logo-heading

ดีลที่ทุกคนจับตามองว่ามันจะเกิดขึ้นก่อนตลาดซัมเมอร์จะปิดตัวลงก็คือ 'การย้ายทีม ของ เนย์มาร์ ที่เป็นมหากาพย์มายาวนานว่าสุดท้ายจะได้กลับไปค้าแข้งให้กับ บาร์เซโลน่า หรือไม่ ?'

แต่ท้ายที่สุดแล้วมันก็ไม่เกิดขึ้นด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง หลักๆ เลยก็คือเรื่องของการเงิน มิฉะนั้น บาร์เซโลน่า สุ่มเสี่ยงแน่ๆ กับการโดนลงโทษจากกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ถ้าต้องเงินราวๆ 222 ล้านยูโรตามที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตั้งเอาไว้ วันนี้สิ่งที่ 'ขอบสนาม' จะนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปเจาะลึกดูกันว่า 'ใครกันคือ ผู้ชนะ และ ผู้แพ้ เมื่อการย้ายทีมครั้งนี้ของ เนย์มาร์ ไม่เกิดขึ้น ?'

ผู้ชนะ (สมหวัง)

อุสมาน เดมเบเล่

ถ้าจะให้ดีลการกระชาก เนย์มาร์ กลับบ้านเก่าแบบมีความเป็นไปได้มากที่สุดแน่นอนมันต้องใช้เงินที่มากจำนวนหนึ่ง บวกกับแถมนักเตะเกรดดีๆ เข้าไปในข้อเสนอ แน่นอนว่า อุสมาน เดมเบเล่ คือคนที่เหมาะที่สุดที่จะเป็นเหยื่อของดีลดังกล่าว เพราะ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ไม่อยู่แล้ว แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น เชื่อเลยว่าตัวของ เดมเบเล่ คงจะดี๊ด๊าไม่ใช่น้อยเพราะทั้งเจ้าตัวและเอเยนต์ก็เคยประกาศชัดแล้วว่าไม่มีความต้องการย้ายออกจากรั้ว คัมป์ นู เลยสักนิด สมมติถึงต่อให้ บาร์เซโลน่า จะทุ่มเงินซื้อ เนย์มาร์ มาแบบเต็มจำนวนก็จริง แต่การวางตัวเลือกในแนวรุกยังไง เดมเบเล่ ก็ดูจะเป็นตัวเลือกรองอยู่แล้วต่อจาก ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ อองตวน กรีซมันน์ รวมถึง เนย์มาร์ ด้วย (ถ้าย้ายมา) ดังนั้นเมื่อดีลนี้ไม่เกิดขึ้นเขานี่แหละที่ได้ผลประโยชน์ไม่ใช่น้อย

คีเลียน เอ็มบัปเป้

ถึงแม้จะเคยมีปัญหาฟาดปากกันจนเป็นข่าวใหญ่บนหน้าหนังสือพิมพ์ซึ่งเกิดขึ้นตอนซ้อมระหว่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้ และ เนย์มาร์ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวไปถาม เอ็มบัปเป้ ว่าอยากให้ เนย์มาร์ ไปจาก ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ไหม ? ไอ้หมอนี่ก็ตอบไปว่า ''ผมอยากให้เขาอยู่กับเราต่อไป ผมบอกเขาไปแล้วด้วย เราทุกคนรู้ดีว่า มันสำคัญแค่ไหนสำหรับนักเตะในทีมเมื่อมีเขาอยู่ ถ้าเขาจากไป เขาก็รู้ดีว่า ผมคิดยังไงกับเขา และเขาก็รู้ดีว่า ผมคิดถึงสถานการณ์ของเขาตลอดเช่นกัน ขอย้ำอีกทีเลยว่าผมไม่ต้องการให้เขาไป ผมต้องการให้เขาอยู่ที่นี่ต่อไป'' ''ความสัมพันธ์ของเรามันตั้งอยู่บนความซื่อสัตย์ และ ความเคารพซึ่งกันและกัน ผมเคารพเขา และ เลื่อมใสในตัวเขามาก ๆ ผมบอกเขาว่าผมคิดยังไงเกี่ยวกับสถานการณ์ในตอนนี้ และ ทุกอย่างมันจะผ่านไปได้ด้วยดี''

ลีก เอิง

ถึงแม้จะมีข่าวเสียๆ หายๆ เยอะเกี่ยวกับความไม่เป็นมืออาชีพ, พฤติกรรมและวินัยต่างๆ อาทิเช่น ตอนยังบาดเจ็บอยู่ก็เอาแต่ไปสังสรรค์ปาร์ตี้เมาเหล้าเมายากับผองเพื่อน ไหนจะมีข่าวฉาวเรื่องลากสาวไปซั่มอีก ตลอดจนชกหน้าแฟนบอล แน่นอนนี่ไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย แต่ถ้าเอ่ยถึงแค่ชื่อของ เนย์มาร์ แน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จักชายคนนี้ และมันมีอิทธิพลมากๆ กับวงการลูกหนัง ถ้าพูดถึง ลีก เอิง มีใครดังๆ บ้าง แน่นอน คุณจะต้องนึกถึงชื่อของ เนย์มาร์ เหมือนกับที่ ลา ลีกา แน่นอนคุณก็ต้องนึกถึง ลิโอเนล เมสซี่ เอาง่ายๆ ก็เปรียบเหมือนเป็นเสน่ห์และเป็นจุดดึงดูดให้กับการแข่งขันบนสังเวียนฟุตบอลฝรั่งเศส ส่วนเรื่องของระดับฝีเท้าอันนี้ไม่มีข้อกังขาใดๆ เลยว่า เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก และมีสไตล์ที่เฉพาะตัวหาคนเอาแบบอย่างได้ยาก

ผู้แพ้ (ผิดหวัง)

บาร์เซโลน่า

ทั้งบุคลากรในรั้วสโมสร บาร์เซโลน่า ต่างก็แสดงออกแบบชัดเจนมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลุยส์ ซัวเรซ กับ ลิโอเนล เมสซี่ พวกเขาต้องการให้ เนย์มาร์ กลับมาที่นี่แบบสุดหัวใจ และมาสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันอีกครั้ง เหมือนปี 2015 ที่จับมือกันเป็น 3 ประสาน MSN พา บาร์ซ่า เถลิงบัลลังก์ ทริปเปิ้ล แชมป์ อย่างยิ่งใหญ่ แต่พอตัดภาพมาถึงตอนนี้มันก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว ต้องไปรอลุ้นกันใหม่ในตลาดซื้อขายนักเตะรอบหน้า

เนย์มาร์

แน่นอนคนที่ผิดหวังสุดๆ ต้องเป็นตัวของ เนย์มาร์ นี่แหละ อย่างที่เราตามข่าวกันทุกวันทางบอร์ดบริหารของ เปแอสเช ก็ไม่กั๊กนะ! พวกเขาพร้อมปล่อยตัว เนย์มาร์ ให้กับทุกทีมที่สามารถเอาเงินมาวางกองตรงหน้าขั้นต่ำ 222 ล้านยูโร แต่ใจของ เนย์มาร์ เองทุกคนคงทราบดีว่าการกลับไปยังบ้านเก่า บาร์เซโลน่า น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด และเจ้าตัวก็ต้องการสิ่งนั้นเอามากๆ ไหนจะมีปัญหาเรื่องของพฤติกรรม, วินัยและความเป็นมืออาชีพอีก มันก็เลยทำให้แฟนบอลที่ ฝรั่งเศส ไม่ชอบและออกมาต่อต้านกันยกใหญ่ รวมไปถึงทางผู้ใหญ่ของสโมสรไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่กับสิ่งที่เกิดขึ้น ดังนั้นเมื่อคนไม่มีใจแต่ไปไหนไม่ได้ เท่ากับว่าอย่างน้อย เนย์มาร์ น่าจะต้องทนทุกข์กับนรกในใจขุมนี้ไปอีก 1 ปี หรือถ้าเกิดเปลี่ยนใจกลับมามุ่งมั่นกับ เปแอสเช ทำตัวดีขึ้น และพาทีมกอบโกยความสำเร็จได้ทุกๆ ฝายก็น่าจะให้อภัย

เมาโร อิคาร์ดี้

เดิมทียาม เนย์มาร์, คีเลียน เอ็มบัปเป้ และ เอดินสัน คาวานี่ อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันในสนามในแท็คติกของ โธมัส ทูเคิ่ล เราจะเห็นแผน 3-4-1-2, 4-3-1-2 หรือไม่ก็ 4-4-2 โดยมี เนย์มาร์ เป็นผู้เล่นอิสระหรือตำแหน่งเบอร์ 10 ถ้าเล่น 4-4-2 ก็จะไปยืนริมเส้นฝั่งซ้ายแทน ถ้าเล่นหน้า 2 ตัว พี่แกก็จะยืนเป็นหน้าต่ำ ดังนั้นมันจะงานที่หนักมากของ เมาโร อิคาร์ดี้ ในการแย่งชิงตำแหน่งพื้นที่ตัวจริงในก๊วน เปแอสเช ถ้าเกิด 3 คนนี้อยู่ครบ นอกเสียจากว่า ทูเคิ่ลจะเล่นกองหน้า 4 ตัว โดย เนย์มาร์ ยืนปีกซ้าย เอ็มบัปเป้ ไปยืนปีกขวา และหน้าคู่ใช้ อิคาร์ดี้ กับ คาวานี่ ตอนนี้มันเป็นช่วงที่ เอ็มบัปเป้ กับ คาวานี่ มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ก็อยู่ที่ อิคาร์ดี้ แล้วว่าจะเอาชนะใจ ทูเคิ่ล ได้ไหม ? แต่ก่อนอื่นเลยพี่แกต้องพยายามแช่งให้ 2 คนนี้อย่าเพิ่งกลับมาฟิตหลังหมดเบรกทีมชาติเสียก่อน เพื่อที่จะใช้โอกาสนี้ในการทำคะแนน แต่ถ้าจะให้ดียิ่งกว่านี้ต้องให้ เนย์มาร์ ย้ายออกไปตั้งแต่ก่อนตลาด เพราะไม่ว่าจะเล่น 4-3-3 , 3-4-1-2 หรือ 4-4-2 มันก็มีโอกาสเยอะกว่านี้ที่พี่แกจะถูกมองเป็นตัวเลือกแรกๆ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline