logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยข้อมูลเป็นสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมบิ๊กแมตช์ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เชลซี ในวันที่ 8 พฤษภาคม นี้

ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก แข่ง 34 นัด มี 80 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 13 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วน เชลซี อยู่ที่ 4 มี 61 คะแนน ถ้าวันนี้ "เรือใบสีฟ้า" ชนะได้ก็จะเป็นแชมป์ลีกทันที

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- ตั้งแต่เจอกันมาใน พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ให้ เชลซี ไปถึง 26 เกมซึ่งมากกว่าทุกๆ ทีมที่เจอมา - เชลซี แพ้ 9 จาก 12 เกมหลังสุดที่บุกมาเยือน เอติฮัด สเตเดี้ยม - เชลซี ไม่เคยบุกไปเยือนในลีกและแพ้ให้คู่แข่งทีมเดียวติดต่อกัน 4 นัดติด นับตั้งแต่แพ้ให้ แมนฯ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2009-13 - 11 เกม พรีเมียร์ลีก ที่เจอกันหลังสุดไม่มีผลเสมอเลย แมนฯ ซิตี้ ชนะ 7 เชลซี ชนะ 4 นัด - แมนฯ ซิตี้ ชนะ 20 จาก 22 เกมหลังสุดในลีก 60 คะแนนที่พวกเขาเก็บได้น้อยกว่า เชลซี เก็บได้ทั้งซีซั่นอยู่ 1 คะแนน - แมนฯ ซิตี้ แพ้ 2 จาก 3 เกมลีกหลังสุดในบ้าน และพวกเขามีสิทธิ์แพ้ติดต่อกัน 2 นัดที่ เอติฮัด เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ กุมภาพันธ์ 2016 - ทีมที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุม ไม่เคยแพ้คาบ้านติดกัน 2 นัด และนี่คือเกมที่ 221 ในบ้านกับฐานะผู้จัดการทีม - เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังจะกลายเป็นผู้จัดการทีมที่ไม่ใช่คนสหราชอาณาจักรคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ 3 สมัยต่อจาก อาร์แซน เวนเกอร์ และ โชเซ่ มูรินโญ่ - ถ้า เซร์คิโอ อเกวโร่ ยิงได้อีก 1 ประตูจะทำสถิติเทียบเท่ากับ เวย์น รูนี่ย์ กับการเป็นดาวซัลโวสูงสุดใน พรีเมียร์ลีก ที่นับแค่การค้าแข้งให้สโมสรเดียวที่ 183 ประตู - เซร์คิโอ อเกวโร่ มีสถิติที่ดีในการเจอกับ เชลซี เพราะยิงไปแล้ว 10 ประตูใน พรีเมียร์ลีก - เควิน เดอ บรอยน์ ยิงได้ 3 เกมติดต่อกันที่เจอกับ เชลซี - โธมัส ทูเคิ่ล เป็นกุนซือคนแรกที่เก็บได้ 11 คลีนชีทจากการคุมเกม พรีเมียร์ลีก 15 นัดแรก - เชลซี มีสิทธิ์ ชนะเกมลีกติดกัน 3 นัดโดยที่ไม่เสียประตูเลยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ พฤศจิกายน ปี 2017 - เชลซี ไม่แพ้เกมเยือน 11 นัดรวดในยุคของ โธมัส ทูเคิ่ล และเสียไปแค่ 4 ประตู (ชนะ 8 เสมอ 3) - ทั้งหมด 8 ประตูของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ยิงให้ เชลซี เกิดขึ้นที่ ลอนดอน ทั้งหมด และเกิดขึ้นที่ เดอะ บริดจ์ 7 ประตูด้วยกัน ที่มา : bbc
logoline