logo-heading

เหล่าสาวก 'เดอะ กันเนอร์ส' น่าจะกำลังแฮปปี้ดีกับการได้นักเตะดีๆ มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ไม่ว่าจะเป็น นิโกล่าส์ เปเป้ รวมไปถึง ดานี่ เซบายอส

แต่อีกหนึ่งสิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือสถานการณ์ของกัปตันทีม โลร็องต์ กอสเซียลนี่ หลังปฏิเสธไปร่วมทัวร์ปรีซีซั่นกับทาง อาร์เซน่อล ท่ามกลางกระแสที่ว่าพี่แกอยากย้ายกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดที่ฝรั่งเศส และด้วยพฤติกรรมที่ดูไม่มืออาชีพอาจทำให้ต้นสังกัด 'ปืนใหญ่' เลือกเฉดหัวทิ้งก็เป็นได้ ถึงแม้ อาร์เซน่อล จะมี โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, ร็อบ โฮลดิ้ง, ชโคดราน มุสตาฟี่ รวมถึง วิลเลี่ยม ซาลิบา ที่เพิ่งซื้อมาหมาดๆ จาก แซงต์-เอเตียนน์ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะพึ่งพาได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความแข็งแกร่งและความเป็นผู้นำ ดังนั้นก่อนตลาดนักเตะจะปิดตัวลงการได้เซ็นเตอร์แบ็กมาอีกสักคนอาจเป็นทางเลือกที่ดี

วิเคราะห์ 4 ตัวแทน โลร็องต์ กอสเซียลนี่ ที่ อาร์เซน่อล อาจได้ตัวมาเสริมทัพก่อนตลาดปิด โดยสื่อต่างประเทศอย่าง สปอร์ตสกีด้า

ดานิเอเล่ รูกานี่ - ยูเวนตุส

การจากไปของ อันเดรีย บาร์ซาญี่ ตอนแรกคาดหมายมากว่า ดานิเอเล่ รูกานี่ จะได้โอกาสก้าวขึ้นมาเป็นเซ็นเตอร์แบ็กตัวจริงอย่างเต็มตัวกับ ยูเวนตุส โดยจะจับคู่กับ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนมันจะไม่เป็นแบบนั้นเมื่อทาง ยูเวนตุส ได้จัดการทุ่มเงินสูงถึง 67.5 ล้านปอนด์กระชากตัว มัทไธส์ เดอ ลิกต์ มาร่วมทีม ดังนั้นการตัดสินใจย้ายออกจากทีมอาจดูเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเพราะ รูกานี่ อยู่กับ 'ไอ้ม้าลาย' มาตั้งแต่อายุ 19 ปีปัจจุบันอายุ 25 แล้วก็ยังไม่มีบทบาทสำคัญเสียที โดยตอนนี้นักเตะกำลังมีข่าวพัวพันกับ อาร์เซน่อล แต่ ยูเวนตุส จะยอมปล่อยตัวไหมนั้นต้องลุ้นกัน เพราะว่ากันว่า 'ไอ้ปืนใหญ่' อยากได้มาแบบยืมตัวก่อน

รูเบน ดิอาส - เบนฟิก้า

ถ้าขาด กอสเซียลนี่ ไปจริงอยู่ที่ อาร์เซน่อล ยังมีเซ็นเตอร์แบ็กให้ใช้อยู่อีกหลายคน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะหวังผลได้ทุกคน โดย รูเบน ดิอาส กองหลังจาก เบนฟิก้า โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาจนพาทีมคว้าแชมป์ลีกมาครองจนทำให้หลายๆ ทีมอยากได้มาเสริมแกร่งอุดรอยรั่วช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เรื่องการเงินมันอาจเป็นปัญหากับ อาร์เซน่อล สักหน่อยหนึ่งเพราะ รูเบน ดิอาส มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 57 ล้านปอนด์ ดังนั้นทางของดีลนี้คือ ถ้าพวกเขาอยากได้ไอ้หมอนี่จริงก็จำเป็นต้องโละนักเตะบางคนออกไปก่อนตลาดปิด โดยคนที่มีแววมากที่สุดน่าจะเป็น ชโคดราน มุสตาฟี่

แกรี่ เคฮิลล์ - ฟรีเอเยนต์

ดีลนี้ดูเป็นทางเลือกที่เหมาะที่สุดในการรับช่วงต่อ โลร็องต์ กอสเซียลนี่ นั่นก็คือ แกรี่ เคฮิลล์ เพราะนี่คือนักเตะที่มีความเป็นผู้นำสูงและก็ผ่านประสบการณ์ค้าแข้งในศึก พรีเมียร์ลีก มานานหลายปี ยิ่งไปกว่านั้น อาร์เซน่อล ไม่จำเป็นต้องเสียเงินเลยสักแดงเดียวเพราะ เคฮิลล์ หมดสัญญากับ เชลซี ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนปัญหาที่อาจทำให้ดีลนี้ไม่เกิดขึ้นมี 3 ข้อ โดยข้อแรกคือมีหลายทีมสนใจ ดังนั้นต้องวัดกันว่า อาร์เซน่อล จะมีโปรโมชั่นที่ดีพอจะมัดใจนักเตะได้หรือไม่ ข้อ 2 เคฮิลล์ อายุปาเข้าไป 33 ปีแล้วต้องดูว่า อูไน เอเมรี่ จะรับได้ไหม และข้อ 3 นักเตะเป็นอดีตแข้งของคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง เชลซี เขาจะรับได้ไหมถ้าต้องกลายมาเป็นศัตรูกับทีมเก่า

เพรสเนล คิมเพมเบ้ - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

เพรสเนล คิมเพมเบ้ ก็ฉายแววได้ค่อนข้างโอเคตลอดช่วงที่ผ่านมากับ เปแอสเช แต่ถึงยังไงก็เป็นได้แค่ตัวสำรองของ ติอาโก้ ซิลวา และ มาร์ควินญอส ซึ่งตัวนักเตะเองเคยเปรยๆ เอาไว้ว่าเหมือนกันว่าอาจย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ก็เป็นได้และไปหาสังกัดใหม่ที่การันตีโอกาสการลงเล่นที่ต่อเนื่อง และดูเหมือนตอนนี้ตัวเลือกที่ 3 โธมัส ทูเคิ่ล จะชอบ ธิโล เคห์เรอร์ มากกว่าด้วย ดังนั้นการย้ายทีมอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุด ถ้าเกิด อาร์เซน่อล อยากได้ตัวนักเตะสักคนมาปลุกปั้นและไม่ค่อยมีคู่แข่งในเส้นทางการแย่งชิงไอ้หมอนี่ถือเป็นช้อยส์ที่น่าสนใจไม่เบา
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline