logo-heading

สโมสร อินเตอร์ มิลาน ได้ชื่อว่าเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป แต่ตลอดช่วงที่ผ่านมาพวกเขาจัดว่าอยู่ในยุคที่กำลังสร้างทีมขึ้นมาใหม่เพื่อทวงความยิ่งใหญ่กลับมา

ทัพ 'เนรัซซูรี่' ร้างความสำเร็จไปตั้งแต่ช่วงปี 2011 หลังคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย แต่ถ้าให้พูดถึงยุคที่ยิ่งใหญ่ครั้งล่าสุดก็น่าจะเป็น 2009-10 ที่คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ล่าสุดทางสื่อต่างประเทศอย่าง Globesoccer ได้ทำการจัดทีมยอดเยี่ยมของ อินเตอร์ มิลาน ชุดที่ดีที่สุดในรอบ 20 ปีจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปชมกัน

ระบบ 4-3-3

ผู้รักษาประตู : ชูลิโอ เซซาร์ กองหลัง : ดักลาส ไมค่อน, ลูซิโอ, วอลเตอร์ ซามูเอล, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ กองกลาง : เวสลี่ย์ สไนเดอร์, เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่, ปาทริซ วิเอร่า กองหน้า : โรนัลโด้, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ซามูเอล เอโต้ ผู้จัดการทีม : โชเซ่ มูรินโญ่ จะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่นักเตะที่ถูกคัดเลือกมาติดทีมจะเป็นชุดคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในปี 2010 สำหรับ ชูลิโอ เซซาร์ และ ไมค่อน ได้ชื่อว่าเป็นผู้รักษาประตูและแบ็กขวาที่ดีที่สุดในโลก ณ ยุคนั้น ส่วนคนที่ไม่ได้อยู่ในชุดนั้นก็จะมี ปาทริซ วิเอร่า และ โรนัลโด้ ขณะที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช สลับขั้วกับ ซามูเอล เอโต้ ย้ายไป บาร์เซโลน่า ก่อนที่ อินเตอร์ มิลาน จะคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ 1 ปี https://www.instagram.com/p/B0oNE2mJqJS/
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline