logo-heading

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือฝีปากกล้าได้ออกมาคาดการณ์ 11 ตัวจริงของทีมชาติอังกฤษนัดที่จะประเดิมสนามในศึกยูโร 2020 พบกับ โครเอเชีย ในวันที่ 13 มิถุนายนนี้

โดย มูรินโญ่ ได้ให้เหตุผลในการเลือกผู้เล่นในตำแหน่งต่างๆ ว่า "ผู้รักษาประตูผมเลือก เฮนเดอร์สัน กองหลังโดยที่ทีมไม่มี แม็คไกวร์ งั้นก็เป็น สโตนส์ กับ มิงส์ ส่วน คอเนอร์ โคอาดี้ ผมคิดว่าเหมาะกับการเล่นกองหลัง 3 คน และ เบน ไวท์ ก็ดีนะ แต่เขาเพิ่งมาถึงดังนั้นจึงไม่สมเหตุสมผล" "แบ็คขวาคุณสามารถทอยเหรียญไม่ว่าจะออกหน้าไหนมันถูกต้องทั้งนั้น แต่ผมขอเลือกเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์ เขาปิดพื้นที่ได้ดีกว่า รีซ เจมส์ และ คีแรน ทริปเปีย ส่วนแบ็คซ้ายผมเลือก ชิลเวลล์ ผมไม่คิดมากหรอก เขาฉลาด และคุมพื้นที่ได้ดี อันตรายในแนวรุก เล่นบอลกลางอากาศดี" "ลุค ชอว์ เขามีฤดูกาลที่ดี และเห็นได้ชัดว่ามีวิวัฒนาการในแง่ของความเป็นมืออาชีพ แต่ผมคิดว่า ชิลเวลล์ มีบางอย่างที่มากกว่านั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับลูกบอล และการเล่นภายใต้แรงกดดัน" "ตำแหน่งกองกลาง จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นผู้เล่นที่ผมชอบ แต่อาจไม่ใช่สำหรับเกมแรก เขาเป็นกองกลางตัวที่สองที่สมบูรณ์แบบ ไรซ,  ฟิลลิปส์ และ เคน คือนักเตะที่ไม่มีใครแตะต้องได้ แล้วผมก็คิดว่า กรีลิช ก็ไม่มีใครแตะต้องได้เช่นกัน ตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาอยู่ทางซ้าย" "สำหรับผม กรีลิช นั้นยอดเยี่ยมมาก และสิ่งที่เขาสร้างขึ้น เขาทำให้ผมนึกถึง ฟิโก้, เมสัน มาท์ จะลงเล่นในฐานะหมายเลข 10 และ โฟเด้น อยู่ทางขวา"

11 ตัวจริงของทีมชาติอังกฤษ นัดดวล โครเอเชีย โดย มูรินโญ่

ระบบ : 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู : ดีน เฮนเดอร์สัน กองหลัง : เบน ชิลเวลล์, ไมรอน มิงส์, จอห์น สโตนส์, ไคล์ วอล์คเกอร์ กองกลาง : คัลวิน ฟิลลิปส์, เดแครน ไรซ์ ตัวรุก : แจ็ค กรีลิช, เมสัน เมาท์, ฟิล โฟเด้น กองหน้า : แฮร์รี่ เคน มูรินโญ่ คาดการณ์ 11 ตัวจริงของทีมชาติอังกฤษ นัดดวล โครเอเชีย ที่มา : The Sun
logoline