logo-heading

เก็บตกประเด็นน่าสนใจในศึกไทยลีก นัดที่ 22 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทีมสายฟ้า กลับมานำจ่าฝูงอีกครั้ง ขณะที่กิเลนผยองฟอร์มแรงเกินห้ามใจ ไร้พ่ายมา 9 เกมติดแล้ว

ฟุตบอลไทยลีก 2019 สัปดาห์ที่ 22 จบลงไปเรียบร้อย มีอยู่ 2 ทีม ที่เล่นไปแค่ 21 นัด คือสุพรรณบุรี กับ เชียงใหม่ ที่ยังมีเกมตกค้างกันอยู่ ส่วนทีมอื่นๆ ลงเตะครบ 22 แมตช์ทุกทีม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลการแข่งขันส่วนใหญ่หนักไปทางเสมอ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือจ่าฝูงเปลี่ยนมืออีกแล้ว รวมทั้งทีมอย่างกิเลนผยอง ไปๆ มาๆ ก็มีลุ้นจบหัวตารางเหมือนกัน ต่อไปนี้คือบทสรุป ประเด็นเก็บตกต่างๆ ที่น่าสนใจ ในเกมไทยลีก นัดล่าสุด

1.บุรีรัมย์ กลับขึ้นจ่าฝูง

หลังจากเสียตำแหน่งจ่าฝูงไปไม่กี่วัน ปราสาทสายฟ้า ก็สามารถทวงคืนมันกลับมาได้อีกครั้ง เมื่อบุกไปชนะพลังเพลิง 1-0 เก็บสามแต้มสำคัญ ขณที่ทีมนำกว่างโซ้งทำได้แค่ไล่ตามตีเสมอราชบุรี 1-1 ทำให้บุรีรัมย์ แซงกลับขึ้นไปนำจ่าฝูงอีกครั้ง แต่ช่องว่างก็ยังแต้มเดียวเหมือนเดิม อะไรก็ยังเกิดขึ้นได้ ปีนี้ลุ้นแชมป์กันถึงนัดสุดท้ายแน่นอน

2.เมืองทองไร้พ่าย

ทีมฟอร์มแรงที่สุดชั่วโมงนี้ก็ต้องยกให้ "กิเลนผยอง" ของอเล็กซานเดร กาม่า ที่หลังจากแพ้ชลบุรี 2-0 ในเกมแรกที่คุมทัพ หลังจากนั้น 9 เกมในลีกไม่แพ้ใครเลย ชนะ 8 เสมอ 1 ล่าสุดขยับขึ้นมารั้งที่ 6 ของตาราง และมีโอกาสจะขึ้นไปลุ้นท็อปทรีด้วย ซึ่งนักเตะที่ฟอร์มดีไม่แพ้สโมสรก็คือ เฮแบร์ตี้ ที่ชั่วโมงนี้ทั้งยิงทั้งจ่ายกระจุย

3.เสมอ 5 คู่

สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นสัปดาห์แห่งการแบ่งแต้ม มีผลเสมอกันทั้งหมดถึง 5 คู่ ซึ่งเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก หลายๆ เกมมายิงตีเสมอกันช่วงท้ายเกมแบบสุดมันส์

4.สุพรรณยังไม่แพ้

ช้างศึกยุทธหัตถี ตั้งแต่เปิดเลกสองมา 6 เกม ยังไม่แพ้ใคร ชนะ 2 เสมอ 4 แต่อันดับในตารางก็ยังไม่ขยับไปไหน ยังจมอยู่รองบ๊วย ซึ่งถ้าอยากรอดตกชั้น อาจจะต้องเร่งเครื่องอีกนิด ถ้ายังหนักไปทางเสมอแบบนี้อาจจะไม่รอด

5.แบงค็อกสะดุดอีกแล้ว

ผ่านมา 4 เกมแล้วที่บียู สะกดคำว่าชนะไม่เป็น ทำให้พวกเขาพลาดโอกาสที่จะทำแต้มขึ้นไปทาบจ่าฝูง หรือเก็บแต้มขยับเข้าไปมีลุ้นแชมป์มากกว่านี้ พวกเขาทำแต้มหลุดมือไปหลายนัด ดูแล้วแบบนี้น่าจะอีหรอบเดิม แต่ก็เอาใจช่วง หวังว่าจะกลับมาคืนฟอร์มได้โดยเร็ว

6.ปราการ เริ่มแกว่ง

อีกทีมที่ฟอร์มดร็อปไปดื้อๆ ก็คือ "เขี้ยวสมุทร" ที่ตั้งแต่แพ้ทีมเซราะกราวมาก็แพ้มารวด 3 เกมติดแล้ว ทำให้ร่วงจากรองจ่าฝูงมาอยู่ที่ 4 แล้ว และมีโอกาสจะโดนแซงเร็วๆ นี้ หากยังไม่ชนะใครอีกในเกมต่อไป

7.พลังเพลิง พลังหมด

ออกสตาร์ทเลกสองอย่างเฟี้ยวด้วยการชนะรวด 4 เกมติด แต่หลังจากนัดก็แพ้รวด 3 เกมติดเช่นกัน สำหรับทีม "พลังเพลิง" ของ "โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น สงสัยต้องเติมเชื่อเพลิงเข้าไปเพื่อให้พลังเพลิงกลับมามีพลังงานอีกครั้ง

8.เชียงใหม่ยังไม่กระเตื้อง

ปิดท้ายที่ทีมเชียงใหม่ หลังจากที่ "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ กลับจากญี่ปุ่นมาคุมทีมข้างสนามด้วยตัวเอง ก็ยังไม่ชนะใครเลย ผิดกลับตอนก่อนหน้านี้ที่ชนะได้บ่อย และผลงานดีกว่านี้ ซึ่งตอนนี้ยังพอมีโอกาส แต่ถ้ายังไม่ชนะใครอีก ก็คงต้องกลับบ้านเก่า

ผลการแข่งขัน

เก็บตกไทยลีก นัดที่ 22 ทัพสายฟ้ากลับขึ้นจ่าฝูง,กิเลนแรงฉุดไม่อยู่    เก็บตกไทยลีก นัดที่ 22 ทัพสายฟ้ากลับขึ้นจ่าฝูง,กิเลนแรงฉุดไม่อยู่

ตารางคะแนน

เก็บตกไทยลีก นัดที่ 22 ทัพสายฟ้ากลับขึ้นจ่าฝูง,กิเลนแรงฉุดไม่อยู่ เก็บตกไทยลีก นัดที่ 22 ทัพสายฟ้ากลับขึ้นจ่าฝูง,กิเลนแรงฉุดไม่อยู่

ดาวซํลโว

เก็บตกไทยลีก นัดที่ 22 ทัพสายฟ้ากลับขึ้นจ่าฝูง,กิเลนแรงฉุดไม่อยู่
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline