logo-heading

และแล้วก็ถึงวันที่แฟนบอลทุกคนรอคอยเพราะศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ได้เปิดฉากขึ้นแล้วในวันศุกร์นี้ (9 สิงหาคม)

คู่เดียวที่จะโม่แข้งกันในวันนี้ก็คือ ลิเวอร์พูล ซึ่งมีคิวเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของน้องใหม่หน้าเก่าอย่าง นอริช ซิตี้ และก่อนที่เกมจะคิกออฟกันในเวลา 02.00 น. ไปดูสถิติเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยก่อนเกมกันหน่อยดีกว่าว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง ?

เฮดทูเฮด

การเจอกันก่อนหน้านี้ 12 นัด ลิเวอร์พูล ไม่เคยแพ้ให้กับ นอริช เลยแม้แต่นัดเดียว โดยแบ่งเป็น ชนะ 10 และ เสมอ 2 นัด โดยครั้งล่าสุดที่ นอริช เอาชนะ ลิเวอร์พูล ต้องย้อนกลับไปช่วงเดือนเมษายนปี 1994 ที่บุกไปเอาชนะถึง แอนฟิลด์ 1-0 การเจอกัน 6 นัดก่อนหน้านี้มีประตูเกิดขึนถึง 34 ประตู เฉลี่ยแล้วนัดละ 6 ประตู ส่วนเกมวันนี้นับเป็นเกมแรกตั้งแต่ปี 1976 ที่ ลิเวอร์พูล ได้เปิดบ้านเจอ นอริช ในวันเปิดสนามฤดูกาลใหม่

สถิติการเจอทีมน้องใหม่

ลิเวอร์พูล มีสถิติที่ดีมากๆ ยามเฝ้ารัง แอนฟิลด์ และในการเจอกับทีมน้องใหม่ที่นี่สถิติบ่งชี้ไว้ว่า ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ให้ทีมน้องใหม่มาแล้ว 25 เกมรวด โดยแบ่งเป็นชนะ 20 และเสมอ 5 นัด โดยในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชนะรวดทั้ง 10 นัด

สถิติแข้งแนวรุก หงส์แดง ในเกมนี้

หาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ทำได้ 2 ประตูในเกมนี้จะทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นชาวบราซิเลี่ยนคนแรกที่ยิงประตูบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 50 ประตู ซึ่งก่อนหน้านี้เกมที่เจอกับ นอริช เขาก็ยิงได้ 2 ประตู ส่วน ซาดิโอ มาเน่ ต้องมาลุ้นกันว่าเกมนี้จะมีชื่อบนสกอร์บอร์ดไหม เพราะตลอดเกมเปิดสนาม 3 ซีซั่นที่ผ่านมาพี่แกยิงได้ทุกนัด

เกมเยือนที่แข็งแกร่ง

ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์จนถึงตอนนี้ นอริช แพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 21 เกมลีกในการออกไปเยือนคู่แข่ง โดยแบ่งเป็นชนะ 13 แพ้ 7 นัด อย่างไรก็ตามในช่วง 16 ฤดูกาลหลังสุดมีแค่เกมเดียวเท่านั้นที่ นอริช สามารถเก็บชัยได้ในนัดเปิดสนาม โดยที่เหลือจะมีแพ้ 8 และเสมอ 7 นัด

แพ้ทาง ลิเวอร์พูล

ต่อเนื่องจากข้อ เฮดทูเฮด ดูเหมือน นอริช ซิตี้ จะเป็นทีมหนึ่งที่แพ้ทางมากๆ ยามเจอกับ ลิเวอร์พูล เพราะที่ผ่านมาเจอกัน นอริช โดน ลิเวอร์พูล ถลุงไปมากถึง 45 ประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ซึ่งมากกว่าทุกๆ ทีม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline