logo-heading

เช็กประเด็นน่าสนใจ ในศึกไทยลีก นัดที่ 24 สุดสัปดาห์นี้ ทั้ง 8 คู่ 8 สนาม แต่ละคู่มีอะไรที่น่าพูดถึง ไปเช็กกันหน่อย บุรีรัมย์-กิเลน ได้กลับไปเล่นในบ้าน ส่วนการท่าเรือ จะรักษาฟอร์มได้ไหม? 

ก่อนอื่นไปดูโปรแกรมไทยลีก สัปดาห์นี้กันก่อนว่า มีใครพบกับใครกันบ้าง

โปรแกรมฟุตบอลไทยลีก นัดที่ 24

วันเสาร์ที่ 17 ส.ค.62 17:45 น. พีที ประจวบ พบ ทรู แบงค็อก สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม (True Sport 2 / True Sport HD2) 18:00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี มิตรผล สนามช้าง อารีนา (TRUE4U) 19:00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ สมุทรปราการ ซิตี้ สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม (True Sport HD3) 20:00 น. สิงห์ เชียงราย พบ สุโขทัย เอฟซี สนามสิงห์ สเตเดี้ยม (True Sport 2) วันอาทิตย์ที่ 18 ส.ค.62 18:00 น. เอสซีจี เมืองทอง พบ พีทีที ระยอง สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม (TRUE4U / True Sport HD1) 18:00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี (True Sport HD2) 19:00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า สนามชลบุรี สเตเดี้ยม (True Sport 2) 19:00 น. เชียงใหม่ เอฟซี พบ ตราด เอฟซี สนามสิงห์ สเตเดี้ยม (True Sport HD3 )

ไปดูกันว่าแต่ละคู่มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

คู่แรก พีที ประจวบ พบ ทรู แบงค็อก เจ้าถิ่น พีที ประจวบ เพิ่งจะทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศโตโยต้า ลีก คัพ โดยจะไปพบกับบุรีรัมย์ ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ ส่วนในลีก ต้องบอกว่าไม่ชนะใครมา 8 เกมแล้วในเลกสอง เกมนี้ได้เล่นในบ้านต้องดูว่าจะสะกดคำว่าชนะได้หรือไม่ ส่วนทีมเยือนบียู ก็มีผลงานในการออกไปเยือนไม่ดีเช่นกัน ล่าสุดไม่ชนะใครมาถึง 4 เกมในการออกไปเยือน ก็น่าสนใจว่าเกมนี้จะเก็บสามแต้มได้หรือไม่ ก็ต้องรอดูกัน คู่ต่อมา บุรีรัมย์ พบ ราชบุรี มิตรผล จ่าฝูงบุรีรัมย์ นี่เป็นการกลับไปเล่นในบ้านที่สนามช้าง อารีน่า ในรอบ 5 เกม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ 4 เกม ออกไปเยือนทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายของทีมเซราะกราวก็ต้องการรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ ทีมเยือนราชันมังกร ช่วงเลกสองก็ถือว่าผลงานดีขึ้น แต่ก็ยังไม่คงเส้นคงวามาก แพ้-ชนะ สลับกัน ซึ่งเกมนี้ก็ต้องรอดูว่าจะบุกไปแบ่งแต้มกลับออกมาได้หรือไม่ ชัยนาท พบ สมุทรปราการ ซิตี้  เจ้าถิ่นนกใหญ่ ต้องการแต้มทุกนัดที่ลงสนามอยู่แล้ว เพื่อหนีโซนตกชั้น ส่วนทีมเยือนเขี้ยวสมุทร 4 เกมหลังสุดไม่ชนะใคร ต้องดูว่าเกมนี้จะกลับมาคืนฟอร์มได้หรือไม่ สิงห์ เชียงราย พบ สุโขทัย เอฟซี เจ้าบ้านกว่างโซ้ง เพิ่งจะอกหักมาจากรอบรองลีกคัพ พลาดโอกาสเข้าไปป้องกันแชมป์ ส่วนในลีกยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ และก็คงต้องมาเน้นในลีกเต็มที่ เกมนี้ก็คงจัดเต็มแน่นอน ซึ่งเกมในบ้านก็ไม่แพ้ใครมา 6 เกมแล้ว ทีมเยือนสุโขทัย ของ "โค้ชเบ๊" ที่เข้ามาคุมทีม 2 นัด เสมอมารวด เกมนี้ก็เจองานหนักอีก กับการเยือนเชียงราย ก็ต้องดูว่าพี่เบ๊ จะพาทีมปลดล็อคได้หรือไม่

ต่อมาเป็นเกมในวันอาทิตย์

คู่แรก เอสซีจี เมืองทอง พบ พีทีที ระยอง เจ้าถิ่นกิเลนผยอง ก่อนหน้านี้เกมในบ้าน 4 เกมชนะมารวด ส่วนเกมเยือน 3 นัดไม่ชนะใคร เกมนี้ก็กลับมาเล่นในบ้านอีกครั้ง ต้องดูว่าจะลืมฝันร้ายจากแพท สเตเดี้ยม ได้หรือไม่ ขณะที่ทีมเยือนพลังเพลิง หลังจากที่ออกสตาร์ทร้อนแรงในช่วงแรก แต่ผลงาน 5 เกมหลังสุดก็ดร็อปลงไป และไม่ชนะใครเลย เกมนี้ต้องออกมาเยือนต้องดูว่าจะมีแต้มกลับไปหรือไม่ สุพรรณบุรี เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ทีมช้างศึกยุทธหัตถี ในเลกสองยังไม่แพ้ใคร แต่หนักไปทางเสมอทำให้ยังอยู่ในโซนท้ายตาราง ซึ่งเกมนี้ต้องเจอกับท่าเรือ ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักต้องรอดูว่าจะยังไร้พ่ายเลกสองอีกหรือไม่ ทีมเยือนการท่าเรือ หลังจากได้ โชคทวี เข้ามาคุมทีมก็ยังไม่แพ้ใครในลีก มา 4 เกม ต้องรอดูว่าเกมนี้จะรักษาฟอร์มได้หรือไม่ ชลบุรี เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เจ้าถิ่น ฉลามชล หลังจากบุกไปแพ้เชียงใหม่ มาในเกมล่าสุด นัดนี้ก็หวังที่จะกลับไปคืนฟอร์มเก่งในบ้าน ส่วนทีมเยือนโคราช ผลงานการเล่นเป็นทีมเยือนไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไหร่ ไม่ชนะใครมา 9 เกมด้วยกัน ต้องดูว่าบุกไปเยือนฉลามชล จะเป็นอย่างไร คู่สุดท้าย เชียงใหม่ เอฟซี พบ ตราด เอฟซี  เชียงใหม่ ผลงานกระเตื้องขึ้นมา เกมนี้ลงเล่นที่เชียงราย เป็นนัดที่ 2 ก็ตั้งเป้าจะเก็บสามแต้มให้ได้ ส่วนตราด หลังจากพ่ายต่อบุรีรัมย์ มาสองเกมติดทั้งบอลถ้วยและเกมลีก ก็ตั้งเป้าจะได้สามแต้มในเกมนี้เช่นกัน  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline