logo-heading

หลายคนน่าจะทราบดีถึงพิษสงในศักยภาพฝีเท้าของ เอแด็น อาซาร์ ว่าร้ายกาจขนาดไหน และปัจจุบันพี่แกคือนักเตะเบอร์ 1 ของ เชลซี และเป็นเบอร์ท็อปๆ ของโลกลูกหนังยุคนี้

ตอนนี้ทุกคนน่าจะทราบดีถึงเรื่องอนาคต เอแด็น อาซาร์ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าอาจย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทุกๆ คนรู้หลายสิ่งหลายอย่างเกี่ยวกับชายคนนี้ แต่อย่างไรก็ตามวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะขอเสนอ 5 เรื่องเกี่ยวกับดาวเตะคนนี้ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

เป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอล

มีการยืนยันออกมาจากสื่อกีฬาดังอย่าง 'เทเลกราฟ' ที่ได้ไปขุดคุ้ยประวัติของ เอแด็น อาซาร์ มาและพบว่าพี่แกนั้นเป็นเจ้าของสโมสร ซาน ดีเอโก้ 1904 เอฟซี ร่วมกับ เดมบา บา, โยฮัน กาบาย และ มุสซ่า โซว์ โดยก่อตั้งมาเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2017 หรือเมื่อ 19 เดือนก่อน และตอนแรกก็มีกำหนดการเปิดตัวในการแข่งขัน นอร์ท อเมริกัน ซ็อคเกอร์ ลีก ในปี 2018 แต่เหมือนจะติดปัญหาในบางส่วนก็เลยเลื่อนมาเป็นปี 2019 แทน

ประสิทธิภาพในเกมรุก

เอแด็น อาซาร์ อาจถูกวิจารณ์เยอะเรื่องเล่นบอลเห็นแก่ตัว แต่หารู้ไหมว่าเขาไม่ใช่คนที่ใช้โอกาสเปลืองเลย เพราะมีการเปิดเผยว่านับตั้งแต่ อาซาร์ ย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ปี 2012-ปัจจุบัน อาซาร์ พลาดโอกาสทองไปแค่ 35 ครั้งเท่านั้น และเมื่อเทียบกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ช่วง 2 ฤดูกาลกับ ลิเวอร์พูล เขาพลาดโอกาสทองไปถึง 39 ครั้งเลยทีเดียว

เป็นแฟนกีฬา บาสเกตบอล เอ็นบีเอ

เอแด็น อาซาร์ เป็นแฟนตัวยงของกีฬา บาสเกตบอล ซึ่งเราจะเห็นเขาไปปรากฏตัวที่สังเวียนแข่งอยู่บ่อยๆ ตามหน้าสื่อต่างประเทศ โดยทีมที่เขาเชียร์มาตลอดก็คือ นิวยอร์ค นิคส์ ส่วนผู้เล่นที่เขาชื่นชอบมากที่สุดก็คือ คาร์เมโล่ แอนโธนี่

เกิดในครอบครัวลูกหนัง

แน่นอนว่าทุกคนรู้จัก เอแด็น อาซาร์ และก็น้องชาย ธอร์ก็อง อาซาร์ ที่กำลังฉายแววได้ดีกับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค แต่จริงๆ อาซาร์ ยังมีน้องสุดท้องอีกคนชื่อว่า คีเลียน อาซาร์ ซึ่งตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ เซอร์เคิล บรูซ ใน เบลเยี่ยม โดยประจำการในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก เท่านั้นยังไม่พอทั้งคุณพ่อและคุณแม่ของ อาซาร์ ก็เคยเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาก่อนซึ่งคนเป็นแม่นั้นมาเลิกเล่นบอลก็ตอนตั้งท้อง เอแด็น อาซาร์ นี่แหละ

แต่งงานกับคนรักในวัยเด็ก

เอแด็น อาซาร์ ปัจจุบันอายุ 28 ปีแล้วและก็จดทะเบียนสมรสกับทางแฟนสาว นาตาชา ฟาน โฮนัคเกอร์ ไปเมื่อปี 2012 ซึ่งทั้งคู่คบกันมาตั้งแต่อายุ 14 ปีและก็อยู่ด้วยกันนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ปัจจุบัน อาซาร์ และ นาตาชา มีลูกแล้ว 3 คนโดยมีชื่อว่า ยานนิส, ซามี่ และ เลโอ ต้องมาติดตามดูกันว่าในอนาคตจะมีใครเป็นนักฟุตบอลเหมือนคุณพ่อได้บ้าง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline