logo-heading

อันโตนิโอ คาสซาโน่ อดีตดาวยิงมาดแบดบอย เอ่ยปากชำแหละจี้จุดสไตล์การเล่นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์จากค่าย ยูเวนตุส โดยยอมรับว่านักเตะรายนี้ ดูจะดื้อแพ่ง ชอบเล่นแบบเห็นแก่ตัว เพื่อทำประตูอยู่เสมอ โดยไม่เน้นจ่ายให้เพื่อนสักเท่าไหร่ ทำให้มองว่า "ซีอาร์ 7" ไม่ค่อยเข้ากับระบบการทำทีม อันเดรีย ปีร์โล่ กุนซือใหญ่ "ไอ้ม้าลาย"

คาสซ่า ชำแหละฟอร์มของ พี่โด้ หลังจาก ยูเวนตุส พ่ายให้กับ ปอร์โต้ 1-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก โดยระบุว่า "อย่างที่ผมพูดเสมอมา ถึงแม้ว่า โรนัลโด้ จะเป็นปรากฏการณ์ลูกหนัง หรือ ต่อให้ยิงประตูเป็นล้านลูก แต่ด้วยแท็คติคไอเดียการทำทีมของ อันเดรียร์ ปีร์โล่ เขาจะต้องเจอกับงานที่ยากลำบาก "มันเป็นเรื่องจริงที่ โรนัลโด้ มีค่าเฉลี่ยยิง 1 ประตู ต่อ 1 เกม แต่ดูจะมีปัญหากับแท็คติคของ ปีร์โล่ เพราะเขาชอบเล่นเห็นแก่ตัวนิดๆหน่อยๆอยู่เสมอ เขาแม่งไม่แคร์เรื่องที่จะป้อนให้คนอื่นทำประตู"

ทำไมจะเปลี่ยนไม่ได้! ปีร์โล่ ลั่น โรนัลโด้ ไม่มีสิทธิพิเศษเหนือคนอื่น (คลิกอ่าน)

"โรนัลโด้ เป็นนักเตะประเภทที่มีชีวิตเพื่อทำประตู, ไม่ใช่เพื่อลงเล่น หรือ เพื่อมีแมตช์ที่ยอดเยี่ยม, เขาต้องการทำประตูเท่านั้น และ ในสถานการณ์ตอนนี้ มันก็เริ่มดูแย่ลงเรื่อยๆ" "ตลอดปีที่ผ่านมา ทุกๆคนที่สโมสร และ รวมถึงตัวของ โรนัลโด้ ต้องเจอกับความยากลำบาก สิ่งที่มันย้อนแยงก็คือ ยูเวนตุส ไปซื้อนักเตะที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มา 5 สมัย แต่กำลังมีปัญหามากมายในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" คาสซาโน่ ร่ายยาวถึงฟอร์ม โรนัลโด้ ที่ยิงไป 23 ประตู จาก 27 นัด ในซีซั่นนี้ แหล่งข่าวอ้างอิง : Goal.com/en
logoline