logo-heading

ศึก โกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก จบลงไปแล้วผลปรากฏว่า บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายตามตีเสมอ เรอัล มาดริด 1-1 ในช่วงครึ่งหลัง

สำหรับเกมนัดที่ 2 นั้นจะไปเตะกันที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ นี้ และนี่คือสถิติและสาระสำคัญต่างๆ หลังจบเกมนัดแรก

บทบาทที่มากขึ้น

ในยุคของ ซานติอาโก้ โซลารี่ นักเตะที่ดูโดดเด่นขึ้นมาจากแต่ก่อนก็คือ วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าดาวรุ่งอนาคตไกลชาวบราซิเลี่ยน ถึงแม้เมื่อวานจะไม่ได้มีส่วนกับประตูที่ทีมทำได้ แต่ใน โกปา เดล เรย์ ฤดูกาลนี้ไอ้หมอนี่มีส่วนร่วมไปแล้วถึง 8 ประตูจากการยิง 2 แอสซิสต์ 6 และในเกมนี้ วินิซิอุส มีโอกาสยิง 4 ครั้งในครึ่งแรกซึ่งมากกว่าผู้เล่น บารซ่า ทั้งทีมเสียอีก

ประตูทีมเยือน

ประตูขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่ 6 นาทีแรกของ ลูคัส บาซเกซ ทำให้ เรอัล มาดริด สร้างสถิติยิงประตูใส่ บาร์เซโลน่า ยามบุกไปเยือนที่ คัมป์ นู ในศึก เอล กลาซิโก้ เป็นลูกที่ 26 จากการลงเล่นในทุกรายการที่ 15 นัดนับเป็นตัวเลขที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์

มัลคอม เปิดซิง

บาร์เซโลน่า รอดตายจากเกมนัดนี้ซึ่งต้องขอขอบคุณ มัลคอม ปีกดาวรุ่งชาวบราซิเลี่ยนที่เป็นคนยิงประตูตีเสมอ 1-1 ให้กับทีม ซึ่งนี่คือประตูแรกของเขาในสีเสื้อของ บาร์ซ่า ถ้านับแค่เกมอย่างเป็นทางการ ทำให้ มัลคอม เป็นผู้เล่น บาร์เซโลน่า คนแรกต่อจาก อาร์ตูโร่ วิดัล ที่เปิดซิงสกอร์แรกในเกม โกปา เดล เรย์

ตำนาน เอล กลาซิโก้

สมกับเป็นกัปตันทีมของ เรอัล มาดริด สำหรับ เซร์คิโอ รามอส เพราะการลงสนามในวันนี้ทำให้พี่แกทำสถิติเทียบเท่ากับ ชาบี เอร์นานเดซ โดยเป็นผู้เล่นยุคศตวรรษที่ 21 ที่ลงเล่นในศึก เอล กลาซิโก้ มากที่สุดที่ 40 นัด

เมสซี่ เป้าสะอาด

ตอนแรกก็นึกว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะลงสนามในเกมนี้ไม่ได้เสียอีกเพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ แต่สุดท้ายก็ฟิตและลงมาเป็นตัวสำรองได้ในนาที 63 เพียงแต่ไม่สามารถใส่ชื่อตัวเองบนสกอร์บอร์ดได้ ซึ่งนี่นับเป็นเกมแรกที่ เมสซี่ ยิงประตูไม่ได้นับตั้งแต่เจอ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline