logo-heading

ในที่สุด อเล็กซิส ซานเชซ ก็ได้โอกาสพบเจอกับความท้าทายครั้งใหม่กับ อินเตอร์ มิลาน อีกทั้งยังเป็นฤกษ์ดีที่พี่แกจะได้โอกาสเค้นฟอร์มเก่งกลับมาด้วย

การปล่อยตัว อเล็กซิส ไปมันมี 2 กระแสเกิดขึ้นพอๆ กัน บางกระแสบอกว่าน่าจะลองให้โอกาสแก้ตัวอีกสักหน่อย เพราะถึงยังไงก็เป็นนักเตะที่มีคลาส บางกระแสก็บอกว่าย้ายๆ ไปนั่นแหละดีแล้ว สิ่งที่ 'ขอบสนาม' จะทำเสนอในวันนี้ก็คือการ วิเคราะห์ 4 เหตุผลที่ว่า ทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงตัดสินใจถูกแล้วที่โละไอ้หมอนี่ไปจากทีม จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูว่ากันเลย ?

ไม่อยู่ในโปรเจ็กต์

อย่างที่ทราบกันว่าแนวทางการทำทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ก็คือการเน้นสร้างทีมด้วยนักเตะอายุน้อยๆ เพราะต้องการหวังใช้งานได้ในระยะยาว โดยในตำแหน่งเราจะเห็นชัดๆ ว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อองโตนี่ มาร์กซิยาล เป็นตัวหลักแบบเต็มตัว โดยมี เมสัน กรีนวู้ด เป็นตัวสอดแทรก ส่วน อเล็กซิส นั้นอายุจะ 31 ปีในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ยิ่งฟอร์มไม่ดีด้วย อยู่ต่อไปก็เสียเวลาเปล่าๆ

ฟอร์มการเล่น

ก่อนจะย้ายมา แมนฯ ยู ถ้าไปดูฤดูกาลเต็มๆ ที่ อเล็กซิส ซานเชซ ลงเล่นก็คือ 2016-17 พี่แกลงเล่นไป 38 เกม ยิง 24 ประตูและทำได้อีก 10 แอสซิสต์ และในช่วงครึ่งซีซั่นแรกของฤดูกาล 2017-18 อเล็กซิส ลงเล่นไป 19 นัด ยิงไป 7 ประตูบวกกับทำอีก 3 แอสซิสต์ แต่พอย้ายมา แมนฯ ยู แล้วทุกสิ่งทุกอย่างก็เปลี่ยนไปในทิศทางตรงกันข้ามไม่รู้ว่าอ่อนเองหรือโดนสาปแช่งกันแน่ เพราะตั้งแต่ย้ายจนถึงก่อนย้ายไป อินเตอร์ มิลาน พี่แกยิงได้แค่ 5 ประตูเท่านั้นจาก 45 เกม

ประหยัดเงิน

อย่างที่รู้กันว่า อเล็กซิส ย้ายมาแบบฟรีๆ แต่รับค่าเหนื่อยมหาศาลมากๆ ราวๆ 4-5 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ นับเป็นนักเตะที่รับแพงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก และตลอด 10 เดือนที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายให้ อเล็กซิส ไปแล้วเป็นตัวเลขกว่า 6 ล้านปอนด์ เมื่ออยู่แล้วไม่ได้การปล่อย อเล็กซิส ไปถือว่าช่วยประหยัดเงินได้เยอะเลยทีเดียว

อาการบาดเจ็บ

ก่อนย้ายมา แมนฯ ยู ช่วงต้นปี 2018 อเล็กซิส ซานเชซ ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่มีความฟิตดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ยุคนั้น เพราะตลอดระยะเวลา 3 ปีครึ่งกับ อาร์เซน่อล พี่แกพลาดลงเล่นแค่ 13 นัดเท่านั้นเนื่องด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่พอย้ายมา แมนฯ ยู เขาเจ็บแฮมสตริงช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วและพักไปเดือนกว่าๆ พลาดลงเล่นไป 8 เกม จากนั้นพอกลับมาช่วงต้นปีก็ดันมาเจ็บที่ต้นขาอีกทำให้พลาดลงเล่นไปอีก 13 วัน เท่านั้นยังไม่พอในช่วงต้นเดือนมีนาคมก็มาเจ็บเข่าอีก และก็พักไปอีกราวๆ เดือนครึ่ง ตีไปก็ประมาณ 8 เกม ก่อนที่ช่วงท้ายซีซั่นก็มาเจ็บเพิ่มอีกที่ข้อเท้าพักไปอีกร่วมเดือน ไปคิดกันดูแล้วกันว่าตลอดช่วง 1 ปีครึ่งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรต้องเสียค่าเหนื่อยให้นักเตะตั้งเท่าไหร่ เท่านั้นยังไม่พอยังต้องมาเสียค่ารักษาอีก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline