logo-heading

ช่วงนี้กำลังเหงาและกร่อยใช้ได้เลยเพราะออกจากบ้านไปไหนไม่ได้ เพราะโลกของเรานั้นกำลังประสบปัญหาอย่างหนักกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ถ้าเกิดว่าใครเป็นคอเกม Football Manager หรือ FM และกำลังต้องการความท้าทายใหม่ๆ ยามกักตัวอยู่ที่บ้านวันนี้ทาง ‘ขอบสนาม’ มี ชาเลนจ์ มานำเสนอนั่นคือการให้คุณสวมบทบาทเป็นทีม เรอัล มาดริด และทำลายสถิติทั้ง 6 ข้อดังต่อไปนี้ โดยอ้างอิงจากสถิติและเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง

ทุบสถิติยิง 50 ประตูต่อซีซั่นใน ลา ลีกา ของ เมสซี่

ถ้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังอยู่กับ เรอัล มาดริด เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่สถิติข้อนี้จะถูกทำลายได้นั่นคือการโค่น ลิโอเนล เมสซี่ ที่เคยยิง 50 ประตูใน ลา ลีกา เมื่อฤดูกาล 2011-12 ถ้ามองจากความเป็นจริงคนที่เป็นตัวความหวังที่สุดก็คือ คาริม เบนเซม่า แต่มันคงเกิดขึ้นได้ยากเพราะแทบจะไม่มีใครที่ยิงประตูได้ถล่มทลายแบบนี้ อย่างไรก็ตามถ้าเป็นในโลกของเกมมันก็อาจเกิดขึ้นได้ง่ายกว่า ดังนั้นนี่แหละข้อ ชาเลนจ์ ข้อแรกของคุณ

ระดับความยาก : ระดับความยาก : เหมือนจะยากมาก แต่ถ้าซื้อพวก คีเลียน เอ็มบัปเป้ หรือ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เข้ามาได้ ก็ไม่น่ายากเกินไป ความยากระดับ 3 ดาว

คว้าทริปเปิ้ลแชมป์

ในหน้าประวัติศาสตร์ของ เรอัล มาดริด พวกเขากวาดแชมป์มาแล้วทุกรายการทั้งในประเทศและนอกประเทศ แต่สิ่งหนึ่งที่มันไม่เคยเกิดขึ้นเลยก็คือการคว้า ทริปเปิ้ล แชมป์ (แชมป์ ลา ลีกา, โกปา เดล เรย์ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) ใน 1 ซีซั่น ขนาดทีมคู่อริตลอดกาลอย่าง บาร์เซโลน่า ยังเคยทำได้มาแล้ว ดังนั้นถ้าคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ เรอัล มาดริด อย่ายอมน้อยหน้า และคุณจงสวมบทบาทเป็นทีมรักของคุณและทำมันให้สำเร็จในเกม FM

ระดับความยาก : ความยากระดับ 3 ดาวพอ เพราะว่าแม้ของจริงจะทำไม่ได้ แต่ในเกมใครคุมเรอัล มาดริด ก็มักจะทำได้เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว 

ไร้พ่าย

เรอัล มาดริด กวาดแชมป์มามากมายในหน้าประวัติศาสตร์สโมรถึง 91 โทรฟี่ หลักๆ เลยก็คือ แชมป์ ลา ลีกา 33 สมัย และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 13 สมัย ถ้าเจาะลึกในเวที ลา ลีกา สเปน พวกเขาเป็นตัวเต็งลุ้นแชมป์ทุกปี แต่จนถึงตอนนี้ไม่มีปีไหนที่พวกเขาไร้พ่ายเลย ถึงแม้พวกเขาจะเหนือกว่าชาวบ้านชาวช่องเขา แต่มันก็ยังมีพวกทีมอย่าง บาร์เซโลน่า และ แอตฯ มาดริด ที่เป็นขวากหนามอยู่ แต่คุณมีสิทธิ์ทำให้มันเกิดขึ้นได้ในเกม FM ถ้าเกิดสร้างทีมได้เหนือกว่าและห่างชั้นมากๆ เชื่อว่ามันมีสิทธิ์เกิดขึ้นได้

ระดับความยาก : 4 ดาว ถ้าคุณไม่โกงแพ้แล้วเซฟใหม่อีกครั้งนะ เพราะแพ้สักนัดมันเป็นไปได้อยู่แล้ว แต่ย้ำว่า คุณต้องไม่แพ้แล้วกลับมาเซฟใหม่นะ ถ้าแบบนั้นคุมทีมไหนก็ทำได้

แชมป์ UCL 20 สมัย

แฟนบอล เรอัล มาดริด อาจจะภูมิใจสุดๆ เพราะทีมรักของพวกเขาเป็นสโมสรที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ 13 สมัย แต่ถ้าเกิดคุณอยากท้าทายตัวเองให้มากขึ้นด้วยเรามี ชาเลนจ์ ใหม่มแนะนำยามเหงาๆ นั่นคือการพาพลพรรค 'ราชันชุดขาว' เป็นแชมป์รายการนี้ให้ได้ 20 สมัย มันอาจไม่ได้ยากเท่าไหร่ แต่มันแค่ต้องใช้เวลานานหน่อยแค่นั้น

ระดับความยาก : 4 ดาว มันไม่ได้ยากเกินสำหรับตัวเกม แต่ว่าใจคุณจะนิ่งพอที่จะทนเล่นถึงตอนนั้นได้หรือเปล่า เพราะบางทีมันก็เบื่อนะกับการคุมทีมเซฟนึงเป็นสิบ ๆ ซีซั่น

สร้าง กาลัคติกอส ยุคใหม่

ปัจจุบัน เรอัล มาดริด ก็มีแข้งระดับ ซูเปอร์สตาร์ อยู่เต็มทีม แต่ถ้าวัดกับยุค กาลัคติกอส เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วมันยังเทียบกันไม่ติด ดังนั้นวันนี้อีกหนึ่ง ชาเลนจ์ ของคุณก็คือการสร้าง 'กาลัคติกอส' ขึ้นมาในยุคนี้ด้วยเกม FM และพวกตัวผู้เล่นที่น่าสนใจก็จะเป็นพวก เนย์มาร์, คีเลียน เอ็มบัปเป้, เควิน เดอ บรอยน์, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และอีกมากมาย ถ้าเกิดได้ ลิโอเนล เมสซี่ มาด้วยจะยิ่งแจ่มมากๆ

ระดับความยาก : 5 ดาว ถ้าคุณจะเอา เมสซี่ มาจาก บาร์เซโลน่า มันเป็นไปแทบจะไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเกมเซฟไหนภาคไหน ขนาดโกงมันยังไม่ค่อยจะย้ายมาอยู่ด้วยเลย

ใช้นักเตะจาก มาดริด ทั้งหมด

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า แอธเลติก บิลเบา มีนโยบายเซ็นสัญญาเฉพาะนักเตะที่เกิดในแคว้นบาสก์เท่านั้น หรือไม่ก็เป็นคนที่รู้ประวัติ, วัฒนธรรมและประเพณีของเมืองและตัวสโมสรเป็นอย่างดีซึ่งนับเป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ ในเกมลูกหนัง ดังนั้นมันก็น่าสนใจนะถ้าเกิดขึ้นคุณจะลองจัดทีม เรอัล มาดริด โดยใช้นักเตะที่เกิดในกรุงมาดริด หรือเด็กจากศูนย์ฝึกเยาวชนทั้ง 11 คน โดยตัวที่พอมีชื่อเสียงหน่อย ณ ตอนนี้ก็คือ มาร์กอส อลอนโซ่ ของ เชลซี และ อาชาร์ฟ ฮาคิมี่ ที่อยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นต้น

ระดับความยาก : 4 ดาว เพราะว่าก็ถือว่าตุณต้องตัดพวกสตาร์ต่างชาติออกไปหมด และเด็กมาดริด ในเกมมันไม่ได้โหดสัสเหมือนเด็ก บาร์ซ่า ด้วย อันนี้ถือว่ายากพอตัว

logoline