logo-heading

ชีวิตของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี อดีตกัปตัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูจะไม่ค่อยสวยหรูสักเท่าไหร่ นับตั้งแต่เก็บข้าวของออกจากถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม กลับมาอยู่ อันเดอร์เลชท์ เพราะต้องเจอเรื่องราวเคราะห์ซ้ำกรรมซัดอยู่ตลอด ฉะนั้นจะพาไปดูกันว่ากองหลังทีมชาติเบลเยี่ยม รายนี้ ต้องเจออะไรพังๆมาบ้างช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

- เริ่มต้นด้วยความพ่ายแพ้

เกมแรกที่ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ได้ใช้สิทธิ์คุมทีม และ เป็นนักเตะของ อันเดอร์เลชท์ ควบคู่กันไป อย่างเป็นทางการ ต้องบอกว่าประเดิมไม่สวยเอาเสียเลย เพราะเป็นแมตช์ที่เปิดบ้านเจอกับ ออสเตนเด้ มีแฟนๆมารอรับมากมาย แต่กลับแพ้ไป 0-1 โดยเกมนั้นอดีตกัปตัน แมนฯ ซิตี้ อยู่ในสนามครบ 90 นาที เลยทีเดียว

- พา อันเดอร์เลชท์ ออกสตาร์ทซีซั่นห่วยสุดในรอบ 21 ปี

ไม่เพียงแค่ออกสตาร์ทอย่างย่ำแย่เท่านั้น เพราะผ่านไปอีก 5 เกม แว็งซ็องต์ ก็องปานี ไม่สามารถงัดวิชา ที่เคยซึมซับมาจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้เลย เพราะตลอด 5 เกมที่ผ่านไปนั้น อันเดอร์เลชท์ แพ้ไปถึง 3 นัด และ เสมออีก 2 นัด เรียกว่าเก็บ 3 แต้ม ไม่ได้เลย นับเป็นผลงานที่ห่วยที่สุดของสโมสรในรอบ 21 ปี

- ลาออกจากตำแหน่งกุนซือ

ด้วยผลงานอันย่ำแย่ ก็องปานี ก็ขอรับผิดชอบ ขอก้าวลงจากตำแหน่งกุนซือ เหลือไว้เพียงสถานะผู้นำในสนามของ อันเดอร์เลชท์ เท่านั้น เพราะดูแล้วบทบาทการเป็นนักเตะน่าจะเหมาะสมมากกว่า ก่อนที่สโมสรจะไปแต่งตั้ง ไซม่อน เดวี่ส์ เข้ามารับงานเฮดโค้ชแทน

- Testimonial Match ของ ก็องปานี ที่อาจไม่มีชื่อ ก็องปานี

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประกาศแล้วว่าเตรียมจะจัด เทสติโมเนียล แมตช์ เพื่อเป็นเกียรติให้กับ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ตำนานปราการหลังผู้อยู่กับทีมมาถึง 11 ปี และ ได้ชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึง 4 สมัย ในวันที่ 11 กันยายนนี้ ณ สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ถึงขั้นมีประกาศรายชื่อกันออกมาแล้วด้วย อย่างไรก็ตาม ก็องปานี ซึ่งอยู่ในสนาม 75 นาที นัดที่บุกไปพ่าย เกงค์ 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เกิดมีอาการบาดเจ็บ จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม และ มันอาจส่งผลไปถึงขั้นที่ว่า ก็องปานี จะไม่ได้ลงสนามในเกม เทสติโมเนียล แมตช์ ของตัวเอง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline