logo-heading

กลายเป็นอีกหนึ่งแข้งระดับตำนานของ บาร์เซโลน่า ไปแล้วสำหรับ เคราร์ด ปิเก้ ซึ่งนัดล่าสุดที่เปิดบ้านเอาชนะ เรอัล เบติส ถือว่าเป็นการลงสนามครบ 500 นัดให้กับทัพ 'อาซูลกราน่า' ของปราการหลังรายนี้

โดย ปิเก้ เป็นหนึ่งในเด็กปั้นของ ลา มาเซีย ก่อนที่จะถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดึงตัวไปร่วมทีมเมื่อปี 2004 ก่อนที่อีก 4 ปีให้หลังเจ้าตัวจะกลับมายัง บาร์เซโลน่า อีกครั้ง และสามารถก้าวขึ้นมาเป็นแนวรับตัวหลักของทีมได้ จนกระทั่งลงสนามครบ 500 นัดให้กับสโมสรแห่งนี้ ว่าแล้ววันี้ ขอบสนาม เราเลยจะพาทุกท่านย้อนกลับไปยังเกมนัดแรกอย่างเป็นทางการของ เคราร์ด ปิเก้ ที่ลงสนามให้กับ บาร์เซโลน่า ว่ามีใครกันบ้าง ไปชมกันได้เลย ...

ระบบ : 4-3-3

ผู้รักษาประตู : บิคตอร์ บัลเดส กองหลัง : เอริค อบิดัล, การ์เลส ปูโยล, เคราร์ด ปิเก้, ดานี่ อัลเวส กองกลาง : เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี เอร์นานเดซ, เซย์ดู เกอิต้า กองหน้า : อเล็กซานเดอร์ คเล็บ, ซามูเอล เอโต้, เปโดร โรดริเกซ ผู้จัดการทีม : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดยในเกมดังกล่าวเกิดขึ้นในศึกลาลีกาสเปน นัดที่ 2 ของฤดูกาล 2008-09 ในเกมที่ บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเสมอกับ ราซิ่ง ซานตาเดร์ 1-1 โดย ปิเก้ ได้ลงสนามเป็น 11 ตัวจริง และอยู่ครบจนจบ 90 นาที ไม่ได้ถูกเปลี่ยนตัวออก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline