logo-heading

คงเป็นดีลที่กำลังได้รับการจับตามองมากที่สุดแล้วสำหรับการสลับขั้วกันระหว่าง เปาโล ดีบาล่า ของ ยูเวนตุส และ โรเมลู ลูกากู ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ล่าสุดเหล่าบรรดากูรูจากสื่อต่างประเทศ 2 ท่านซึ่งได้แก่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ของ 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' และเกจิลูกหนังเบลเยี่ยมอย่าง คริสตอฟ เทร์รัวร์ ได้ออกมาตอบคำถามในสิ่งที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับดีลดังดล่าว

ทำไม ยูเวนตุส ต้องการย้าย ดีบาล่า และนักเตะอยากย้ายไหม ?

โรมาโน่ บอกว่า 'ดีบาล่า มีฤดูกาลที่เลวร้ายเมื่อปีก่อน และมันอาจจะมาจากปัญหาด้านความสัมพันธ์กับ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี แต่หลังจากเขาไปจากทีมเหมือนจะมีปัญหากับทางสโมสรด้วยไม่ใช่แค่ผู้จัดการทีม' 'ปัญหาเรื่องแท็คติกก็คือบทบาทของเขา เขารู้สึกเหมือนเป็นผู้เล่นเบอร์ 10 แต่ในแผนของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ แกเล่น 4-3-3 นอกจากนี้ ยูเวนตุส ยังต้องการเงินด้วย หลังใช้มันซื้อ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ และคนอื่นๆ มาร่วมทีม ดังนั้นพวกเขาจำเป็นต้องขายใครบางคนออกไป' 'ดีบาล่า ไม่ต้องการย้ายออกจาก ยูเวนตุส เขาพูดอยู่ตลอดว่าเขาต้องการโอกาสในการโชว์ทักษะสกิลที่มี โชว์ให้เห็นว่าเขานั้นดีที่สุดสำหรับสโมสร ผมขอพูดเลยว่า ดีบาล่า กำลังเสียใจและโมโหมาก ณ ตอนนี้ เขามั่นใจว่าเขาอยากอยู่กับทีมต่อไป และตอนนี้กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด'

การพูดคุยระหว่าง ดีบาล่า กับ ซาร์รี่ ?

โรมาโน่ บอกว่า 'ดีบาล่า ยังไม่ได้คุยกับ ซาร์รี่ เขาหวังว่าจะได้คุยกันในเร็วๆ นี้ มันเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยในการตัดสินใจ ดีบาล่า เชื่อว่า ซาร์รี่ พยายามให้เขารับบทบาทใหม่ ซาร์รี่ พูดมาเสมอว่าเขาชอบสไตล์การเล่นของ ดีบาล่า เขาต้องการคุยกับ ซาร์รี่ มากๆ ในตอนนี้' 'ดีบาล่า จะยังไม่กลับมาซ้อมกับ ยูเวนตุส จนกว่าจะถึงวันที่ 5 สิงหาคม เขาการพูดคุยมันไปได้สวย เขาจะปฏิเสธการย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด และจากนั้นก็จะกลับมาซ้อม'

ความคิดของ ดีบาล่า ที่มีต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ?

โรมาโน่ พูดว่า 'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรระดับประวัติศาสตร์ ถึงแม้ปีนี้วพวกเขาจะไม่ได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม มันก็เป็นเรื่องปกติ นั่นคือเหตุผลที่ ดีบาล่า กำลังพิจารณาถึงการย้ายทีม เขากำลังเศร้าเสียกับสโมสร, ผู้จัดการทีม และผู้อำนวยการ เขากำลังถูกจับตามองกับข้อเสนอของ แมนฯ ยูไนเต็ด เอเยนต์ของเขากำลังถาม แมนฯ ยูไนเต็ด เรื่องสัญญาสำคัญนั่นคือเรื่องค่าเหนื่อยที่สูงระดับ Top 2 ของสโมสร เขากำลังเสียใจเพราะนี่ไม่ใช่สิ่งที่เขาคาดหวัง'

โรนัลโด้ มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยไหม ?

โรมาโน่ บอกว่า 'ค่อนข้างมั่นใจว่าพวกเขาน่าจะคุยกัน ดีบาล่า เป็นแฟนตังยงของ โรนัลโด้ และแน่นอนว่า โรนัลโด้ ก็พูดถึงเขาแบบนั้นเช่นกัน ทั้งคู่ต่างก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน' 'ผมไม่รู้สิ่งที่เขาคุยกันหรอก แต่ผมรู้ว่า โรนัลโด้ คงเล่าถึงสิ่งดีๆ ที่เกี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขายังรักและเป็นแฟนของสโมสรแห่งนี้ไม่เปลี่ยนแปลง ดีบาล่า กำลังพูดคุยกับครอบครัวและผองเพื่อนของเขา เขายังไม่มั่นใจที่จะย้ายออกจาก ยูเวนตุส'

ดีบาล่า เหมาะกับแท็คติกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไหม ?

โรมาโน่ บอกว่า 'เขาจะเพอร์เฟคมากๆ สำหรับแผนของ โอเล กุนนาร์ โซลชา เขาจะเล่นได้ดีที่สุดกับตำแหน่งเบอร์ 10 และเขาก็เหมาะเหม็งมากๆ กับสไตล์เกมบุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด' 'เขาค่อนข้างจะฉุนเฉียวที่ 1-2 ปีที่ผ่านมามันไม่ใช่ปีที่ดีเลย เขาเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาสและจำเป็นต้องได้โอกาสลงเล่น' 'สิ่งหนึ่งที่เราจำเป็นต้องทำความเข้าใจก็คือชีวิตของเขาในอังกฤษ นักเตะอเมริกาใต้ส่วนใหญ่จะชอบชีวิตใน อิตาลี และก็มีความฝันเดียวกันคือการเล่นใน ลา ลีกา ความฝันจริงๆ ของเขาคือการค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า และได้เล่นกับ ลิโอเนล เมสซี่ หรือไม่ก็ เรอัล มาดริด เขาไม่เคยคิดถึงเรื่องการย้ายไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก มาก่อนเลยสักนิด'

ถ้า ดีบาล่า อยู่ต่อ ดีล ลูกากู จะล่มไหม ?

โรมาโน่ บอกว่า 'ผมคิดว่ามันคงเป็นแบบนั้น เพราะมันเหลือเวลาอีกไม่กี่วันตลาดก็จะปิดแล้ว มันเป็นเรื่องยากสำหรับ ยูเวนตุส เพราะผู้เล่นอย่าง ลูกากู ได้ทำข้อตกลงส่วนตัวกับ ยูเวนตุส ไปแล้ว' 'เขาตั้งตารอที่เดินทางมาที่นี่เป็นเวลา 2-3 เดือน เขาอยากคุยกับ ยูเวนตุส มากๆ เขาไม่แฮปปี้เลยสำหรับการรอคอย รอแล้วรอเล่า ณ ตอนนี้สำหรับดีลนี้ยังไงมันก็ต้องเป็น ดีบาล่า กับ ลูกากู ไม่มีทางเป็นนักเตะคนอื่น'

ลูกากู แฮปปี้ที่จะไป ยูเวนตุส ไหม ? หลังจากคุยกับ อินเตอร์ มิลาน

เทร์รัวร์ บอกว่า 'คุณจะแฮปปี้ไหมล่ะถ้าได้โอกาสเล่นร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และได้คว้าแชมป์ใน อิตาลี ? มันไม่ใช่ตัวเลือกแรก แต่ตอนนี้มันคือข้อเสนอที่ถูกเจรจากันอยู่ และเขาก็ต้องการย้ายไป ยูเวนตุส' 'เขาตกลงข้อเสนอส่วนตัวไปแล้ว เหลือแค่รอการตัดสินใจจาก ดีบาล่า เท่านั้น จริงๆ เขาเคยเกือบย้ายมา ยูเวนตุส ตั้งแต่ปี 2014 ตอนเขาถูกทาบทามในช่วง ฟุตบอลโลก และ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็ให้ความสนใจในตัวเขามาตลอด เขาอยากได้ ลูกากู แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันเมื่อมีข้อเสนอยื่นถึง ลูกากู คอนเต้ ก็ย้ายออกจาก ยูเวนตุส และ ลูกากู ก็ย้ายไป เอฟเวอร์ตัน' 'ยูเวนตุส เฝ้าติดตาม ลูกากู มาตลอด และผู้อำนวยการกีฬาของ ยูเว่ ก็เป็นแฟนตัวยงของเขาเลย'

ลูกากู จะได้เป็นตัวจริงของ ยูเว่ ไหมถ้าย้ายมา ?

เทร์รัวร์ บอกว่า 'มันขึ้นอยู่กับสิ่งที่ ซาร์รี่ ต้องการ แต่ ลูกากู อยากเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าอยู่แล้ว ผมไม่รู้ว่าเขาจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงไหม แต่ดูแล้วเขาน่าจะได้เล่นมากกว่าการเป็นปีกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แน่นอน ผมไม่แปลกใจหรอกถ้ามันเกิดขึ้นเพราะคอนเนคชั่นของเอเยนต์' '1 เดือนก่อนไม่มีใครที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คิดเลยว่าพวกเขาอาจได้ตัว ดีบาล่า หรือว่าอาจจะโละ ลูกากู ให้ ยูเวนตุส มันเกิดขึ้นเร็วมาก และนี่ก็เป็นความเป็นไปได้ทีเกิดขึ้นจากสิ่งที่เอเยนต์และสโมสรทำ' 'เพราะ อินเตอร์ มิลาน ไม่สามารถจ่ายเงินตามที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการได้ แมนฯ ยู กำลังมองหาช่องทางการขายนักเตะที่ไม่แฮปปี้กับทีม และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่อยากให้เขาเป็นตัวเลิอกที่ 2 รองจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด'

ถ้าดีลล่มจริง ลูกากูิ จะประท้วงไหม ?

เทร์รัวร์ บอกว่า 'เขาไม่ใช่คนแบบนั้น เขาจะไม่ออกมาประท้วงแน่นอน เขาเป็นคนปรับเปลี่ยนความคิดได้ง่าย มันเป็นปีที่สำคัญมากเพราะศึก ยูโร ใกล้เข้ามาแล้ว นอกจากนี้เรายังต้องดูสิ่งที่ โซลชา จะทำด้วย เขาจะเอาตัวรอดได้ไหมในซีซั่นนี้ และเก็บผลการแข่งขันตามที่ทุกคนต้องการได้ไหม ? ลูกากู ไม่ได้เล่นในช่วง ปรีซีซั่น เขาจะเสียเปรียบมากๆ ถ้าเขาอยู่กับทีมต่อไป 'ก่อนปรีซีซั่นเขาเป็นตัวเลือกที่ 2 แต่ถ้าถามว่าตอนนี้สถานะของเขาจะยังเป็นแบบนั้นอยู่ไหม ? บางทีอาจเป็นตัวเลือกที่ 3 ต่อจาก เมสัน กรีนวู้ด ด้วยก็ได้ ดูเหมือนแผนของ โซลชา จะไม่มี ลูกากู อยู่ในนั้น เขาชอบผู้เล่นที่มีความไหลลื่น ซึ่งบางที อเล็กซิส ซานเชซ อาจได้โอกาสมากกว่าเขา ถ้าหาก แรชฟอร์ด ลงไม่ได้'

มันจะเกิดขึ้นจริงไหม ?

เทร์รัวร์ บอกว่า 'ผมไม่ใช่ฟันธงหรืออะไรหรอกนะ แต่ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังกดดันให้ ดีบาล่า ย้ายจาก ยูเวนตุส แต่ถ้าผมเป็น ดีบาล่า ผมจะไม่ย้าย จะจะอยู่ต่อ ถ้าเกิดผู้เล่นมีความมุ่งมั่นเชื่อว่า ซาร์รี่ ต้องใช้เขาลงเล่นแน่นอน' 'เรื่อง Money talks ก็ยังคงถูกพูดถึงเช่นกัน ดังนั้นผมคิดว่าบางทีในตอนจบถ้า ดีบาล่า รู้สึกว่ากำลังโดนทุกฝ่ายกดดันการสลับขั้วนักเตะอาจเกิดขึ้นได้ มันสามารถเกิดขึ้นได้ง่าย มันป็นการคาดเดาครั้งสำคัญเลย'
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline