logo-heading

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 เล่นทำเอาวงการฟุตบอลปั่นปั่นไปหมด เพราะการแข่งขันฟุตบอลทั่วโลกต้องเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด มิหนำซ้ำยังส่งผลต่อเศรษฐกิจและการเงินในแต่ละสโมสรด้วย

วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ "การรวบรวม 7 การย้ายทีมของแข้งดัง ที่น่าจะไม่เกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะได้รับผลกระทบมาจากเชื้อไวรัส โควิด-19" จะมีใครติดโผมาบ้างนั้นไปชมกัน...

อิวาน ราคิติช - บาร์เซโลน่า

เปิดลิสต์! 7 ดีลดัง ที่ไม่น่าเกิดขึ้นซัมเมอร์ 2020 เพราะพิษ โควิด-19 ถ้ายังจำกันได้ อิวาน ราคิติช เคยออกมากล่าวโจมตีต้นสังกัด บาร์เซโลน่า ครั้งหนึ่งจากการที่พี่แกนั้นไม่ค่อยได้โอกาสลงสนาม และเหมือนกับทาง บาร์ซ่า พยายามจะเฉดหัวทิ้งด้วย นั่นก็เลยทำให้พี่แกตกเป็นข่าวย้ายทีมสูงมากกับหลายๆ ทีม และหลายๆ ฝ่ายต่างก็เชื่อกันว่าการย้ายทีมของ ราคิติช จะต้องเกิดขึ้นแน่ๆ ในช่วงจบฤดูกาล แต่ดูเหมือนมันจะไม่เป็นแบบนั้น เพราะแว่วๆ มาว่า ราคิติช จะไม่ยอมย้ายไปไหนถ้าทีมนั้นไม่ใช่ เซบีย่า แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้ เซบีย่า ต้องเจอกับปัญหาด้านการเงินเช่นกัน ดังนั้นดีลนี้น่าจะไม่เกิดขึ้น และตัวของ ราคิติช ก็น่าจะใช้ชีวิตแบบโดนดองต่อไปอีกหนึ่งปี พอหมดสัญญาในปี 2021 ค่อยย้ายกลับบ้านเก่า เซบีย่า แบบฟรีไม่มีค่าตัว >>> ลาลีกา ยืนยันมีนักเตะตรวจพบติด โควิด-19 อีก 5 ราย

อุสมาน เดมเบเล่ - บาร์เซโลน่า

เปิดลิสต์! 7 ดีลดัง ที่ไม่น่าเกิดขึ้นซัมเมอร์ 2020 เพราะพิษ โควิด-19 ชื่อของ อุสมาน เดมเบเล่ ก็ติดท็อปลิสต์เบอร์ต้นๆ ที่ บาร์เซโลน่า เตรียมโละทิ้งในช่วงจบฤดูกาลเหมือนกัน ถ้าจะถามว่าทำไม ? คำตอบมันง่ายนิดเดียว เพราะสโมสรจ่ายเงินซื้อพี่แกมาแพงแบบหูฉี่ 105 ล้านยูโร แต่สิ่งที่สโมสรได้กลับมาคือ การเห็น เดมเบเล่ วันๆ เอาแต่นอนพักฟื้นรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่โรงหมอซึ่งมันไม่คุ้มกับค่าตัวที่เสียไปเลยสักนิด และถึงแม้ บาร์เซโลน่า จะพร้อมขายเขาในราคาที่ขาดทุนยับ 60 ล้านยูโร แต่ก็ดูแล้วไม่น่าจะมีใครเอาซึ่งเหตุผลหลักๆ ข้อแรกเลยก็คือเรื่องปัญหาโรคเดี้ยงนี่แหละ ส่วนข้อที่ 2 ก็คือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ส่งผลต่อทุกๆ ทีม ดูแล้วคงไม่มีใครกล้าเสี่ยงจ่ายเงินให้จำนวนนี้แน่ๆ

ไค ฮาเวิร์ตซ์ - ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

เปิดลิสต์! 7 ดีลดัง ที่ไม่น่าเกิดขึ้นซัมเมอร์ 2020 เพราะพิษ โควิด-19 หนึ่งในผู้เล่นดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดบนสังเวียน บุนเดสลีกา เยอรมัน ชั่วโมงนี้ต้องยกให้เจ้า ไค ฮาเวิร์ตซ์ จริงๆ เพราะโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมสุดๆ ตั้งแต่ฤดูกาลก่อนที่ซัดไป 20 ประตู และทำไปอีก 7 แอสซิสต์ในฐานะมิดฟิลด์ตัวรุก ต่อเนื่องจนถึงปีนี้ก็ยังท็อปฟอร์มกับการซัดไป 10 ประตูบวกกับทำอีก 8 แอสซิสต์ ก่อนที่ไวรัส โควิด-19 จะระบาดหนัก ด้วยผลงานที่เฉิดฉายแบบนี้ก็ทำให้หลายๆ ทีมอยากได้ตัวไอ้เด็กนี่ไปเสริมความแข็งแกร่งมากๆ แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่ค่าตัวของ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ได้รับการประเมินว่าน่าจะอยู่ราวๆ 80-100 ล้านปอนด์ จริงอยู่ที่มันเป็นตัวเลขที่เหล่าทีมใหญ่จ่ายได้ แต่ในช่วงวิกฤต โควิด-19 แบบนี้คงไม่มีใครกล้าจ่ายแน่นอน

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า - เชลซี

เปิดลิสต์! 7 ดีลดัง ที่ไม่น่าเกิดขึ้นซัมเมอร์ 2020 เพราะพิษ โควิด-19 มันค่อนข้างจะชัดเจนว่าปีนี้เป็นฤดูกาลที่เลวร้ายสำหรับ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า เพราะเล่นได้ไม่ดีและพา เชลซี เสียประตูเยอะมากจน แฟร้งค์ แลมพาร์ด ทนไม่ไหวเลยสั่งให้ วิลลี่ กาบาเยโร่ ขึ้นมาเป็นมือหนึ่งแทน จากสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นดูเหมือนว่าทาง เชลซี กำลังหาทางแก้ไขกับเรื่องนี้นั่นคือการหานายทวารคนใหม่ พร้อมกับหาทางออกเรื่องอนาคตให้กับตัวของ เกปา ด้วย แต่ดูแล้วการปล่อยตัวพี่แกออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อาจเกิดขึ้นได้ยาก เพราะอย่าลืมว่า เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ย้ายมาด้วยค่าตัวระดับสถิติโลกของตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ 72 ล้านปอนด์ และเซ็นสัญญายาว 5 ปี ดังนั้นถ้าขายออกไปทีมที่ซื้อก็ต้องใช้เงินมากมายเช่นกัน และในช่วงที่ โควิด-19 ระบาดหนักแบบนี้ดูแล้วคงไม่มีใครสนใจ

แฮร์รี่ เคน - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

เปิดลิสต์! 7 ดีลดัง ที่ไม่น่าเกิดขึ้นซัมเมอร์ 2020 เพราะพิษ โควิด-19 กลายเป็นประเด็นร้อนเลยในแคมป์ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อ แฮร์รี่ เคน ไม่ปฏิเสธถึงโอกาสการย้ายออกจากเล้า "ไก่เดือยทอง" หลักๆ ก็คือเรื่องของแนวทางและการล่าความสำเร็จที่นับวันยิ่งออกทะเลไปไกลขึ้นทุกที นั่นก็เลยทำให้เหล่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หูผึ่งตาลุกวาวกันเลยทีเดียว แต่มันติดปัญหาตรงที่ทาง เดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรดันโมโหจัดกับเรื่องนี้พร้อมประกาศลั่นว่า "ถ้าใครอยากได้ แฮร์รี่ เคน ก็เอาเงินมาเลย 200 ล้านปอนด์" เมื่อดูจากตัวเลขและสถานการณ์ โควิด-19 ณ ปัจจุบันแล้วดูทรง แฮร์รี่ เคน น่าจะได้อยู่กับ สเปอร์ส ต่อไปอีกอย่างน้อยหนึ่งปี

ซาอูล นิเกซ - แอตเลติโก มาดริด

เปิดลิสต์! 7 ดีลดัง ที่ไม่น่าเกิดขึ้นซัมเมอร์ 2020 เพราะพิษ โควิด-19 ซาอูล นิเกซ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในยุโรปจากการเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ไม่ว่าจะถูก ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ จับไปยืนตรงไหนในแผงกองกลางก็มักโชว์ฟอร์มได้ดีเสมอๆ แบบไม่มีที่ติเลย และมันก็ไม่แปลกที่ชื่อของพี่แกจะกลายเป็นจุดสนใจจากเหล่าบรรดาทีมบิ๊กเนมซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ดูแล้วการจะพรากตัว ซาอูล นิเกซ ออกจากถ้ำ "ตราหมี" ท่าจะยากหน่อยเพราะว่ากันว่าพี่แกมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 132 ล้านปอนด์ แถมยังรับค่าเหนื่อยที่มากมายมหาศาลอีกด้วย ดูแล้วในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 แบบนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงล้มเลิกความตั้งใจนี้ไปแล้วแหละ หันไปเล็งคนอื่นน่าจะมีลุ้นมากกว่า และใช้เงินน้อยกว่า

เนย์มาร์ - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

เปิดลิสต์! 7 ดีลดัง ที่ไม่น่าเกิดขึ้นซัมเมอร์ 2020 เพราะพิษ โควิด-19 จากเคสทั้งหมดที่กล่าวมามันก็เห็นกันชัดๆ อยู่แล้วว่าการย้ายทีมหลายๆ ดีลน่าจะไม่เกิดขึ้นแน่ๆ ยิ่งเคสของ เนย์มาร์ ที่พยายามจะย้ายกลับไปบ้านเก่าที่ บาร์เซโลน่า ให้ได้นี่น่าจะหนักที่สุดแล้ว เพราะยังไงมันก็ไม่มีทางเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้แน่ๆ เพราะอย่างที่ทราบกันว่า เนย์มาร์ ย้ายมาด้วยค่าตัวสถิติโลก 222 ล้านยูโร ถ้าจะย้ายกลับไป บาร์เซโลน่า อีกครั้งยังไงมันก็ต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลไม่ต่างจากตอนที่ย้ายมาเท่าไหร่ และในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 แบบนี้่ต่อให้ บาร์เซโลน่า จะพ่วงนักเตะหลายๆ คนเข้าไปในข้อเสนอยังไงก็ต้องใช้เงินเยอะอยู่ดี ดูแล้วยังไง เนย์มาร์ ไม่น่าจะได้กลับมาในเร็วๆ นี้ ที่มา : 90min ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline