีก, โกปา เดล เรย์ และ ยูโรปา ลีก มาแล้วเช่นกัน ฤดูกาลหน้า ที่กำลังจะเริ่มขึ้น พวกเราจะได้เห็น "ตราหมี" ยุคใหม่ ไม่ใช่แบบ 3-4 ซีซั่นก่อนอีกแล้ว เพราะนักเตะตัวเก๋าๆหลายคนถูกปล่อยออกไป อาทิ ดีเอโก้ โกดิน, เฟลิปเป้ หลุยส์, ฆวนฟราน และ การขาย อ็องตวน กรีซมันน์ ออกไป แต่การปล่อยผู้เล่นออกไปเยอะ ไม่ใช่ว่า แอต. มาดริด จะอยู่นิ่งดูดาย เพราะพวกเดินหน้าเสริมทัพเป็นกิโลเช่นกัน แบบปล่อยนักเตะตำแหน่งไหนไป ก็ไปดึงนักเตะตำแหน่งนั้นมาแทน ทั้ง เจา เฟลิกซ์, มาร์กอส ยอเรนเต้ และ คีแรน ทริปเปียร์ เรียกว่าไม่ยอมให้ขุมกำลังอ่อนแอลงอย่างแน่นอน

ผู้จัดการทีม

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ นี่จะเป็นฤดูกาลที่ 9 เข้าไปแล้ว สำหรับ "ตราหมี" ที่จะมีหัวเรือใหญ่อย่าง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ คอยทำหน้าที่ขับเคลื่อนความสำเร็จ ต่อให้เขาจะเคยมีข่าวว่าอาจจะยุติบทบทกับสโมสร เพื่อย้ายไปคุม อินเตอร์ มิลาน บ้างล่ะ หรือ ไปกุมบังเหียน อาร์เจนติน่า บ้างล่ะ แต่กระนั้น "เอล โชโล่" ก็ไม่เคยทิ้งทีมไปไหน และ พร้อมเดินหน้าพาทีมประสบความสำเร็จเหมือนเดิม เรื่องแชมป์ ลา ลีกา สเปน อาจจะดูเหมือนยาก เพราะมี 2 ยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด เป็นกระดูกชิ้นโตขวางเอาไว้ แต่ใช่ว่ามันจะเกิดเรื่องเซอร์ไพรส์ไม่ได้ เพราะ "เอล โชโล่" ก็เคยพา "ตราหมี" เป็นแชมป์ลีก มาแล้ว เมื่อซีซั่น 2013-14 ส่วนเรื่องแท็คติค แทบไม่ต้องซีเรียส เพราะสไตล์การทำทีมของ ซิเมโอเน่ ชัดเจนมาก คือเน้นความดุดัน, เหนียวแน่น, เน้นประสิทธิภาพในการเข้าทำ ฉะนั้นต่อให้มีการปรับทีมค่อนข้างเยอะ ขายตัวเก่า, ดึงตัวใหม่เข้ามา ก็ไม่น่าจะมีปัญหามากมาย การได้เล่น "ไอซีซี คัพ" 3 เกม น่าจะทำให้ทุกอย่างกลมกล่อมมากขึ้น

นักเตะเด่น

เจา เฟลิกซ์ หลังจากที่ อ็องตวน กรีซมันน์ ดาวยิงตัวเก่ง ตัดสินใจเก็บข้าวของย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ก็เป็นการเปิดทางให้กับ "ตราหมี" ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว เจา เฟลิกซ์ ไอ้หนูนรกแตก มาจาก เบนฟิก้า ด้วยการทุ่มค่าฉีกสัญญา 126 ล้านยูโร เพื่อหวังมาเป็นสตาร์ดวงใหม่แห่งถิ่น ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ แน่นอนว่าเม็ดเงินมหาศาลขนาดนี้ กับเด็กวัยแค่ 19 ปี ย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่สปอร์ตไลท์จะฉายแสงไปหาอยู่ตลอดเวลา ต่อให้ "ตราหมี" จะมีกองหน้าชั้นดีอย่าง ดีเอโก้ คอสต้า หรือ อัลบาโร่ โมราต้า ก็ตาม เพราะด้วยผลงานที่กดไปถึง 20 ประตู จากการลงเล่น 43 นัด กับทีมเก่าเมื่อซีซั่นก่อน จะกลายเป็นมาตรฐานให้กับ เฟลิกซ์ ว่าจะทำได้ดีอย่างต่อเนื่องหรือไม่ เพื่อให้มันเข้ากับนิยามที่ว่า แอตเลติโก มาดริด ไม่เคยขาดกองหน้าชั้นดี

รายชื่อนักเตะชุดทัวร์อุ่นเครื่อง ไอซีซี คัพ

ผู้รักษาประตู : แยน โอบลัค, อันโตนิโอ อาดาน, อเล็กซ์ โดส ซานโตส กองหลัง : คีแรน ทริปเปียร์, สเตฟาน ซาวิช, เฟลิปเป้, เรนัน โลดี้, มาริโอ เอร์โมโซ่, การ์ลอส อิซัค, ฟรานซิสโก้ มอนเตโร่, ริชาร์ด ซานเชซ, ฮวน มานูเอล ซานาเบรีย, กองกลาง : โกเก้, ซาอูล นิเกซ, โตมัส เลอมาร์, มาร์กอส ยอเรนเต้, เอ็คตอร์ เอร์เรร่า, บิโตโล่, โทนี่ โมย่า, โรดริโก้ ริเกลเม่ กองหน้า : เจา เฟลิกซ์, อัลบาโร่ โมราต้า, อังเคล คอร์เรอา, ดีเอโก้ คอสต้า, อีวาน ซาปอนยิช, เซร์คิโอ กาเมลโย่

โปรแกรมการแข่งขัน

พุธที่ 24 ก.ค. พบ กัวดายาฮาร่า (08.00 น.) เสาร์ที่ 27 ก.ค. พบ เรอัล มาดริด (06.30 น.) เสาร์ที่ 10 ส.ค. พบ ยูเวนตุส (23.00 น.)

อย่าลืมหาที่ดู ที่เชียร์ สดๆ กันนะครับ #ช้างฟุตบอลโมเม้นท์ #เพื่อนกันทีมเดียวกันถึงขอบสนาม #ไปเชียร์กัน #ช้าง #เอ้าชน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline