logo-heading

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจหลังจบเกมไทยลีก นัดที่ 20 ของฤดูกาล บุรีรัมย์ ปลดล็อคชนะเกมแรกเลกสอง นำจ่าฝูงต่อ ขณะที่ โค้ชโชค ก็ประเดิมสวยกับท่าเรือ เฉือนชัยนัดแรกในเลกสองเช่นกัน

ฟุตบอลไทยลีก 2019 ผ่านพ้นไปแล้ว 20 เกม นั่นหมายความว่าจากนี้ไปก็เข้าสู่การนับถอยหลัง 10 เกมสุดท้าย ก่อนที่เราจะได้บทสรุปของซีซั่นนี้ ว่าทีมไหนจะเป็นแชมป์ และทีมไหนจะตกชั้น แต่ก่อนไปถึงตรงนั้น เรามาสรุปประเด็นน่าสนใจที่เกิดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากันสักหน่อยดีกว่า ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

1.สายฟ้า ปลดล็อก

เหลือ 10 เกมสุดท้าย! เก็บตกประเด็นน่าสนใจในศึกไทยลีก นัดที่ 20 หลังจากไม่ชนะใครมาในลีกตั้งแต่เปิดเลกสองมา ล่าสุดทีมเซราะกราว ก็บุกไปถล่มสมุทรปราการ ซิตี้ ทีมลุ้นแย่งจ่าฝูงได้ถึงถิ่น 4-1 ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ บุรีรัมย์ ปืนฝืดมาก ยิงคู่แข่งในลีกได้แค่ลูกเดียวจาก 4 เกม เกมนี้จึงเป็นการปลดล็อคชนะเป็นเกมแรกของเลกสอง และยิงคู่แข่งได้ถึง 4 ประตู โดย 2 ประตูในเกมนี้มาจาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าวันเดอร์คิดของทีม อีก 2 ประตูมากจาก สุภโชค และ บาราซิต ทำให้ทีมเซราะกราวยังคงนำจ่าฝูงเดี่ยวๆ ต่อไป

2.โค้ชโชค ประเดิมสวย

เหลือ 10 เกมสุดท้าย! เก็บตกประเด็นน่าสนใจในศึกไทยลีก นัดที่ 20 ทีมสิงห์เจ้าท่า ที่ไม่ชนะใครมา 6 เกมในลีก จนต้องเปลี่ยนโค้ชจาก จเด็จ มีลาภ มาเป็น โชคทวี พรหมรัตน์ ซึ่งอดีตกุนซือทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ ก็ไม่ทำให้แฟนบอลท่าเรือต้องผิดหวัง หลังพาทีมเฉือนชนะสุโขทัย ไป 1-0 กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง และยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์

3.เมืองทอง ฟอร์มแรง

เหลือ 10 เกมสุดท้าย! เก็บตกประเด็นน่าสนใจในศึกไทยลีก นัดที่ 20 ทีมที่ฟอร์มแรงที่สุดในเลกสอง คงต้องยกให้ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ของ อเล็กซานเดร กาม่า ที่เข้ามากูวิกฤตทีมได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ฟอร์มการเล่นในสนามจะยังไม่ปังเท่าที่ควร แต่ก็เก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้ ถึงเวลาไม่แพ้ใครในลีกแล้วถึง 6 เกมติดต่อกัน แถมเกมล่าสุดที่ชนะราบุรี 2-1 เป็นการชนะในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นนัดที่ 5 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่หาได้ยากในเลกแรก ตอนนี้ขุนพลกิเลนผยอง ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 7 ของตารางคะแนนแล้ว

4.พลังเพลิงสะดุด

เหลือ 10 เกมสุดท้าย! เก็บตกประเด็นน่าสนใจในศึกไทยลีก นัดที่ 20 อีกทีมที่ฟอร์มแรงในเลกสองก็คือ "พลังเพลิง" พีทีที ระยอง ที่พลาดโอกาสในการคว้าชัย 5 เกมรวด หลังพลาดท่าพ่ายคาบ้านต่อชัยนาท ในเกมล่าสุด 1-2 ทำให้สะดุดเสียฟอร์มเล็กน้อย แต่ยังก็ยังถือผลงานยังเป็นที่น่าพอใจอยู่ แต่กก็จะประมาทไม่ได้ ถ้าแพ้อีกหลายนัดอาจจะกลับไปอยู่ในโซนท้ายตารางได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นต้องเร่งฟอร์มกลับคืนมา

5.สุพรรณบุรี ชนะเป็นแล้ว

เหลือ 10 เกมสุดท้าย! เก็บตกประเด็นน่าสนใจในศึกไทยลีก นัดที่ 20 ทีมอย่าง "ช้างศึกยุทธหัตถี" ที่แทบจะจำไม่ได้แล้วว่าชนะเกมล่าสุดเมื่อไหร่ แต่ก็ปลดล็อคชนะคู่แข่งได้แล้วด้วยการเปิดบ้านเฉือน ตราด เอฟซี 1-0 แต่สถานการณ์ในตารางคะแนนก็ยังเป็นรองบ๊วยเหมือนเดิม แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะรอดตกชั้นได้ เพียงแต่จะพลาดไม่ได้แล้วหลังจากนี้

6.ฉลาม ชนะเกมเยือน

เหลือ 10 เกมสุดท้าย! เก็บตกประเด็นน่าสนใจในศึกไทยลีก นัดที่ 20 ทีมอย่าง "ฉลามชล" ที่เกมเยือนค่อนข้างแย่ แต่ล่าสุดก็กลับมาเก็บชัยชนะนัดเยือนได้ในรอบกว่า 8 เกม หลังจากที่ก่อนหน้านั้น แพ้ซะเป็นส่วนใหญ่ โดยสามารถบุกเอาชนะพีที ประจวบ ได้ 2-0 ในเกมล่าสุด

7.ประจวบ-โขทัย-โคราช น่าเป็นห่วง

เหลือ 10 เกมสุดท้าย! เก็บตกประเด็นน่าสนใจในศึกไทยลีก นัดที่ 20 ส่วนทีมที่น่าเป็นห่วงในตอนนี้ นอกจากบรรดาทีมท้ายตารางแล้วก็คือ พีที ประจวบ กับสุโขทัย เอฟซี รวมถึง สวาทแคท ด้วยอีกทีม โดยสองทีมแรกไม่ชนะใครมา 5 เกมแล้ว ส่วนโคราช ปาเข้าไป 6 เกม ที่สะกดคำว่า 3 แต้มไม่เป็น ทำให้ตอนนี้ทั้งสามทีมลงมากองอยู่ในโซนท้ายตาราง โดยหนักสุดคือค้างคาวไฟ ที่หล่นไปอยู่โซนสีแดง 3 อันดับสุดท้าย ส่วนต่อพิฆาต กับ สวาทแคท ยังไม่ถึงขั้นวิกฤต แต่ดูจากฟอร์ม ถ้ายังไม่ดีขึ้นก็มีโอกาสจะตกลงไปได้เหมือนกัน

สรุปผลการแข่งขัน

เหลือ 10 เกมสุดท้าย! เก็บตกประเด็นน่าสนใจในศึกไทยลีก นัดที่ 20 เหลือ 10 เกมสุดท้าย! เก็บตกประเด็นน่าสนใจในศึกไทยลีก นัดที่ 20

ตารางคะแนน

เหลือ 10 เกมสุดท้าย! เก็บตกประเด็นน่าสนใจในศึกไทยลีก นัดที่ 20 เหลือ 10 เกมสุดท้าย! เก็บตกประเด็นน่าสนใจในศึกไทยลีก นัดที่ 20

ดาวซัลโว

เหลือ 10 เกมสุดท้าย! เก็บตกประเด็นน่าสนใจในศึกไทยลีก นัดที่ 20
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline