logo-heading

ตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมเข้าสู่วันสุดท้ายแล้ว แฟนบอลแต่ละทีมต่างก็กำลังลุ้นว่าทีมรักของตัวเองจะได้ใครมาเพิ่มหรือไม่ ? วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะขอเสนอชื่อของ 5 นักเตะที่มีโอกาสย้ายสังกัดในวันเดดไลน์นี้

เอดินสัน คาวานี่ - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

เมื่อพวกดีลเด่นๆ อย่าง บรูโน่ แฟร์นานเดส และ คริสเตียน อีริคเซ่น ได้จบไปตอนนี้ เอดินสัน คาวานี่ กลายเป็นดีลที่แฟนบอลสนใจมากกว่าจะได้ย้ายออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จริงๆ หรือไม่ หลัง เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรยืนยันแล้วว่านักเตะขอย้ายทีมจริง โดยตอนแรกว่ากันว่า คาวานี่ อยากย้ายไป แอตฯ มาดริด แต่ล่าสุดทาง 'สกาย สปอร์ต' รายงานว่า 'ตราหมี' ได้ล้มดีลลงไปแล้วเพราะไม่อยากจ่ายค่าตัว 30 ล้านยูโรตามที่ 'เปแอสเช' ตั้งเอาไว้ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสของทีมอื่นที่มีข่าวด้วยอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี แล้วว่าจะได้ตัวหรือไม่ ? มันจะเกิดขึ้นไหมเดี๋ยวต้องมาดูกัน

วิลเลี่ยน โฆเซ่ - เรอัล โซเซียดาด

หลังจากได้ตัว บรูโน่ แฟร์นานเดส มาสมใจแล้วอีกหนึ่งเป้าหมายที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา ต้องทำให้ได้คือการหากองหน้ามาเพิ่มอีกคน เพื่อแทนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เจอโรคเดี้ยงและต้องพักฟื้นสักพักใหญ่ๆ เลย ล่าสุดในช่วง 1 วันที่ผ่านมามีรายงานจากทาง 'สกาย สปอร์ต' ซึ่งรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อขอทาบทามตัว วิลเลี่ยน โฆเซ่ กองหน้าของ เรอัล โซเซียดาด แล้วในราคา 25 ล้านปอนด์ แต่เส้นทางไม่ได้เดินสะดวกนักเพราะ สเปอร์ส ก็เปิดฉากคุยกับทาง โซเซียดาด ด้วยเหมือนกัน ดังนั้นต้องมาดูกันว่าดีลนี้จะจบลงอย่างไร ?

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ - เชลซี

เมื่อไม่มีอนาคตที่ เชลซี เพราะมีสถานะเป็นแค่อะไหล่สำรองของ แทมมี่ อบราฮัม และ มิชี่ บัตชัวยี่ ก็เลยทำให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ แสดงเจตจารมณ์ชัดเจนว่าต้องการย้ายออกจาก เชลซี ในเดือนมกราคมนี้เลย เพราะต้องการสังกัดใหม่ที่พร้อมมอบโอกาสให้ เนื่องจากอยากมีส่วนร่วมเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติฝรั่งเศสในศึก ยูโร 2020 ที่จะถึงนี้ ถึงแม้อายุจะปาเข้าไป 33 ปีแล้ว แต่ช่วงนี้เนื้อหอมใช้ได้เลย เพระทั้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อินเตอร์ มิลาน และ ลาซิโอ ต่างก็อยากได้ตัวไปช่วยล่าสกอร์

ดรีส เมอร์เท่น - นาโปลี

จู่ๆ ก็มีข่าวเกิดขึ้นในช่วงข้ามคืนระหว่าง เชลซี กับ ดรีส เมอร์เท่นส์ ว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังเจรจากันอยู่ถึงดีลนี้ โดยนักเตะเหลือสัญญาแค่ถึงซัมเมอร์นี้เท่านั้น และว่ากันว่ามีค่าตัวที่แสนถูกมากๆ ซึ่งทาง แฟร้งค์ แลมพาร์ด กำลังต้องหาเสริมทัพในตำแหน่งแนวรุก เพราะเตรียมปล่อย โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ พ้นทีม ถึงแม้อายุอานามจะปาเข้าไป 32 ปีแล้วก็ตามแต่ผลงานในปี้ก็จัดว่าแจ่มอยู่โดยยิงไป 9 ประตูจาก 23 เกม แถมยังเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนหน้าด้วย ว่ากันว่าที่ เมอร์เท่นส์ อยากย้ายมาค้าแข้งที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็เพราะว่าเพื่อนร่วมชาติอย่าง เอแด็น อาซาร์ ได้สร้างชื่อเสียงมากมายเอาไว้ที่นี่ อย่างไรก็ตามไม่ใช่แค่ เชลซี ที่สนใจเพราะในขณะเดียวกัน อินเตอร์ มิลาน ก็อยู่ในข่ายเช่นกัน

มีโกล่า มัตวิเยนโก้ - ชัคเตอร์ โดเน็ทส์ค

อาร์เซน่อล ได้ตัว ปาโบล มารี่ กองหลังจาก ฟลาเมงโก้ มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวพ่วงออปชั่นซื้อขาด แต่ดูเหมือน มิเกล อาร์เตต้า จะยังไม่เสร็จธุระแต่เพียงเท่านี้ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ เพราะหลังจาก ชโคดราน มุสตาฟี่ บาดเจ็บไปจากเกมที่ชนะ บอร์นมัธ 2-1 ทำให้ อาร์เซน่อล อาจต้องหากองหลังเข้ามาเพิ่ม โดยก่อนหน้านี้ นาธาน อาเก้ และ เจอโรม บัวเต็ง คือคนที่มีข่าวด้วย แต่ล่าสุดเหมือนกับว่า 'ปืนใหญ่' จะหันไปเอาตัว มีโกล่า มัตวิเยนโก้ แนวรับสารพัดประโยชน์วัย 23 ปีของ ชัคเตอร์ โดเน็ทส์ค มากกว่า ตามรายงานล่าสุดของ 'สกาย สปอร์ต' ระบุว่า อาร์เซน่อล ได้ยื่นข้อเสนอไปแล้วเพื่อสู่ขอในราคา 30 ล้านปอนด์
logoline