logo-heading

ติอาโก้ ซิลวา แนวรับวัยเก๋าทีมชาติบราซิลได้ออกมาส่งกำลังใจไปให้ เนย์มาร์ แข้งรุ่นน้อง ที่ได้ออกมาพูดเป็นนัยว่าคิดที่จะเลิกเล่นทีมชาติหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์

โดยก่อนหน้านี้ เนย์มาร์ ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อว่าฟุตบอลโลก 2022 จะเป็น เวิลด์ คัพ ครั้งสุดท้ายสำหรับตัวเขาแล้ว เพราะ ไม่แน่ใจว่าจะมีสภาพจิตใจจะแข็งแกร่งมากพอที่จะรับมือกับความกดดันจากฟุตบอลได้อีกหรือไม่ ซึ่งล่าสุดรุ่นพี่ในนามทีมชาติที่เล่นเคียงข้างกันมาร่วม 10 ปี อย่าง ติอาโก้ ซิลวา ก็ได้ส่งข้อความเพื่อเป็นกำลังใจให้รุ่นน้องรายนี้ว่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>  "ฟุตบอลโลก 2022 จะเป็น เวิลด์ คัพ ครั้งสุดท้ายของผม" : เนย์มาร์

"กับทีมชาติ ผมได้ผ่านช่วงเวลาที่คล้ายกันมาก (กับสิ่งที่ เนย์มาร์ เผชิญ) โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2014 ผมกเรียกว่าเด็กขี้แย อ่อนแอ จิตใจอ่อนแอมาก นี่คือสิ่งที่ทำร้าย และรู้ดีว่ามันไม่ใช่อย่างที่ถูกกล่าวขาน" "ผมหวังว่าเขาจะไม่สูญเสียความสุข เขายังคงมีความสุขอย่างที่เขาเป็นอยู่เสมอ เขาเป็นเด็กที่พิเศษมาก และเมื่อเขามีความสุข ทำในสิ่งที่เขารัก เขาก็ทำได้" นอกจากนั้น ซิลวา ยังโพสต์สตอรี่ลงอินสตราแกรมส่วนตัวถึง เนย์มาร์ ว่า "ถ้าคุณต้องการใครสักคนที่แข็งแกร่งที่จะอยู่เคียงข้างคุณ รู้ว่าผมจะอยู่ที่นั่นเสมอ ครอบครัว ซิลวา รักคุณ" ที่มา : GOAL/EN
logoline