logo-heading

ชั่วโมงนี้ดีลที่น่าจับตามองที่สุดถูกมองว่าเป็น เปาโล ดีบาล่า ที่อาจตัดสินใจเก็บข้าวของย้ายจาก ยูเวนตุส มาปักหลักกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็เป็นได้

ตอนนี้สื่อหลายสำนักเริ่มรายงานไปในทิศทางเดียวกันแล้วซึ่งบางเจ้าก็บอกว่า สเปอร์ส พร้อมแล้วที่จะทุ่มเงินจำนวน 80 ล้านปอนด์ บางเจ้าก็บอกว่าตัวของ ดีบาล่า ได้ตอบ Say Yes! แล้วในการย้ายไปใช้ชีวิตในลอนดอน จะเป็นจริงหรือไม่นั้นเดี๋ยวต้องติดตามกันต่อไป แต่สิ่งที่จะนำเสนอในวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า 'ถ้าการย้ายทีมดังกล่าวของ ดีบาล่า เกิดขึ้นจริงมีใครบ้างที่ได้รับผลกระทบทั้งด้านดีและไม่ดี ? (เอาเฉพาะที่เด่นๆ)'

ผู้ชนะ (ผู้ได้รับผลกระทบในทางบวก)

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

ทุกคนต่างรู้ดีว่า เปาโล ดีบาล่า เป็นนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์มากมาย และเหล่าบรรดาทีมใหญ่ๆ ก็อยากได้ตัวพี่แกไปร่วมทีมทั้งนั้น ถ้าท้ายที่สุดมันเกิดขึ้นจริงกับ สเปอร์ส คนที่ได้ประโยชน์ที่สุดก็น่าจะเป็นกุนซืออย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เพราะแกเคยแสดงตัวเอาไว้ว่าเป็นแฟนตัวยงของ เปาโล ดีบาล่า 'มันเป็นเรื่องดีเสมอที่ได้เล่นกับทีมที่ดีที่สุดในโลก ผมขอใส่ชื่อ เปาโล ดีบาล่า ไว้ในกลุ่มนักเตะที่ผมชื่นชอบมากๆ เลย เพราะเขามีพรสวรรค์ที่พิเศษ และการได้เห็นเขาในสนามมันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ แม้ว่าตอนนั้นเขาจะสร้างปัญหาให้กับทีมของคุณก็ตาม' นี่คือสิ่งที่ โปเช็ตติโน่ กล่าวไว้ตอนเจอกับ ยูเวนตุส เมื่อฤดูกาล 2017-18 นอกจากนี้ทั้ง 2 คนก็น่าจะสื่อสารและแชร์เรื่องราวดีๆ ให้แก่กันได้เพราะเป็นคนอาร์เจนติน่าเหมือนกัน ยิ่งไปกว่านั้น สเปอร์ส มีข่าวว่าอาจจะเสีย คริสเตียน อีริคเซ่น ให้ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ถ้าได้ ดีบาล่า มาไม่ต้องกลัวเลย เพราะสกิลเพลย์และคลาสของพี่แกก็ไม่ได้ต่างจาก อีริคเซ่น เลย แถมยังขยับไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าและตำแหน่งปีกได้อีกด้วย

แฟนบอลและสโมสร

แน่นอนถ้า สเปอร์ส สามารถปิดดีลนี้ได้ฝ่ายที่ได้รับความสุขไปด้วยก็คือแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีม เพราะใครๆ ก็รู้ว่า ดีบาล่า เป็นนักเตะที่มีพิษสงร้ายกาจรอบด้าน การได้นักเตะแบบทีมมาเป็นพรรคพวกเดียวกันมีเหรอใครจะไม่ชอบ ? และยิ่งพลพรรค 'ไก่เดือยทอง' ก็สถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นสโมสรระดับยักษ์ใหญ่ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ได้ลุ้นความสำเร็จและเข้าใกล้กับมันมากขึ้นเรื่อง มันยิ่งจำเป็นต้องมีแข้งระดับเวิลด์คลาสแบบนี้เข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่ง

ผู้แพ้ (ผู้ได้รับผลกระทบในทางลบ)

โจวานี่ โล เซลโซ่

กลับมาที่เรื่องของ คริสเตียน อีริคเซ่น ที่อาจตัดสินใจย้ายออกจากรั้ว ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์นี้ก่อนหน้านี้สื่อหลายสำนักรายงานว่า สเปอร์ส ได้วางตัว โจวานี่ โล เซลโซ่ เอาไว้เป็นตัวตายตัวแทน หลังจากโชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ กับ เรอัล เบติส เมื่อปีก่อน แต่เนื่องจากทางต้นสังกัดเพิ่งเซ็นสัญญาคว้าตัวจาก ปารีส แซงต์-แชร์แมง มาร่วมทีมแบบถาวรเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมามันทำให้การย้ายทีมครั้งนี้ถ้าเกิดขึ้นค่าตัวต้องมิใช่ถูกๆ แน่ๆ ถึงแม้ เปาโล ดีบาล่า จะไม่ได้ค่อยได้โอกาสลงสนามเท่าไหร่เมื่อฤดูกาลก่อน แต่ถ้าให้คุณเลือกระหว่าง โล เซลโซ่ กับ ดีบาล่า เป็นคุณๆ จะเลือกใคร ? ด้วยเรื่องของชื่อเสียง, ระดับศักยภาพฝีเท้าและคลาสบอลเชื่อว่าเสียงส่วนมากจะชี้ไปที่ ดีบาล่า แน่นอน ดังนั้นถ้าดีลของ ดีบาล่า เกิดขึ้นโอกาสของ โล เซลโซ่ ในการย้ายกลับไปโลดแล่นกับทีมระดับลุ้นแชมป์ก็คงเป็นหมดไป

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พลพรรค 'ปีศาจแดง' ของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่กำลังมีข่าวกับ ดีบาล่า เหมือนกัน หลังมีข่าวว่า ยูเวนตุส ต้องการปาดหน้า อินเตอร์ มิลาน กระชากตัว โรเมลู ลูกากู ไปร่วมทีมโดยพร้อมยื่นข้อเสนอเป็นเงินจำนวนหนึ่ง และแถม เปาโล ดีบาล่า ให้ด้วย แต่ชั่วโมงนี้จริงๆ ต้องบอกว่าภาษีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ค่อนข้างเป็นรอง สเปอร์ส อยู่ระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะผลงานเมื่อปีก่อนก็แตกต่างกัน ทรงบอลและความสมดัลในระบบทีมก็ต่างกัน ปีนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ไปเล่นแค่ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ส่วน สเปอร์ส เป็นรองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปีก่อน และก็จบท็อปโฟร์ได้เมื่อปีที่ผ่านมา ถ้าคุณเป็น ดีบาล่า คุณจะเลือกย้ายไปไหน ?
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline