logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำสัปดาห์ที่ 4 ก็ยังมีเกมบิ๊กแมตช์ให้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องนั่นคือการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล ที่จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และนี่คือสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมจะเริ่มขึ้น

เฮดทูเฮด

สเปอร์ส เอาชนะได้แค่ 2 นัดเท่านั้นตลอด 27 เกมลีกที่ออกไปเยือน อาร์เซน่อล ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 1993 และพฤศจิกายนปี 2010 แต่ถ้าพูดถึงเกมล่าสุดที่ สเปอร์ส บุกชนะ อาร์เซน่อล ได้คือเกม ลีก คัพ ที่ชนะ 2-0 ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และนี่จะถือเป็นศึก ลอนดอน ดาร์บี้ ครั้งที่ 186 ที่ทั้งคู่พบกัน โดย อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายเอาชนะได้ 77 เกม สเปอร์ส ชนะ 58 เกม และเสมอกัน 50 นัด

จุดโทษมากที่สุด

การเจอกันของ อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส บนสังเวียน พรีเมียร์ลีก หารู้ไหมว่ามีลูกจุดโทษเกิดขึ้นทั้งหมด 18 ครั้งซึ่งเป็นสถิติที่มากที่สุดเทียบเท่ากับการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

สถิติเดือนกันยายน

วันนี้ก็เข้าสู่เดือนที่ 9 ของปีทันทีนั่นคือ 1 กันยายน และนับตั้งแต่ก่อตั้ง พรีเมียร์ลีก มาตั้งแต่ปี 1992 อาร์เซน่อล คือทีมที่เก็บชัยชนะได้มากที่สุดในช่วงเดือนกันยายนที่ 60 นัด มีเปอร์เซนต์ชนะอยู่ที่ 61% ซึ่งมากกว่าทีมอื่นๆ ถ้านับแค่ศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ที่เกิดขึ้นในเดือนกันยายน อาร์เซน่อล ไม่เคยแพ้เลย โดยครั้งล่าสุดที่แพ้เกิดขึ้นคือต้องย้อนกลับไปไกลถึงปี 1969 เบ็ดเสร็จ ชนะ 6 เสมอ 4 จาก 10 เกมหลังสุดในทุกรายการ

โอบาเมอยอง vs เคน

ถ้านับเฉพาะการเจอกับทีม Top 6 ใน พรีเมียร์ลีก ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ยิงได้แค่ 3 ประตูเท่านั้นจาก 14 เกมหลังสุดในลีก โดยในขณะที่เจอกับทีมอื่นๆ 38 นัดพี่แกซัดไป 31 ประตู ขณะที่ แฮร์รี่ พวกเขามีสถิติที่ดีมากๆ ในการลงเล่นศึก ลอนดอน ดาร์บี้ โดยซัดไปถึง 9 ประตู มีแค่ 2 คนที่ยิงได้มากกว่านั่นคือ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ บ็อบบี้ สมิธ ซึ่งทำไป 10 ประตู

เกมเยือนสุดระส่ำ-เกมรับ

สเปอร์ส สะกดคำว่าชนะในลีกไม่เป็นมาแล้ว 7 นัดยามออกไปเยือนคู่แข่ง นับเป็นสถิติที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่ช่วง ธันวาคม 2011 ถึง เมษายน 2012 นอกจากนี้ สเปอร์ส ยังเป็น 1 ใน 2 ทีมต่อจาก วัตฟอร์ด ที่เสียประตูตลอด 3 เกมนับตั้งแต่เปิดซีซั่น โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาเสียประตูทั้ง 4 เกมแรกต้องย้อนกลับไปในฤดูกาล 2008-09

อีริคเซ่น ลุ้นประตูที่ 50

ถ้า คริสเตียน อีริคเซ่น ยิงประตูได้ในเกมนี้จะทำให้พี่แกกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ของ สเปอร์ส ที่ยิงประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 50 ประตู แต่ถึงกระนั้นเจ้าตัวยิงประตูใส่ อาร์เซน่อล ไม่ได้มาแล้ว 11 นัดนับเป็นสถิติที่แย่ที่สุดยามเจอกับทุกทีมในอังกฤษ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline